Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Friday, October 11, 2019 , 0 bình luận


(Tindautruongdanchu)-Ngày 08 tháng 10 vừa qua, Cù Huy Hà Vũ - một kẻ bị kết án về tội "tuyên truyền chống Nhà nước CHXHCN Việt Nam", một kẻ được Tổ chức Ân xá Quốc tế phong là "tù nhân lương tâm", hiện đang định cư ở Washington D.C - Hoa Kỳ đã đăng một bài viết gửi cho trang web BBC tiếng Việt với tiêu đề: "Quốc phòng Việt Nam: Chính sách 'không liên minh quân sự' đang gây nguy cơ gì?"

Nguyễn Tuấn Khanh – Đứa con rơi của chế độ cũ




Trong bài viết của mình, Cù Huy Hà Vũ đã đưa ra lý luận rằng, chiến lược quân sự quốc gia của Mỹ trong những năm gần đây là "xoay trục sang Châu Á", trong đó mối quan tâm đặc biệt là muốn thành lập một "liên minh quân sự" với Việt Nam nhằm phá thế "độc tôn" của Trung Quốc trong vấn đề Biển Đông. Ông ta cũng đưa ra một số dẫn chứng để chứng minh như: từ thời Cựu Tổng thống Obama, lần đầu tiên một người đứng đầu một Đảng Cộng sản được Mỹ đón tiếp cấp nhà nước (ám chỉ đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thăm chính thức Hoa Kỳ tháng 7/2015), chính sách bỏ cấm vận vũ khí sát thương đối với Việt Nam. Rồi thì ông ta cũng dẫn chứng rằng đến thời Tổng thống Trump nhiều tàu chiến của Hoa Kỳ đã đến thăm Việt Nam, điều đó cho thấy "Mỹ nay đã sẵn sàng cho một liên minh quân sự với Việt Nam để chống Trung Quốc độc chiếm biển Đông".

'Ngôn loạn' của Cù Huy Hà Vũ được BBC 'nhấn đi, nhấn lại'



Cũng với những phân tích và dẫn chứng mơ hồ, Vũ tiếp tục đưa ra những lập luận "con nít" rằng: "ban lãnh đạo Việt Nam cho đến nay vẫn giữ một thái độ tiêu cực với một ý tưởng quốc phòng như vậy khi theo đuổi chính sách "Ba Không": không tham gia các liên minh quân sự, không là đồng minh quân sự của bất kỳ nước nào, không cho bất cứ nước nào đặt căn cứ quân sự ở Việt Nam và không dựa vào nước này để chống nước kia". Đồng thời ông ta cũng "lên mặt dạy đời" và cảnh báo rằng nếu chúng ta không liên minh quân sự với Mỹ thì sẽ "sập bẫy Trung Quốc", sẽ "dẫn đến mất lãnh thổ và quyền chủ quyền của Việt Nam ở Biển Đông vào tay Trung Quốc", "đe dọa an ninh tổng thể của Việt Nam trong trường hợp chiến tranh xâm lược năm 1979 được lặp lại".

Một điều nực cười nữa là trong bài viết của mình, Cù Huy Hà Vũ đã đưa ra những câu hỏi hết sức "ngô nghê" rồi tự trả lời "một cách chắc nịch" như: Trong tình huống mất nước như vậy, liệu quyền lực của Đảng Cộng sản Việt Nam có còn tồn tại? (câu trả lời là "KHÔNG!"), liệu liên minh quân sự với Mỹ có dẫn đến "mất Đảng"? (câu trả lời tiếp tục là "KHÔNG").

Như vậy, với những phân tích và cách lập luận trong bài viết của mình, Cù Huy Hà Vũ đã có những cái nhìn hết sức lệch lạc, phiến diện một chiều, đưa ra những quan điểm sai trái đi ngược lại với chủ trương, đường lối của Đảng và Nhà nước, nhằm kích động, gây chia rẽ khối đại đoàn kết toàn dân tộc, hiểu sai bản chất về đường lối đối ngoại độc lập, tự chủ, rộng mở, đa dạng hoá, đa phương hoá quan hệ quốc tế, chủ động hội nhập quốc tế của Đảng và Nhà nước ta hiện nay cũng như đường lối chính sách quốc phòng Việt Nam.

Hiện nay, Đảng và Nhà nước Việt Nam tiếp tục kiên trì thực hiện đường lối đối ngoại độc lập, với phương châm “Việt Nam sẵn sàng là bạn và là đối tác tin cậy của tất cả các nước trong cộng đồng thế giới phấn đấu vì hoà bình, độc lập và phát triển." Trên cơ sở đường lối đối ngoại đó, Việt Nam chủ trương mở rộng quan hệ hợp tác nhiều mặt, song phương và đa phương với các nước và vùng lãnh thổ, trong đó ưu tiên cho việc phát triển quan hệ với các nước láng giềng và khu vực, với các nước và trung tâm chính trị, kinh tế quốc tế lớn, các tổ chức quốc tế và khu vực trên cơ sở những nguyên tắc cơ bản của luật pháp quốc tế và Hiến chương Liên Hợp Quốc. Bên cạnh đó, Việt Nam thực hiện chính sách quốc phòng mang tính chất hoà bình, tự vệ, thể hiện ở chủ trương không sử dụng vũ lực hoặc đe doạ sử dụng vũ lực trong các quan hệ quốc tế, giải quyết mọi bất đồng và tranh chấp với các quốc gia khác bằng biện pháp hoà bình. Do đó việc đặt quan hệ ngoại giao với Hoa Kỳ, với Trung Quốc và các nước khác là điều hết sức bình thường trong chính sách đối ngoại của Đảng và Nhà nước ta, trong mối quan hệ đó là sự hợp tác nhiều mặt cả quân sự, văn hóa, khoa học kỹ thuật, kinh tế v.v...  Đồng thời nhất quán trong thực hiện chính sách "Ba không", phù hợp với xu thế của thế giới và khu vực hiện nay nhằm giữ gìn hòa bình, sự ổn định, độc lập và tự chủ để xây dựng, phát triển đất nước.

Những phát biểu, phân tích của Cù Huy Hà Vũ nêu trên chỉ đại diện cho cá nhân, cho một nhóm những kẻ bất đồng chính kiến, đi ngược lại với lợi ích quốc gia, dân tộc, mang tính chủ quan và thể hiện sự "ấu trĩ" về nhận thức, đồng thời ông ta cũng chỉ là "con rối", công cụ phương tiện của các thế lực phản động giật dây, điều khiển để nhằm mưu đồ mục đích chính trị đen tối.

Đỗ Hải

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X