Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Wednesday, September 18, 2019 , 0 bình luận

Ngày 17-9, Sở Y tế Quảng Bình đã có công văn số 1989 khẳng định, những tin đồn về sự xuất hiện của vi khuẩn Whitmore hay còn gọi là “vi khuẩn ăn thịt người” tại Bệnh viện Hữu Nghị Việt Nam - Cu Ba Đồng Hới đăng tải trên một số tài khoản Facebook cá nhân là hoang tin, thất thiệt.


Chiều 16-9, Facebook Hoàng Thanh Huyền đăng tải nội dung “Ở bệnh viện Cu Ba mình vừa có 3 ca nhiễm vi khuẩn ăn thịt người mọi người ơi..Cảnh giác nhé”. 

Tin đồn thất thiệt gây hoang mang dư luận ở Quảng Bình trên Facebook Hoàng Thanh Huyền

Tiếp đó các tài khoản Facebook Phóng viên Quảng Bình, Quảng Bình TV cũng đăng tải tuyên truyền khẳng định về việc các ca nhiễm vi khuẩn ăn thịt người xuất hiện ở Bệnh viện hữu nghị Việt Nam, Cu Ba Đồng Hới. 

Chỉ vài tiếng đồng hồ sau khi khi đăng tải thông tin này, các Facebook cá nhân kia đã thu hút hàng trăm lượt bình luận và chia sẻ, khiến rất nhiều người dân tại Quảng Bình vô cùng hoang mang và lo lắng, đặc biệt các gia đình có trẻ nhỏ.

Công văn của Sở Y tế Quảng Bình khẳng định: Những tin đồn về bệnh “vi khuẩn ăn thịt người” ở Quảng Bình là thất thiệt


Ngay trong đêm 16-9, Sở Y tế Quảng Bình đã làm việc với Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cu Ba Đồng Hới và khẳng định: Thông tin trên Facebook Hoàng Thanh Huyền chỉ là tin đồn thất thiệt gây hoang mang, lo lắng cho dư luận; làm ảnh hưởng đến công tác khám, chữa bệnh cho nhân dân tại Bệnh viện hữu nghị Việt Nam - Cu Ba Đồng Hới nói riêng và các bệnh viện trên địa bàn tỉnh nói chung. 

Qua thông tin từ Bệnh viện hữu nghị Việt Nam - Cu Ba Đồng Hới và các bệnh viện trên địa bàn tỉnh Quảng Bình, Sở Y tế Quảng Bình cho biết, hiện chưa có trường hợp nào nhiễm khuẩn Whitmore vào điều trị.

Được biết, hiện cơ quan chức năng liên quan ở tỉnh Quảng Bình đang xác định danh tính những người sở hữu các tài khoản mạng xã hội Facebook đã tung tin đồn trên, qua đó tiến hành lập hồ sơ xử lý theo quy định của pháp luật.

Sông Lam (Công an nhân dân)

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X