Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Sunday, September 22, 2019 , 0 bình luận


(Tindautruongdanchu)-Những kẻ lẻo mép mang danh trí thức đấu tranh dân chủ vẫn ‘khóc than’ vôi lối và đặc biệt là cố tình tạo dựng thông tin để hạ bệ các cán bộ cấp cao của Đảng, Nhà nước, Quân đội và Công an đã khuất.

Những lập luận ‘thiểu năng’ về mạng xã hội Việt Nam





Chủ tịch nước Trần Đại Quang, nhà lãnh đạo đã có nhiều cống hiến cho sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng, Nhà nước và nhân dân ta, nhất là với lực lượng Công an nhân dân, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa. Với 63 năm tuổi đời, 38 năm tuổi Đảng, đồng chí Trần Đại Quang đã cống hiến trọn đời mình cho sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng, dân tộc và hạnh phúc của nhân dân. Đảng và Nhà nước đã ghi nhận, trao tặng đồng chí nhiều Huân, Huy chương cao quý và Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng. Đồng chí mất đi là một tổn thất lớn đối với Đảng, Nhà nước và nhân dân ta, để lại niềm tiếc thương sâu sắc đối với dân tộc ta và bạn bè quốc tế. Ngày tiễn đưa Chủ tịch nước về nơi an nghỉ cuối cùng đã có biết bao giọt nước mắt của triệu triệu đồng bào ta rơi xuống để bày tỏ lòng tiếc thương vô hạn với người lãnh đạo tôn kính, hết lòng vì nước, vì dân, làm việc không ngơi nghỉ ngay cả khi mắc bạo bệnh, cho đến khi trút hơi thở cuối cùng.

BBC 'nhàn dỗi' đến mức phải đưa tin theo kiểu 'lao xao-xôn xao'...

Vậy mà trong những ngày qua, khi mà người đã khuất đang yên nghỉ nơi suối vàng, khi mà toàn Đảng, toàn quân, toàn dân ta vẫn đang ngày đêm phấn đấu để xây dựng một dân tộc Việt Nam giàu mạnh như mong mỏi của người đã khuất thì những kẻ phản động, phản bội Tổ quốc, đăng những bài viết nhảm nhí, bậy bạ, bóp méo sự thật, sai trái đạo lý, khơi dậy nỗi đau để chia rẽ Đảng, dân tộc ta xung quanh việc giỗ đầu của Chủ tịch nước Trần Đại Quang. Các bài viết phản động lợi dụng các vấn đề xung quanh việc xây mộ Chủ tịch nước Trần Đại Quang ở quê nhà, xã Quang Thiện, huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình để viết bóp méo, sai sự thật, nhằm chia rẽ, phá hoại đoàn kết dân tộc ta trên không gian mạng.

Các trang mạng phản động truyền thống đăng bài nói xấu với những từ khóa hết sức ghê tởm, nhằm gây sự tò mò và kích động người đọc, như trang VOAtiengviet.com đăng bài “Dị ứng với khu lăng mộ của Chủ tịch nước”; trang BBC.com đăng bài “Quần thể lăng mộ Ông Trần Đại Quang”; Viettan.com đăng bài “Ruộng đất của dân nơi an táng Ông Quang”… Nội dung chúng viết phần đất xây mộ Chủ tịch nước là phạm luật, lấy đất của dân, xây to như lăng tẩm vua chúa, sau đó phân tích, bình luận, quy chụp đó là lòng tham của Đảng, của chế độ. Rõ ràng đây những luận điệu xuyên tạc, bóp méo sự thật của bọn phản động, bởi vì:

Về mặt pháp luật, phần đất xây mộ của Chủ tịch nước nằm ở xã Quang Thiện, huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình, là quê hương gắn với tuổi thơ của Chủ tich nước. Phần đất này từ xưa là đất nông nghiệp, nhưng đã được chuyển đổi mục đích sử dụng đúng theo luật đất đai từ nhiều năm trước. Theo nguyện vọng, được sự nhất trí nhân dân, chính quyền địa phương, Phòng tài ng uyên và môi trường huyện Kim Sơn, Sở tài nguyên và môi trường tỉnh Ninh Bình phê duyệt làm đất xây phần mộ cho Chủ tịch nước theo đúng quy định. Vì vậy, luận điệu nói đất vi phạm pháp luật là hoàn toàn xuyên tạc. Điều đó càng được phản biện lại qua việc hàng nghìn người dân quê nhà cầm ảnh Chủ tịch nước đứng chờ hàng giờ đồng hồ trên khắp cánh đồng để được nhìn, cúi đầu nghiêng mình tiễn đưa linh cữu Chủ tịch nước. Chúng ta suy nghĩ? Nếu vi phạm pháp luật, lấy đất của dân thì liệu lòng dân có được như vậy không? Và điều đó càng làm lộ rõ bản chất xuyên của bọn phản động, khi mà triệu người dân đang vô cùng thương tiếc mất đi một Chủ tịch nước suốt đời tận tụy cống hiến, làm việc không ngơi nghỉ ngay cả khi mắc bạo bệnh cho đến trút hơi thở cuối cùng, mang lại hạnh phúc ấm lo cho nhân dân. Với những cống hiến đó thì một mảnh đất an táng nơi quê nhà thì đáng gì là to tát với người đã mất, chứ hèn chi phải bàn đến chuyện pháp luật. Trong khi đó gia đình, chính quyền,  nhân dân địa phương nơi đây luôn thượng tôn, chấp hành nghiêm pháp luật, dành trọn tình cảm, lòng tiếc thương với Chủ tịch nước theo đúng cả nghĩa lý và tình. Vậy mà, bọn phản động kia trơ trẽn, bẩn thỉu lấy danh nghĩa nhân dân để xuyên tạc, bóp méo sự thật để chia rẽ chúng ta.

