Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Tuesday, October 29, 2019 , 0 bình luận


(Tindautruongdanchu)-Tên tội phạm phản động lưu vong đội lốt dân chủ Nguyễn Văn Đài, thời gian qua xuất hiện nhiều trên mạng xã hội, lợi dụng những vấn đề thời sự về quan hệ thương mại quốc tế giữa Việt Nam và Trung Quốc để xuyên tạc sự thật, làm tổn hại đến mối quan hệ truyền thống tốt đẹp Việt – Trung, nói xấu chế độ, chống phá Đảng, nhà nước, nhằm thay đổi chế độ xã hội chủ nghĩa, làm phương hại cho cách mạng, đi ngược lại nguyện vọng chính đáng của Nhân dân.

Không chấp nhận những kẻ đi ngược lại lợi ích của dân tộc: Đập tan chiêu trò 'đánh từng bước' (Bài 3)




Ngày 22 tháng 10 năm 2019, Nguyễn Văn Đài trên trang Facebook cá nhân đăng bài “Sự yếu kém và nhu nhược của cộng sản Việt Nam với Trung cộng”, cho rằng hoạt động xuất nhập khẩu giữa Việt Nam và Trung Quốc là không công bằng, làm cho nước ta thiệt hại về kinh tế và đưa ra luận điệu hết sức phản động cho rằng “Muốn Việt Nam phú cường thì chắc chắn điều đầu tiên là phải xóa bỏ chế độ cộng sản”. Đây là thủ đoạn chính trị hết sức thâm độc nhưng không mới của những kẻ phản động, cơ hội chính trị luôn lợi dụng những tin tức thời sự để nhào nặn, xuyên tạc đường lối chủ trương chính sách của Đảng, cô lập Việt Nam trong quan hệ quốc tế, gây nên làn sóng phẫn nộ, bất bình của đông đảo nhân dân đối với Nguyễn Văn Đài, một tên phản động, lưu vong, hại nước, hại dân.

Nguyễn Văn Đài chia sẻ một bài viết trên báo Hải quan rồi 'tự khóc lóc, gào thét' .... trên mạng xã hội

Nói về hoạt động xuất nhập khẩu giữa Việt Nam và Trung Quốc không công bằng,làm cho nước ta thiệt hại về kinh tếmà Nguyễn Văn Đài đưa ra là luận điệu phi lý của kẻ tiểu nhân, bỉ ổi, gây hoang mang trong hoạt động sản xuất của người dân, làm mất an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội nhằm đạt được mưu đồ chính trị thối tha của mình. Việt Nam và Trung Quốc là những quốc gia độc lập, chính vì vậy mà trong quan hệ thương mại quốc tế luôn tôn trọng lẫn nhau, hợp tác đôi bên cùng có lợi trên cơ sở luật pháp quốc tế và luật pháp mỗi nước, không có chuyện Trung Quốc trèn ép gây khó khăn cho việc xuất khẩu của ta. Nói về xuất khẩu nhất là hàng nông sản, trái cây thì thị trường Trung Quốc rất quan trọng, là quốc gia có vị trí địa lý không xa đối với Việt Nam. Từ lâu Trung Quốc đã trở thành thị trường chủ lực để chúng ta xuất khẩu các mặt hàng. Theo thống kê, năm 2018 thì Việt Nam xuất khẩu sang Trung Quốc là 41,28 tỷ USD, là thị trường xuất khẩu đứng lớn thứ hai của nước ta. Riêng xuất khẩu nông, lâm, thủy hải sản thì xuất khẩu sang Trung Quốc chiếm 27% kim ngạch xuất khẩu của cả nước. Nhờ có thị trường Trung Quốc rộng lớn, chính sách thông thoáng mà chúng ta tiêu thụ nhiều sản phẩm, từ đó đời sống người dân được cải thiện nhờ bán được sản phẩm mình làm ra. Không thể nói là Trung Quốc gây khó khăn cho chúng ta, bởi khi xuất khẩu sang bất cứ quôc gia nào thì cũng phải làm thủ tục hải quan cần thiết, chứ không phải phía bạn gây khó khăn cho ta. Nếu Trung Quốc gây khó khăn cho ta trong việc xuất khẩu thì chúng ta không thể xuất sang Trung Quốc một khối lượng khổng lồ đó được. Chính vì vậy, Luận điệu hoạt động xuất nhập khẩu giữa Việt Nam và Trung Quốc là không công bằng, làm cho nước ta thiệt hại về kinh tế mà tên phản quốc đưa ra là sự quy chụp, học luật mà không hiểu luật, một kẻ gào thét chống phá trong vô vọng.
Sự nực cười của Nguyễn Văn Đài là lấy cái gọi là “làm cho nước ta thiệt hại về kinh tế” để đòi thay đổi chế độ ở nước ta, đưa ra luận điệu “Muốn Việt Nam phú cường thì chắc chắn điều đầu tiên là phải xóa bỏ chế độ cộng sản”, rõ ràng đây là luận điệu hại nước, hại dân, bởi nhân dân Việt Nam dù có phải hi sinh xương máu cũng phải bảo vệ Đảng, chế độ xã hội chủ nghĩa, đó là nguyện vọng chính đáng của toàn thể người con mang trong mình dòng máu lạc hồng. Đòi xóa bỏ chế độ cộng sản để thay thế bằng chế độ tư bản đó là điều không thể và không chấp nhận được. Không phủ nhận là chủ nghĩa tư bản mang đến những thành tựu về khinh tế, sản xuất ra lượng vật chất rất lớn, tuy nhiên nó chỉ thuộc về một số ít người, những ông chủ tư bản, chứ không phải thuộc về nhân dân. Không những vậy, chủ nghĩa tư bản mà Nguyễn Văn Đài ảo vọng, tung hô và ngộ nhận còn mang đến những tội ác khủng khiếp và man rợ mà trong chiêm bao chúng ta cũng không thể tưởng tượng nổi. Lịch sử đã ghi lại  tội ác mà chủ nghĩa tư bản gây ra đối với nhân dân các nước trên thế giới và Việt Nam chúng ta. Đối với các nước thuộc địa, những hành vi man rợ, chém giết, thảm sát những người dân vô tội trở thành “những chuyện thường ngày ở huyện”. Chúng tự cho mình cái quyền sở hữu những người da đennhư những đồ vật mà chúng có thể chém giết, mua bán tùy ý. Theo thống kê có đến 11.698.000 người da đen bị chở đi bán làm nô lệ, trong đó một nửa đã chết và bị giết ném xác xuống biển. Đối với những người da đỏ, chúng thi hành chính sách diệt chủng, chém giết không thương sót. Hậu quả 97,5% người da đỏ bị giết. Chủ nghĩa tư bản đứng đầu là Đức, quốc gia mà Nguyễn văn Đài tên phản quốc đang tị nạn vẫn hàng ngày tung hô là thủ phạm chính gây nên hai cuộc chiến tranh thế giới tàn khốc làm cho 73,6 triệu người chết, 110 triệu người bị thương, thiệt hại vật chất lên đến 4,388 tỷ USD.

