Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Wednesday, October 23, 2019 , 0 bình luận


(Tindautruongdanchu)-Đại hội Đại biểu Toàn quốc lần thứ XIII của Đảng sắp diễn ra, đây là ngày hội chung của toàn quốc đồng thời cũng là thời điểm để Đảng ta chọn ra những người cán bộ, đảng viên có đầy đủ phẩm chất, năng lực và uy tín để lãnh đạo đất nước tiếp tục hoàn thành công cuộc xây dựng Chủ nghĩa xã hội. Trong không khí háo hức của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân chuẩn bị chào mừng Đại hội Đảng các cấp thì vẫn có những “kẻ vong quốc” cùng các thế lực thù địch vẫn ngày đêm ra sức chống phá cách mạng nước ta và đặc biệt là chúng chống phá ngày càng quyết liệt và thâm độc hơn, mục tiêu chống phá của chúng là sự lựa chọn nhân sự đại hội của đảng, xuyên tạc mục tiêu, lý tưởng và con đường đi lên xã hội chủ nghĩa ở nước ta do Đảng cộng sản lãnh đạo…

Bảo vệ bí mật quân sự trước âm mưu của các thế lực thù địch




Nội dung của luận điệu xuyên tạc không có gì mới nhưng chúng lợi dụng vào một số vi phạm của cán bộ chủ chốt của một số bộ ngành trong đó có cả cán bộ, đảng viên cấp tướng trong Quân đội và Công an, quan điểm của một bộ phận Đảng viên bất mãn với chế độ, tình hình trong khu vực… mà thay đổi một số hình thức phản động bằng cách tuyên truyền, xuyên tạc, thổi phồng sai sự thật về hiện thực của nước ta thông qua mạng xã hội như facebook và youtube, thủ đoạn chống phá tinh vi của chúng liên tục và ngày càng quyết liệt, chúng lợi dụng sự thiếu hiểu biết của một số thành phần trong xã hội (trong đó có cả cán bộ, đảng viên), lợi dụng tôn giáo để lôi kéo, dụ dỗ theo ý đồ của chúng… Hành động nguy hiểm đó ảnh hưởng rất lớn đến sự ổn định của đất nước, đặc biệt đến an ninh trước thềm Đại hội Đảng, tình hình xã hội càng phức tạp, nhân dân càng thiếu niềm tin vào sự lãnh đạo của Đảng càng đạt được ý đồ mục tiêu chống phá của chúng…

Trước những thủ đoạn chống phá tinh vi của chúng, Nhân dân và cán bộ, Đảng viên chúng ta càng phải nhận thức được giá trị của nền hòa bình, ổn định, đồng thời càng phải tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng trong tình hình mới…hiểu được những giá trị cơ bản đó, sẽ làm thất bại âm mưu chống phá của kẻ thù và khẳng định được giá trị và vai trò của Đảng trong công cuộc lãnh đạo đất nước trong tình hình mới. Vậy, hiểu được những giá trị cơ bản đó như thế nào chính là vấn đề đặt ra đối với mỗi người cán bộ, đảng viên và nhân dân trước những luận điệu xuyên tạc và chống phá của kẻ thù.

Cô bé 9 tuổi Ghina Bou Hemdan đã bật khóc ở giữa chừng phần thi của mình. Em đã lựa chọn thể hiện nhạc phẩm “Cho chúng em tuổi thơ, cho chúng em hòa bình” tại cuộc thi tìm kiếm tài năng ca hát nhí - The Voice Kids phiên bản Ả Rập - như một cách để kêu gọi kết thúc chiến tranh tại quê nhà Syria. Cô bé mặc một chiếc váy hoa dễ thương đã bắt đầu phần thi của mình khá bình tĩnh nhưng rồi em nấc nghẹn ở giữa phần thi. Giám khảo Nancy Ajram khi đó đã bấm đèn quay lại lựa chọn Ghina liền chạy lên sân khấu để động viên em. (Ảnh Hải Anh)


