Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Thursday, September 12, 2019 , 0 bình luận

Bộ Công an công bố quyết định cách chức Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai đối với đại tá Huỳnh Tiến Mạnh, ngày 12/9.

>>Thi hành kỷ luật đối với các quan chức tỉnh Đồng Nai

Động thái này được thực hiện sau khi Ban bí thư quyết định kỷ luật cách tất cả chức vụ trong Đảng đối với đại tá Huỳnh Tiến Mạnh.
Trong buổi làm việc với Ban giám đốc Công an Đồng Nai chiều nay, đại diện Bộ Công an cũng phân công đại tá Văn Quyết Thắng, Phó công an tỉnh Đồng Nai, phụ trách Công an tỉnh này đến khi có quyết định bổ nhiệm giám đốc mới. 
Đại tá Huỳnh Tiến Mạnh trả lời chất vấn tại HĐND tỉnh Đồng Nai hồi tháng 8. Ảnh: Phước Tuấn.

Trước đó, đại tá Huỳnh Tiến Mạnh có nhiều sai phạm trong 2 nhiệm kỳ làm Phó giám đốc (năm 2010 -2015) và Giám đốc (năm 2015 đến 2020). Ủy ban kiểm tra Trung ương xác định ông Mạnh chịu trách nhiệm chính và trách nhiệm người đứng đầu về những vi phạm, khuyết điểm nghiêm trọng của Ban Thường vụ Đảng uỷ Công an tỉnh Đồng Nai nhiệm kỳ 2015 - 2020. 
Vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, quy định của Đảng và các quy định của Bộ Công an về công tác điều tra hình sự; để nhiều cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh vi phạm kỷ luật và pháp luật; vi phạm trong công tác cán bộ...
Theo Ban bí thư, vi phạm, khuyết điểm của đại tá Huỳnh Tiến Mạnh là rất nghiêm trọng, ảnh hưởng xấu đến uy tín của tổ chức đảng, của ngành Công an và cá nhân, gây bức xúc trong dư luận xã hội. Ngoài ông Mạnh, hàng loạt Phó giám đốc Công an tỉnh trong 2 nhiệm kỳ trên cũng bị kỷ luật. 
Phước Tuấn (vnexpress)

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X