Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Wednesday, September 18, 2019 , 0 bình luận

Cản trở cảnh sát tuần tra kiểm soát, còn livestream trên mạng xã hội, Trần Đình Sang bị phạt 2 năm tù về hành vi Chống người thi hành công vụ.


Ngày 18-9, TAND TP Yên Bái (tỉnh Yên Bái) tuyên án 2 năm tù đối với bị cáo Trần Đình Sang (SN 1980, trú tại tổ 7, phường Minh Tân, TP Yên Bái) về tội Chống người thi hành công vụ theo quy định tại khoản 1, Điều 330 Bộ luật hình sự.

Bị cáo Trương Đình Sang tại phiên toà


Theo cáo trạng, khoảng 20 giờ 15 phút ngày 23-3-2019, tổ tuần tra thuộc Phòng Cảnh sát cơ động (Công an tỉnh Yên Bái) gồm 4 chiến sĩ Cảnh sát cơ động tuần tra trên trục đường Điện Biên, TP Yên Bái theo hướng từ Km3 đến Km2. Khi đi đến đoạn đường thuộc tổ 4, phường Yên Ninh, TP Yên Bái, tổ tuần tra phát hiện xe môtô mang biển kiểm soát 21B1-771.91, do Nguyễn Việt A. (SN 2002, trú tại TP Yên Bái) điều khiển chở theo 2 người ngồi phía sau, cả 3 đều không đội mũ bảo hiểm, xe không có gương chiếu hậu. Tổ tuần tra đã ra tín hiệu dừng xe để kiểm tra, xử lý các lỗi vi phạm.
Nguyễn Việt A. đã nhận thức được các lỗi vi phạm và đề nghị được nộp phạt nên 1 chiến sĩ viết quyết định xử phạt vi phạm hành chính theo thủ tục xử phạt không lập biên bản để xử lý.
Cùng lúc này, Trần Đình Sang điều khiển xe ôtô nhãn hiệu Kia Morning màu trắng quan sát thấy lực lượng Cảnh sát cơ động đang xử lý người vi phạm nên đã cố ý dừng và lùi xe ôtô vào vị trí gần tổ công tác và quan sát tổ tuần tra làm việc. Sau đó, Sang đã lấy điện thoại di động ra để quay, phát trực tiếp trên mạng Facebook về quá trình giải quyết vi phạm giao thông của lực lượng Cảnh sát cơ động.

Trần Đình Sang nở nụ cười khi được áp giải rời tòa về trại giam
Sau khi xử lý vi phạm xong, tổ tuần tra tiếp tục tuần tra, kiểm soát thực hiện công vụ theo kế hoạch. Lúc này, Trần Đình Sang tiến đến chặn xe chiến sĩ Phùng Tiến Việt và có hành vi gây sự, chửi bới, xúc phạm các cảnh sát cơ động và ngăn cản không cho tổ công tác tiếp tục thực hiện nhiệm vụ, công vụ của mình theo kế hoạch.
Hành vi của Trần Đình Sang đã xâm phạm đến hoạt động bình thường, đúng đắn của lực lượng Cảnh sát cơ động, Công an tỉnh Yên Bái khi đang tiến hành tuần tra kiểm soát theo kế hoạch, công vụ được giao, xâm hại đến trật tự trong lĩnh vực quản lý hành chính của nhà nước được quy định trong Bộ luật hình sự.
Tại phiên tòa, bị cáo Trần Đình Sang đã khai nhận toàn bộ hành vi vi phạm của mình và bày tỏ thái độ ăn năn, hối lỗi. Ngoài ra, Sang cũng mong rằng mọi người tham gia mạng xã hội không nên tin tưởng vào những thông tin không chính thống.
Ng.Hưởng (Người lao động)

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X