Trước hết, mỗi người cán bộ, đảng viên và Nhân dân ta cần phải hiểu được giá trị của nền hòa bình, ổn định là giá trị cơ bản và nhân văn xuyên xuốt đối với mỗi xã hội: Hòa bình không đơn giản chỉ là không có chiến tranh. Hòa bình là khi chúng ta đang sống hòa thuận và không có sự đấu đá lẫn nhau. Nếu mỗi người trong thế giới được yên ổn, đó sẽ là một thế giới hòa bình. Hiểu rộng ra ý nghĩa giá trị của hòa bình trên toàn thế giới thì thế giới sống trong hòa bình sẽ thuận lợi cho phát triển kinh tế, xã hội và nhân văn. Khi mà mỗi đất nước đều yên ổn để có thể phát triển mọi mặt thì đất nước ấy sẽ không gây hại, xâm lấn gì đến những đất nước khác, từ đó tạo nên nền hòa bình trên thế giới, các quốc gia đều hợp tác với nhau. Nhìn lại lịch sử chiến tranh của Việt Nam chúng ta thấy rằng hậu quả của nó đối với xã hội là vô cùng lớn, nó đem lại mất mát, đau thương tột cùng cho Nhân dân Việt Nam, nhìn rộng ra thế giới một số đất nước cũng phải gánh chịu hậu quả của chiến tranh dai dẳng cho đến ngày nay, không đâu xa chúng ta cũng thấy rằng đất nước Syria, một đất nước đã từng có thời hòa bình, thịnh vượng và phát triển nhưng do hậu quả của những toan tính của các nước đế quốc, và lực lượng thù địch chống phá mà cho đến nay Syria vẫn sống trong tình trạng chiến tranh, nhân dân Syria luôn phải sống trong cảnh tro tàn, chết chóc, chúng ta đã từng dâng trào niềm xúc động tột cùng khi nhìn thấy những hình ảnh của các cháu bé mất gia đình, không nhà không cửa, và xúc động hơn khi từng xem cô bé Syria khiến người xem bật khóc khi hát “Cho chúng em hòa bình”…những nhân chứng lịch sử xã hội cụ thể đó càng cho chúng ta thấy rõ ý nghĩa hơn về giá trị hòa bình.

Bên cạnh đó, mỗi người trong chúng ta cần phải hiểu rõ hơn về lịch sử hình thành và phát triển của lịch sử Việt Nam từ khi có Đảng cộng Sản lãnh đạo, trong kháng chiến chống thực dân Pháp xâm lược, trước khi có Đảng ra đời nhiều phong trào chống Pháp nổi lên nhưng vẫn bị dìm trong biển máu, nhân dân phải sống trong cảnh lầm than, cơ cực. Từ khi Đảng cộng Sản Việt Nam ra đời dưới sự lãnh đạo của Đảng, dân tộc Việt nam đã trải qua những năm tháng chiến tranh tuy gian khổ những đã giành được nhiều thắng lợi to lớn mà đỉnh cao là trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, giành lại độc lập, hòa bình cho đất nước, ổn định xã hội. Xuyên suốt cuộc lãnh đạo của Đảng trong lịch sử cách mạng Việt Nam, Đảng ta luôn xác định mục tiêu của mình là “Độc lập dân tộc gắn liền với chủ nghĩa xã hội”, mục tiêu đó được Đảng ta cụ thể hóa trong các Nghị quyết của mình và được thực tế chứng minh sau hơn 30 năm thực hiện đường lối đổi mới của Đảng, sự nghiệp xây dựng, phát triển đất nước của chúng ta đã đạt được những thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử. Từ một đất nước bị tàn phá do chiến tranh khốc liệt, nền kinh tế nông nghiệp manh mún, lạc hậu, chúng ta đã bước ra khỏi tình trạng kém phát triển, trở thành một nước đang phát triển có thu nhập trung bình, bên cạnh đó dưới sự lãnh đạo của Đảng, đất nước ta đã nâng cao vị thế của mình trên trường quốc tế bằng các chính sách linh hoạt và nhất quán trong giải quyết các nhiệm vụ quốc tế, và tình hình trong khu vực. Điều đó chứng minh một điều không thể phủ nhận rằng vai trò của Đảng trong lãnh đạo đất nước Việt Nam là tất yếu.

