Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Wednesday, October 02, 2019 , 0 bình luận

Bà Phạm Thị Hà, Phó GĐ Sở NN&PTNT tỉnh Hà Giang, vợ ông Triệu Tài Vinh – Phó trưởng Ban Kinh tế Trung ương, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang vừa bị yêu cầu kiểm điểm, rút kinh nghiệm vì để em chồng tác động nâng điểm cho con.



Cụ thể, ngày 1/10, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Hà Giang đã có Thông báo số 307 – TB/UBKTTU về việc xem xét xử lý đối với cán bộ, đảng viên có liên quan đến sai phạm trong kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018 tại Hà Giang.
Ông Triệu Tài Vinh (ảnh: NT)

Theo thông báo, tổng số cán bộ, đảng viên có liên quan đến sai phạm là 151 trường hợp. Trong đó, số cán bộ, đảng viên có khuyết điểm, vi phạm đến mức phải kỷ luật 46 trường hợp; số cán bộ, đảng viên có khuyết điểm, vi phạm nhưng chưa đến mức bị xử lý kỷ luật, phải kiểm điểm sâu sắc, nghiêm túc rút kinh nghiệm 29 trường hợp; số cán bộ, đảng viên kiểm tra nhưng không có khuyết điểm, vi phạm 1 trường hợp. 
Đáng chú ý, trong số 29 cán bộ, đảng viên chưa đến mức áp dụng hình thức kỷ luật, yêu cầu kiểm điểm sâu sắc, nghiêm túc rút kinh nghiệm có bà Phạm Thị Hà, Phó giám đốc sở NN&PTNT, là vợ nguyên Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang Triệu Tài Vinh. Ông Triệu Tài Vinh hiện là Phó trưởng Ban Kinh tế Trung ương.
Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Hà Giang cho biết, bà Phạm Thị Hà bị yêu cầu rút kinh nghiệm do đã để "em chồng tác động cho con được nâng điểm thi". Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đã yêu cầu kiểm điểm sâu sắc, nghiêm túc rút kinh nghiệm tại Chi bộ và Đảng ủy Sở NN&PTNT.
Theo danh sách cán bộ bị yêu cầu rút kinh nghiệm còn có một số tên tuổi đáng chú ý như bà Vương Ngọc Hà, Phó Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Hà Giang do mẹ đẻ tác động cho con bà Hà được nâng điểm thi; ông Nguyễn Ngọc Linh, Chánh thanh tra Công an tỉnh Hà Giang để vợ tác động với người khác giúp nâng điểm thi cho con; Bà Chúng Thị Chiên, Phó chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Hà Giang cũng bị yêu cầu kiểm điểm sâu sắc, rút kinh nghiệm do nhờ xem điểm thi cho con nhưng con không được nâng điểm; Bà Nguyễn Thị Lan Anh, Chánh án Tòa án nhân dân tỉnh Hà Giang cũng bị yêu cầu kiểm điểm, rút kinh nghiệm do để chồng tác động với người khác giúp nâng điểm thi cho con...
Ngoài ra còn có ông Nguyễn Ngọc Châu, Phó Chỉ huy Trưởng Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh để vợ tác động với người khác giúp nâng điểm thi cho con; yêu cầu kiểm điểm sâu sắc, nghiêm túc rút kinh nghiệm tại Chi bộ và Đảng ủy Biên phòng tỉnh; ông Đỗ Tiến Dũng, Phó Giám đốc Công an tỉnh Hà Giang để vợ tác động, con được nâng điểm thi; yêu cầu kiểm điểm sâu sắc, nghiêm túc rút kinh nghiệm tại Chi bộ và BTV Đảng ủy Công an tỉnh…
Hoàng Thanh (Infonet)

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X