Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Wednesday, October 23, 2019 , 0 bình luận

(Tindautruongdanchu)-Hiện nay, các thế lực thù địch ra sức chống phá Đảng, Nhà nước trên nhiều lĩnh vực, cả về chính trị, tư tưởng và tổ chức. Các tổ chức phản động trong và ngoài nước, cấu kết với các phần tử phản động, lợi dụng một số ít cán bộ đảng viên suy thoái về phẩm chất đạo đức lối sống, mang nặng tư tưởng “công thần” để lợi dụng chống phá, đặc biệt chúng tập trung chống phá trên lĩnh vực Quốc phòng, an ninh nhằm thực hiện âm mưu “diễn biến hòa bình”, thúc đẩy “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”, “phi chính trị hóa” quân đội. Chúng lợi dụng một số ít cán bộ, chiến sĩ mất cảnh giác để lộ, lọt thông tin bí mật quân sự để tạo cớ xuyên tạc các thông tin trên mạng internet, làm ảnh hưởng đến uy tín và việc thực hiện nhiệm vụ trong quân đội.

Quân đội đẩy mạnh phòng, chống 'diễn biến hòa bình' trên không gian mạng

Trước những âm mưu của các thế lực thù địch, Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng, Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam đã thường xuyên quan triệt các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, Nhà nước về công tác bảo vệ bí mật nhà nước, bí mật quân sự. Tổ chức tuyên truyền, học tập luật bảo về bí mật nhà nước cho cán bộ chiến sĩ, ban hành các chỉ thị, quy định nhằm nâng cao khả năng bảo vệ bí mật quân sự, thực hiện đồng bộ các giải pháp nhằm nâng cao ý thức trách nhiệm cho cán bộ chiến sĩ đối vơi công tác bảo vệ bí mật quân sự, thường xuyên kiểm tra, giám sát các cơ quan, đơn vị nhằm kịp thời phát hiện, đấu tranh ngăn chăn, vô hiệu hóa các hoạt động phá hoại của các thế lục thù địch góp phần giữ vững an ninh quốc gia, trật tự, an toàn xã hội.

Bí mật quân sự vẫn có thể vô tình hoặc cố tình bị lộ lọt (Ảnh Hải Anh)