Về những lời bình luận đồn thổi mộ Chủ tịch nước rộng hàng trục ha, được xậy như lăng mộ, cung đình vua chúa. Điều này được lý giải, theo nguồn dantri.com, trao đổi với người dân nơi đây cho biết “về dư luận nói về diện tích khu an táng Chủ tịch nước thế này thế kia nói thật là khu đất đó không đáng gì, chẳng to đâu. Ở đây còn một số dòng họ xây lăng đá ở khu đất bề thế”. Rõ ràng đây là những luận điệu xuyên tạc phản động để chống phá ta. Qua sự việc chúng ta nhận thức sâu sắc rằng, với những đóng góp to lớn cho sự nghiệp cách mạng của Đảng, cho quê hương thì việc nhân dân, chính quyền địa phương đã quy hoạch phần đất xây dựng phần mộ của Chủ tịch nước ở quê nhà được rỗng rãi, khang trang cũng là lẽ hết sức thường tình, đúng với truyền thống, đạo lý, thuần phong, mỹ tục, tạo nên sức mạnh đoàn kết kết đánh thắng mọi kẻ thù của dân tộc ta từ xa xưa đến nay. Chúng ta cũng nhận thức sâu sắc được rằng, xung quanh việc xây mộ của Chủ tịch nước đó là xuất phát từ tình cảm, nguyện vọng của nhân dân chính quyền địa phương trên cơ sở thượng tôn pháp luật và rõ ràng đậy không phải là lòng tham của Đảng, của chế độ như bọn phản động bịa đặt kia, mà đó là nguyên vọng, tình cảm nhân dân.

Chúng ta biết rằng, cách mạng là sự nghiệp của toàn dân, nhưng chúng ta không thể đồng nhất so sánh vai trò của những người dân bình thường chúng ta với những người lính nơi đầu sóng ngọn gió, những người trực tiếp cầm súng chiến đấu và hy sinh nơi chiến trường. Chúng ta cũng không thể đồng nhất so sánh chúng ta với người có công với cách mạng, có công với nước, với dân và càng không thể so sánh được với những lãnh tụ, anh hùng giải phóng dân tộc như Chủ tịch Hồ Chí Minh… Và những nghĩa trang, mộ của những người có công với nước, với dân kia đâu có phải là do người đã chết hiện về đòi xây, mà đó là do ý nguyện, tình cảm của dân muốn bày tỏ lòng thành kính biết ơn. Đây là một đạo lý, truyền thống hết sức tốt đẹp, tạo nên sức mạnh đoàn kết của dân tộc ta và được lưu truyền giáo dục cho muôn đời sau.

Chúng ta nhớ lại vài năm trước đây, cũng theo kiểu dạng bài viết này, bọn phản động cũng từng xuyên tạc Chủ tịch Hồ Chí Minh chết rồi nhưng chiếm nhiều đất của dân, rồi đến Đại tướng Võ Nguyên Giáp, rồi cũng phân tích quy chụp, cho rằng là lòng tham của Đảng, của chế độ, nhưng chúng đều không thể xuyên tạc, lừa được những người dân yêu nước chân chính Việt Nam ta. Đến nay chúng lại tiếp tục nói xấu xuyên tạc quanh việc xây mộ của Chủ tịch nước Trần Đại Quang. Vì vậy, chúng ta cần cảnh giác, nhận thức những bài viết này là những bài viết phản động. Rõ ràng đây không phải là những quan điểm yêu nước, mà là những luận điệu xuyên tạc, bóp méo sự thật nhằm chia rẽ, phá hoại đoàn kết dân tộc ta của bọn phản động trên không gian mạng.

Chiêu trò lừa, lôi cuốn người đọc đồng cảm, tin theo nội dung dạng bài viết này, đó là chúng viết miêu tả sai sự thật xung quanh việc xây mộ của Chủ tịch nước, sau đó bình luận cho rằng đó là lòng tham của người đã khất, rồi bóp méo, quy chụp đó là lòng tham của Đảng, của chế độ. Sau khi đăng bài viết lên mạng, nhóm phản động dùng nhiều lick facebook ảo, mạo danh nhảy vào chia sẻ, bình luận theo kiểu đồng cảm với tác giả bài viết, nhưng thực chất đó là những bình luận của nhóm phản động. Tuy nhiên, người đọc vào đọc, thấy nhiều bình luận, chia sẻ đồng cảm với bài viết và bị dao động đồng cảm, rồi tin theo. Đây là một chiêu trò hết sức nguy hiểm, tinh vi được bọn phản động sử dụng phổ biến trên không gian mạng viết bài tung tin lừa đảo, sai sự thật để chia rẽ đoàn kết, phá hoại sự nghiệp cách mạng của dân tộc ta trên không gian mạng. Vì vậy, chúng ta cần hết sức cảnh giác và đấu tranh với những nội dung sai trái của loại bài viết phản động này.

Huy Minh

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X