Cùng với sự hiểu biết về giá trị của nền hòa bình và vai trò lãnh đạo của Đảng đối với dân tộc Việt Nam chúng ta cũng cần phải nhận biết sâu sắc về âm mưu thủ đoạn của các thế lực thù địch, phải hiểu chúng là ai? Chúng xuyên tạc, chống phá cách mạng Việt Nam với mục đích gì? Liệu các hoạt động đó có mang lại lợi ích cho Nhân dân Việt Nam hay không và xã hội Việt Nam sẽ ra sao khi rời xa sự lãnh đạo của Đảng? Nếu xã hội Việt Nam có đa nguyên, đa đảng xã hội Việt Nam có được hòa bình, ổn định như ngày nay không?... Đây là những vấn đề thiết thực đặt ra trách nhiệm cho mỗi người trước những luận điệu xuyên tạc của kẻ thù. Những kẻ phản động, chúng luôn kêu gào dân chủ, quyền lợi cho Nhân dân Việt Nam, đả kích sự lãnh đạo của Đảng, trong khi đó chúng ở hải ngoại, dùng bàn phím và những bộ não đen tối để bôi xấu, xuyên tạc sự thật về xã hội Việt Nam mà chúng không biết rằng Nhân dân Việt Nam đang được sống trong một nền hòa bình, ổn định dưới sự lãnh đạo của Đảng. Những kẻ vì lợi ích đen tối cá nhân mà quay lưng lại với Tổ quốc, quê hương- nơi đã từng chôn nhau, cắt rốn là những kẻ phản động, vong quốc, xã hội Việt Nam sẽ ra sao khi chính quyền rơi vào tay chúng? Còn nhớ câu nói của tổng thống Mỹ Donald Trump khi nói về những kẻ phản động Việt Nam- nơi mà chúng đang sinh sống và ca ngợi “Các anh là kẻ phản bội Tổ Quốc. Những người thông minh bao gồm cả người Mỹ đều không thể tin tưởng kẻ phản bội. Các anh đã phản bội Tổ Quốc mình thì có gì chắc chắn là các anh không phản bội Mỹ. Làm sao chúng tôi có thể tin tưởng các anh được? Cộng sản họ chiến đấu vì Tổ Quốc họ không 1 chút run sợ, họ không phản bội Tổ Quốc và họ đã làm tốt việc của mình thì hà cớ gì chúng tôi không tin tưởng họ? Chúng tôi cho các anh sống ở đây chỉ là vì lý do nhân đạo chứ không thực sự là đồng minh. Các anh chỉ là con rối cho chúng tôi giật dây”…qua lời của một Tổng thống của một đất nước trong lịch sử đã từng xâm lược Việt Nam chúng ta cũng hiểu đầy đủ về bản chất cách mạng của người Cộng sản và bản chất phản động của những kẻ vong quốc, làm nô lệ và tay sai cho những tổ chức phản động…

Âm mưu chống phá Đảng, chống phá chính quyền Việt Nam luôn là mục tiêu hàng đầu của các thế lực thù địch, những năm qua mặc những thay đổi và phát triển từng ngày của đất nước ta, bọn chúng vẫn ngày càng chống phá quyết liệt hơn, thâm độc hơn với nhiều hình thức và thủ đoạn tinh vi hơn. Chúng lợi dụng sự thiếu hiểu biết của một bộ phận nhân dân Việt Nam, sự bất mãn của một số thành phần cán bộ, đảng viên, trí thức bị suy thoái…lợi dụng cả các hoạt động của tôn giáo…để bôi xấu, xuyên tạc sự thật về Việt Nam qua các mạng xã hội dưới sự lãnh đạo của Đảng. Càng gần đến Đại hội Đại biểu Toàn quốc của Đảng thì hoạt động đó ngày càng quyết liệt hơn, thâm độc hơn. Hơn ai hết, mỗi cá nhân trong tầng lớp nhân dân, mỗi cán bộ, đảng viên cần phải hiểu sâu sắc giá trị lịch sử mà Đảng cộng Sản Việt Nam mang lại cho dân tộc Việt Nam, nhân dân Việt Nam và nhận thức rõ được âm mưu thủ đoạn của kẻ thù. Để từ đó toàn dân tộc Việt Nam là một khối đại đoàn kết cùng nhau chống lại những luận điệu xuyên tạc của kẻ thù, vạch trần bản chất, âm mưu thâm độc của chúng, xây dựng đất nước Việt Nam tiến lên theo con đường Xã hội chủ nghĩa mà Đảng và Bác Hồ kính yêu đã lựa chọn./.

Tuấn Cảnh

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X