Trong tình hình hiện nay, để công tác bảo vệ bí mật quân sự đi vào chiều sâu, đòi hỏi các đơn vị phải thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp, trong đó tập trung vào một số giải pháp như:
Tổ chức học tập, phổ biến pháp luật, chỉ thị, quy định nhằm nâng cao trách nhiệm cho cán bộ, chiến sĩ về công tác bảo vệ bí mật quân đội. Đây là biện pháp nhằm bổ sung kiến thức, nâng cao tinh thần cảnh giác, khắc phục hiện tượng tạo khe hở cho các tổ chức phản động thu thập tin tức, bí mật quân sự đồng thời nâng cao trách nhiệm của cá nhân và tổ chức trong quân đội trước âm mưu thủ đoạn chống phá của các thế lực thù địch đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới. Thông qua học tập, tuyên truyền làm cho cán bộ chiến sĩ biết cách tự bảo vệ, nâng cao ý thức chấp hành kỷ luật trong quân đội.
Tiến hành bồi dưỡng, hướng dẫn các quy định về phòng gian, giữ bí mật trong thực hiện nhiệm vụ, đặc biệt khi sử dụng các phương tiện công nghệ thông tin để quản lý, triển khai các văn bản, lưu trữ tài liệu, công văn. Quy định cụ thể về việc sử dụng các thiết bị điện tử như máy tính cá nhân, điện thoại di động trong việc lưu trữ tài liệu, văn bản, quay các hình ảnh, hoạt động trong quân đội và những thông tin liên quan tới việc thực hiện nhiệm vụ trong quân đội.
Đẩy mạnh ứng dụng khoa học, kỹ thuật vào công tác bảo vệ bí mật quân sự như sử dụng các phần mềm có tính bảo mật cao trong việc quản lý tài liệu, các công trình khoa học quân sự, các trang thiết bị, phương tiện trong quân đội. Sử dụng mạng nội bộ được mã hóa để trao đổi thông tin nội bộ, bồi dưỡng nâng cao khả năng làm chủ các phương tiện thông tin trong thực hiện nhiệm vụ để tránh các phần tử phản động lợi dụng kẽ hở để khai thác thông tin trong quân đội.
Làm tốt công tác bảo vệ chính trị nội bộ; thường xuyên nắm chắc tình hình tư tưởng, mối quan hệ của cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị, đặc biệt là các cán bộ, chiến sĩ thực hiện nhiệm vụ quản lý bí mật nhà nước. Duy trì thực hiện nghiêm quy định trong quan hệ, tiếp xúc với các tổ chức, cá nhân nước ngoài; đấu tranh với các biểu hiện chủ quan, mất cảnh giác và việc lợi dụng quan hệ, hợp tác trong lĩnh vực đối ngoại quân sự để làm lộ lọt thông tin bí mật quân sự. Kịp thời báo cáo cấp trên khi phát hiện thông tin, hình ảnh liên quan đến bí mật quân sự trên mạng xã hội để có biện pháp xử lý kịp thời. Thực hiện theo đúng quy định của Bộ Quốc phòng về việc trao đổi, cung cấp thông tin các tổ chức ngoài Quân đội nhằm khắc phục hiện tượng để lộ, lọt thông tin bí mật quân sự.
Quan tâm chăm lo xây dựng, củng cố, kiện toàn cơ quan Bảo vệ an ninh Quân đội vững mạnh, đủ số lượng, bảo đảm chất lượng tốt. Thường xuyên giáo dục, rèn luyện nâng cao bản lĩnh chính trị, đạo đức, lối sống, trình độ, năng lực, kiến thức chuyên môn nghiệp vụ và phương pháp tác phong công tác để cán bộ, chiến sĩ làm công tác bảo vệ an ninh Quân đội luôn có bản lĩnh chính trị vững vàng, ý thức trách nhiệm cao, dũng cảm, mưu trí. Có đủ trình độ, kiến thức để đấu tranh, ngăn chặn, vô hiệu hóa các âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ cả trước mắt và lâu dài.
Thường xuyên kiểm tra, giám sát, có biện pháp kịp thời khắc phục thiếu sót trong công tác bảo vệ bí mật quân sự, chủ động ngăn chặn cán bộ chiến sĩ trong đơn vị có nhận thức và hành động không đúng, biểu hiện mất cảnh giác, thiếu trách nhiệm, vô tình hay cố ý để lộ bí mật quân sự. Thực hiện các biện pháp phòng ngừa, đấu tranh ngăn chặn, không để các thế lực thù địch, phần tử xấu tác động, móc nối, lôi kéo thu thập tin tức bí mật quân sự; phối hợp chặt chẽ với cấp ủy, chính quyền địa phương để kiểm tra, theo dõi nắm chắc tình hình. Thường xuyên tổ chức sơ kết, tổng kết, rút kinh nghiệm về công tác bảo vệ bí mật quân sự; bổ sung, hoàn thiện các quy định cho phù hợp với thực tiễn của từng cơ quan, đơn vị. Tiến hành các biện pháp phòng ngừa, kịp thời phát hiện các vụ việc lộ, lọt bí mật quân sự hoặc các hành vi vi phạm bí mật quân sự để điều tra, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.
Quán triệt, tổ chức thực hiện sâu rộng, đồng bộ trên mọi lĩnh vực hoạt động công tác để bảo đảm bí mật quân sự là trách nhiệm mọi cán bộ, chiến sĩ trong toàn quân, góp phần quan trọng làm thất bại âm mưu chống phá của các thế lực thù địch, xây dựng quân đội vững mạnh, chính quy, từng bước hiện đại, đáp ứng yêu cầu bảo vệ tổ quốc trong tình hình mới.

Duy Minh

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X