Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Wednesday, October 30, 2019 , 0 bình luận

(Tindautruongdanchu)-Những tưởng những người sống ảo mới cần like, cần views... ai ngờ đến ngay một dân biểu, đại biểu Quốc hội cũng cần like trên mạng xã hội facebook...

Trên nghị trường ngày hôm nay (30/10), Quốc hội thảo luận về kinh tế-xã hội và những phát biểu 'nóng' lại tiếp tục được đưa ra và có không ít những phát ngôn vẫn được 'đánh bóng' bằng nhiều cách.

Điều lạ là, ngoài báo chí đưa tin thì trên tài khoản của Nguyễn Lân Thắng có giật tít, chia sẻ bài viết của báo Thanh niên viết về phát biểu của đại biểu Nguyễn Lân Hiếu kèm theo dòng tít khá 'giật' là 'vào like anh tôi đi bà con'.


Nguyễn Lân Thắng hô hào đồng đẳng vào 'like' cho ông anh của mình! (ảnh chụp màn hình facebook-ảnh Mộc Liên)



Quả thật không biết bài viết này và nội dung phát biểu của đại biểu Nguyễn Lân Hiếu hay đến đâu nhưng theo chúng tôi 'lời của đại biểu' không cần hay mà cần thực chất, cần đi vào vấn đề của dân, dân cần ... chứ không phải chỉ là những lời lẽ, văn vẻ nghe thì hay, mủi lòng nhưng không giải quyết được những cái dân cần (cử tri cần)... 

Tôi là một người dân, một cử tri tôi không cần những mỹ từ, những giọng điệu giả dối, những thứ mà chỉ đánh bóng cá nhân, cái tôi trong khi quá xáo rỗng với điều kiện, tình hình và nhu cầu thực tiễn của cử tri. Lâu nay, chúng ta vẫn nghe nào thì ông đại biểu này 'làm nóng nghị trường', 'lại làm nóng nghị trường'... nhưng rút cuộc hàng chục năm nay làm nóng nghị trường nhưng có vấn đề nóng nào được áp dụng vào thực tiễn cho cử tri hay không? chắc chắn là chưa.

Và như vậy, ngoài việc đánh bóng cá nhân trên nghị trường, trên các phương tiện truyền thông thì trên mạng xã hội cũng có 'kiểu đánh bóng đại biểu' bằng cách kêu gọi 'ấn nút like' mà điển hình là 'em' kêu gọi 'like cho anh'. 

Sau vụ việc này, tôi nghĩ facebook nên bỏ hẳn nút like chứ không phải chỉ hạn chế nút này đối với một số người để cho xã hội bớt 'ảo' hơn.

Mộc Liên

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X