Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Wednesday, October 16, 2019 , 0 bình luận

Đợt mưa lớn kéo dài hai ngày qua và chưa có dấu hiệu dừng đang khiến hàng loạt tuyến đường ở TP Vinh (Nghệ An) ngập hơn nửa mét. Lực lượng quân đội điều xe quân sự đưa học sinh về nhà khi nhiều tuyến đường bị ngập.

Chiều tối 16-10, mưa lớn vẫn tiếp tục đổ xuống TP Vinh. Mưa kéo dài cộng với việc nước rút chậm đang khiến nhiều khu vực bị ngập lụt nặng nề.

Người dân vật lộn với biển nước trên đường Hồ Tùng Mậu, TP Vinh trưa 16-10 - Ảnh: DOÃN HÒA

Một số trường học ở TP Vinh vẫn tổ chức dạy học. Hết giờ học, nhiều đoạn đường bị ngập buộc lực lượng quân đội phải đưa xe đến tận trường đón học sinh về nhà.
Trên tuyến quốc lộ 1 chạy qua đường Quang Trung bị ngập hơn nửa mét, lực lượng CSGT Công an TP Vinh phải phân luồng, không cho xe cộ chạy vào. Nhiều ôtô, xe máy chết máy trong "biển nước" phải nhờ xe cứu hộ giải cứu.
Hầu hết các tuyến đường chính dẫn vào khu vực trung tâm TP Vinh đều bị ngập sâu. Người dân phải bì bõm lội qua đoạn đường ngập nặng để về nhà.
Nhiều người dân TP Vinh sinh sống hàng chục năm ở đây cho biết đợt mưa lớn này được xem là "lịch sử". Đặc biệt, những tuyến đường như Lê Mao, Hồ Tùng Mậu, Trường Thi… chưa từng bị ngập thì nay nước cũng đã dâng lên gần nửa người. 
Bà Phạm Thị Dung (72 tuổi, ngụ phường Trường Thi, TP Vinh) cho biết: "Nhà tôi gần đường Hồ Tùng Mậu, chưa bao giờ bị ngập nhưng hôm nay nước cũng đã tràn vào nhà".
Trên mạng xã hội, người dân chia sẻ nhiều hình ảnh ngập lụt nghiêm trọng, có người đưa xuồng ra chèo trên… phố.
Toàn TP Vinh đang cắt điện để đảm bảo an toàn.

Ban chỉ huy quân sự TP Vinh dùng xuồng đi giúp người dân sơ tán tài sản do mưa ngập - Ảnh: DOÃN HÒA

Chiều 16-10, một số trường ở TP Vinh vẫn dạy học. Hết giờ học, nhiều đoạn đường bị ngập buộc lực lượng quân đội phải đưa xe đến tận trường đón học sinh về nhà - Ảnh: HOÀNG TRỌNG


Xe quân đội được huy động đến nhiều trường học đưa học sinh về nhà - Ảnh: HOÀNG TRỌNG

Trong ba trạm bơm của thành phố thì trạm bơm phía đông ở Bến Thủy với công suất 20.000m³/h đang phải tạm dừng hoạt động do nước ngập. Đây cũng là lần đầu tiên một trạm bơm bị ngập. Hai trạm bơm còn lại với công suất 76.000m³/h cũng đang hoạt động hết công suất để tiêu thoát nước cho thành phố.
Ông Nguyễn Quốc Thắng - trưởng Phòng quản lý đô thị TP Vinh - nói: "15 năm tôi sống ở Vinh cũng chưa bao giờ thấy thành phố bị ngập sâu và lâu như thế này". Theo ông Thắng, mưa lớn kéo dài nối tiếp nhiều đợt trong khi hệ thống thoát nước chưa đáp ứng được khiến các tuyến đường bị ngập nặng.
"Nếu mưa còn tiếp diễn thì nước sẽ còn rút chậm. Đoàn công tác của tỉnh sẽ làm việc để nghiên cứu giải pháp khắc phục thoát nước cho thành phố", ông Thắng nói.
Dưới đây là một số hình ảnh ghi nhận tại TP Vinh chiều 16-10:
Đường Hồ Tùng Mậu - tuyến phố trung tâm TP Vinh - lần đầu bị ngập nặng trong hàng chục năm qua - Ảnh: DOÃN HÒA

Một ông bố cõng con về nhà trong khi nước đã ngập nửa người - Ảnh: DOÃN HÒA

Ngã tư Bưu điện tỉnh Nghệ An cũng thành "sông" - Ảnh: DOÃN HÒA

Người dân dò dẫm đi qua biển nước - Ảnh: DOÃN HÒA

Xe máy, ôtô chết máy hàng loạt trên đường Lê Mao. Đây cũng là tuyến phố hiếm khi thấy cảnh ngập lụt - Ảnh: DOÃN HÒA

Một người đàn ông kéo xích lô đi trong biển nước - Ảnh: DOÃN HÒA

Giao thông tê liệt trên nhiều tuyến phố ở TP Vinh do ngập nặng - Ảnh: DOÃN HÒA

Nhiều người dân ở TP Vinh sinh sống hàng chục năm mới thấy đợt mưa gây ngập lụt nặng nề như hai ngày qua - Ảnh: DOÃN HÒA

Một chiếc xe hơi ngập trong trụ sở của Hội Nông dân tỉnh Nghệ An - Ảnh: DOÃN HÒA

Đến 14h chiều 16-10, mưa vẫn chưa giảm. Nhiều tuyến phố ở TP Vinh vẫn đang ngập nặng - Ảnh: DOÃN HÒA

Doãn Hòa (Tuổi trẻ)

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X