Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Tuesday, October 15, 2019 , 0 bình luận


(Tindautruongdanchu)-Mới đây, trên trang mạng Danlambao đã xuất hiện bài viết: “Hồ Chí Minh là tên gián điệp Tàu” của Đỗ Thành Nhân với bút danh Đồ Hiếm. Bài viết của hắn là sự xuyên tạc, bịa đặt trắng trợn về cuộc đời, sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Âm mưu, thủ đoạn 'diễn biến hòa bình' của các thế lực thù địch với văn hóa, văn nghệ chỉ là sự cường điệu, 'báo động giả' hay thực sự đáng báo động?




Đỗ Thành Nhân hắn đã lôi ra tấm thẻ căn cước với những dòng chữ loằng ngoằng, mờ ảo không rõ ràng với những dữ liệu như hắn chú thích là: “Nguyễn Ái Quốc; nghề nghiệp: sinh viên; ngày sinh: 15/01/1894 tại Vinh…Rồi kết luận rằng: “Nguyễn Ái Quấc hoàn toàn không phải là Hồ Chí Minh”Rõ ràng, đầu óc của hắn đã có vấn đề, hắn đưa chỉ mới đưa ra tấm thẻ căn cước của người có tên là Quấc với những dữ liệu sơ sài, mà lại đi so sánh, phân tích rồi khẳng định, đó không phải là Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh.

Đỗ Thành Nhân với bút danh 'Đỗ Hiếm' trên trang blog phản Quốc đã lu loa, xuyên tạc trắng trợn hòng hạ bệ thần tượng Hồ Chí Minh


Quả là nực cười cho Đỗ Thành Nhân, một kẻ "ngô nghê", không hiểu gì về lịch sử nhưng lại muốn xét lại lịch sử; cái thẻ căn cước mà hắn đưa ra là của người có tên (Quấc), đâu phải của Nguyễn Ái Quốc. Nhưng hắn lại lấy cái đó để ghán ghép và xuyên tạc rằng: “Hoàn toàn không hoài nghi gì nữa, Hồ Chí Minh (tức Thiếu tá Hồ Quang) chính là tên gián điệp Tàu được gài vào Đảng Cộng sản Việt Nam để tìm kiếm quyền lãnh đạo trong Mặt trận Việt Minh trong những năm từ 1938 - 1945. Hắn cho rằng: sau thế chiến thứ 2, Hồ Quang đã mạo nhận làm Nguyễn Ái Quốc để lãnh đạo Việt Minh cướp chính quyền của thủ tướng đầu tiên của nước Việt Nam Độc lập - Trần Trọng Kim, nhằm thực hiện từng bước âm mưu bành trướng cộng sản trên khắp vùng Đông Dương”. Những lời bịa đặt của hắn thật là bỉ ổi và vô liêm sỉ. Đây chính là âm mưu cực kỳ nguy hiểm và thâm độc của Đỗ Thành Nhân và các thế lực thù địch, nhằm xuyên tạc, bôi nhọ, vu khống tiến tới “hạ bệ” hình ảnh, sự nghiệp cũng như tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong lòng dân tộc Việt Nam cũng như bè bạn quốc tế.

Lịch sử hào hùng của dân tộc Việt Nam đã chứng minh, Chủ tịch Hồ Chí Minh - Lãnh tụ vĩ đại trọn đời hy sinh cho đất nước và hạnh phúc của nhân dân. Khi nói về cuộc đời Chủ tịch Hồ Chí Minh, vị lãnh tụ kính yêu của dân tộc, Cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng - một học trò xuất sắc, một cộng sự thân thiết, gần gũi của Người đã viết, đó là: “cuộc đời oanh liệt, đầy gian khổ hy sinh, vô cùng cao thượng và phong phú, vô cùng trong sáng và đẹp đẽ”. Hồ Chí Minh không chỉ để lại cho dân tộc ta một sự nghiệp cách mạng vĩ đại, mà còn để lại cho toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta một di sản vô cùng cao quý, đó là tấm gương sáng ngời về phẩm chất đạo đức cao đẹp, suốt đời hy sinh phấn đấu quên mình cho đất nước và hạnh phúc của nhân dân. Trong con người Hồ Chí Minh đã hội tụ đầy đủ những phẩm chất của một vị lãnh tụ thiên tài, đồng thời Người còn là hiện thân của một lãnh tụ kiểu mới của nhân dân: Vĩ đại mà không cao xa; thanh cao mà vô cùng giản dị, gần gũi, thân thiết và gắn bó với quần chúng; hết lòng, hết sức chăm lo cho sự nghiệp độc lập dân tộc, thống nhất đất nước; mong muốn xây dựng một nước Việt Nam mạnh giàu; nhân dân ta có cuộc sống ấm no, hạnh phúc. Người thường xuyên giáo dục cán bộ, đảng viên phải nêu cao tinh thần phục vụ, tinh thần trách nhiệm trước nhân dân và chính bản thân Người là tấm gương tiêu biểu. Người đã tự sự: Cả đời tôi chỉ có một mục đích và ước muốn duy nhất, là phấn đấu cho quyền lợi của Tổ quốc và hạnh phúc của nhân dân. Cả cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của Người chỉ có một tâm nguyện và ham muốn: “…ham muốn đến tột bậc, là làm sao cho nước ta được hoàn toàn độc lập, dân ta được hoàn toàn tự do, đồng bào ai cũng có cơm ăn, áo mặc, ai cũng được học hành”. Nói về tấm gương đạo đức của Chủ tịch Hồ Chí Minh, về tinh thần tận tụy phục vụ Tổ quốc, phục vụ nhân dân của Người, Đảng ta khẳng định: Cuộc đời của Hồ Chủ tịch trong như ánh sáng. Đó là tấm gương tuyệt vời về chí khí cách mạng kiên cường, tinh thần độc lập tự chủ, lòng nhân đạo và yêu mến nhân dân thắm thiết, đạo đức chí công vô tư, tác phong khiêm tốn, giản dị. Tư tưởng và đạo đức của Người mãi mãi soi sáng đất nước, cho Đảng và nhân dân ta.

Những luận điệu đê hèn, xảo trá của con thú đội lốt người Đỗ Thành Nhân không những không thể lừa bịp được ai, mà càng lộ rõ bộ mặt thật và tâm địa đen tối, thâm thù của tên phản quốc và đồng bọn. Vì vậy, mỗi chúng ta phải hết sức tỉnh táo, đề cao cảnh giác cách mạng, kiên quyết đấu tranh, vạch trần và bác bỏ những luận điệu dối trá, xuyên tạc của kẻ "vong quốc nô" này và những thế lực phản động, tránh rơi vào những cạm bẫy của chúng để bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa mà Đảng, Bác Hồ, và bao thế hệ cha anh ta đã giành được và gìn giữ.

Trần Bình

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X