Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Wednesday, October 09, 2019 , 0 bình luận

(Tindautruongdanchu)-Bị cáo Văn Ngọc Hoàng được Hội đồng xét xử phúc thẩm hình sự Tòa án nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh cho giảm án vì đã ăn năn hối cải và khắc phục kịp thời về hậu quả do hành vi chống phá BOT của bị cáo gây ra. 


Yêu cầu HRW dừng ngay hoạt động 'bảo kê' cho tội phạm phản Quốc ở Việt Nam

Quán quân Olympia 2019: 'Phần tử phản động ra sức tuyên truyền hòng thay đổi em'

Ngày 8/10 Tòa án nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh đã mở phiên tòa xem xét lại bản án hình sự sơ thẩm đã tuyên đối với bị cáo Văn Ngọc Hoàng về hành vi 'Tội hủy hoại hoặc cố ý làm hư hỏng tài sản của người khác' Điều 178, Bộ luật Hình sự 2015, sửa đổi 2017. 

Sau khi xem xét đến thái độ nhận thức của bị cáo Văn Ngọc Hoàng cũng như khả năng gia đình đã khắc phục hậu quả do hành vi cố ý làm hư hỏng tài sản của người khác, Tòa án phúc thẩm Tòa án nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh đã tuyên giảm 6 tháng tù giam so với 18 tháng tù giam đã được Tòa án nhân dân huyện Bình Tân tuyên án vào ngày 15/7.

Bị cáo Văn Ngọc Hoàng tại phiên tòa sơ thẩm (Ảnh Quang Định-Tuổi trẻ)

Video phiên tòa xét xử bị cáo Văn Ngọc Hoàng (nguồn Quang Định-Tuổi trẻ)



Theo cáo trạng, ông Văn Ngọc Hoàng (35 tuổi, quê Thanh Hoá) là tài xế của Công ty TNHH Thương mại - dịch vụ - vận tải Tuấn Hiệp (Q.9, TP.HCM).

Vào khoảng 18h47 ngày 5-3-2019, Hoàng lái xe ô tô đầu kéo container từ khu công nghiệp Vĩnh Lộc hướng ra quốc lộ 1. 

Khi đến trạm thu phí BOT An Sương, trên đường số 7, khu công nghiệp Vĩnh Lộc, thuộc khu phố 1, phường Bình Hưng Hòa B, quận Bình Tân, Hoàng lái xe vào làn số 16, trạm thu phí BOT và dừng xe không mua vé.

Hoàng nói với anh Trần Quốc An là nhân viên đang ngồi thu phí tại trạm: "trạm thu phí này đặt sai vị trí nên tôi không đồng ý mua vé, nếu trạm thu phí được đặt ở quốc lộ 1 thì tôi sẽ mua vé. Nếu anh không cho xe qua trạm tôi sẽ dùng xe tông vào thanh chắn". Nói xong Hoàng liền điều khiển xe tông thẳng vào thanh chắn kiểm soát, làm gãy đôi  thanh chắn, rồi lái xe ra quốc lộ 1 về công ty Tuấn Hiệp.

Sau khi vụ việc xảy ra, anh Phạm Duy Dương - đại diện theo ủy quyền của Công ty cổ phần Đầu tư phát triển hạ tầng IDICO đã đến công an phường Bình Hưng Hòa B, quận Bình Tân trình báo. Vụ việc được lập hồ sơ chuyển công an quận Bình Tân thụ lý điều tra theo thẩm quyền.

Qua điều tra xác định, chiếc xe trên do Công ty TNHH Thương mại - dịch vụ - vận tải Tuấn Hiệp đứng tên chủ sở hữu. Công ty Tuấn Hiệp giao xe cho ông Văn Ngọc Hoàng điều khiển để chở hàng và không biết việc ông Hoàng thực hiện hành vi phạm tội. Do đó, Cơ quan CSĐT Công an quận Bình Tân đã trả lại xe ô tô trên cho công ty Tuấn Hiệp.

Theo kết luận định giá tài sản của Hội đồng định giá tài sản thì giá trị của thanh chắn kiểm soát vé tại trạm thu phí (thanh barie) đã qua sử dụng có trị giá còn lại 5,2 triệu đồng.

Về trách nhiệm dân sự, ông Nguyễn Văn Quyết - đại diện theo ủy quyền của Công ty cổ phần đầu tư phát triển hạ tầng IDICO đã nhận số tiền bồi thường thiệt hại là 7,1 triệu đồng và không yêu cầu bồi thường gì khác.

Tại cơ quan điều tra và tại phiên toà sáng nay, bị cáo Văn Ngọc Hoàng khai nhận hành vi phạm tội. Hoàng khai trong lúc chờ xe vào thành phố, Hoàng nghe một số tài xế khác nói trạm thu phí này không đặt đúng chỗ nên đã hành động như trên. 



Trên mạng xã hội, Văn Ngọc Hoàng từng một thời bị 'ảo tưởng' với những sắc phong, tung hê như 'chiến binh đánh BOT' để rồi điên cuồng chống phá mà không nhận thức được hành vi nguy hiểm của mình gây ra cho xã hội, tính mạng, sức khỏe, tài sản của con người. 

Chỉ sau khi bị khởi tố, điều tra và xét xử Văn Ngọc Hoàng mới cay đắng nhận ra rằng những kẻ tung hê anh ở trên mạng xã hội họ vừa thực hiện được âm mưu phá hoại Việt Nam vừa đẩy được người dân lương thiện vào vòng lao lý để lại chống lại, hận thù chính quyền. Điều này đã giúp anh vượt qua khi kháng cáo và được Hội đồng xét xử phúc thẩm xem xét cho giảm nhẹ. 

Bị cáo những mong những ai vẫn từng 'sống ảo' trên mạng xã hội bởi like với sự tung hê như anh hùng hãy dừng lại nhận thức về hành động của mình sao cho phù hợp với pháp luật và đạo lý tốt đẹp của gia đình, dòng tộc và truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam.

Hoàng Mạnh

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X