Đối với nhân dân Việt Nam, chưa ai quên được thực dân pháp “Khai hóa văn minh” nước ta bằng xe tăng, đại bác  để đặt ách thống trị, bóc lột của chúng đối với nhân dân ta, dìm các phong trào yêu nước của ta trong bể máu. Khai hóa văn minh bằng “thuế máu” - đày đọa những con người gọi là “dân bản xứ” trên các chiến trường Châu Âu. Đầu độc dân ta bằng thuốc phiện và rượu cồn, là sưu thuế “nặng oằn lưng”, là “chính sách ngu dân”, là những luật lệ đặt ra vô tội vạ, hết sức khắc nghiệt, cho phép các nhà cầm quyền hễ ngứa tay thì phạt vạ, tống tù và kèm theo thảm sát đẫm máu. Đỉnh điểm của“Khai hóa văn minh” là nạn đói năm 1945 làm cho hơn hai triệu người dân vô tội chết vì đói. Tội ác của chủ nghĩa tư bản mà đứng đầu là đế quốc Mỹ và các lực lượng đồng minh đã gây ra hàng loạt tội ác với nhân dân ta. Đó là giết người, hãm hiếp, đánh đập tù nhân, ném bom vào thường dân, rải chất độc da cam, hành động thảm sát xảy ra trong liên tiếp nhiều năm. Chẳng hạn như, Thảm sát Mỹ Lai Tổng cộng 504 người bị giết, nạn nhân nhỏ nhất là 1 tuổi và lớn nhất là 82 tuổi. Thảm sát Thạnh Phong, biệt kích Mỹ lôi 3 cháu nhỏ ra, đâm chết 2 cháu gái và mổ bụng cháu trai. Sau đó, bắn chết 15 dân thường, trong đó có 3 phụ nữ đang mang thai, mổ bụng một bé gái. Tôi lấy dẫn chứng lịch sử không có ý khơi dậy lòng hận thù dân tộc, mà chỉ để khẳng định rằng chúng ta không thể đi theo con đường tư bản mà ở đó những thành tựu về kinh tế không thuộc về nhân dân lao động, cái xã hội đã đem lại bao đau thương khổ đau cho nhân loại và chính nhân dân của mình. Chúng ta muốn xây dựng xã hội công bằng, dân chủ, văn minh, người dân thực sự làm chủ đất nước không có con đường nào khác là phải xây dựng chủ nghĩa xã hội, cuối cùng là chủ nghĩa cộng sản.

Nguyện vọng chính đáng của nhân dân ta là chỉ chấp nhận Đảng Cộng Sản Việt Nam lãnh đạo nước ta theo con đường xã hội chủ nghĩa, xây dựng một xã hội dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh, do nhân dân làm chủ, có nền kinh tế phát triển cao, có nền văn hóa đậm đà bản sắc dân tộc, mọi người được sống ấm no, tự do, hạnh phúc. Thực tế, dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng Sản Việt Nam, đã đưa cách mạng nước ta đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác. Đảng lãnh đạo nước ta giành độc lập dân tộc, đưa nước ta từ một nước thuộc địa nửa phong kiến tiến lên xây dựng chủ nghĩa xã hội. Nhân dân ta từ thân phận nô lệ trở thành người tư do, được làm chủ đất nước đất nước mình. Đời sống nhân dân ngày càng cải thiện từ một nền kinh tế với hơn hai triệu người chết đói đến nay thu nhập bình quân đầu người ở Việt Nam là khoảng 3.000 USD/năm. Tự do, dân chủ,quyền con người được coi trọng và thực hiện triệt để. Vị thế Việt Nam trên trường quốc tế ngày càng được nâng cao, có uy tín tổ chức các sự kiện lớn của thế giới.

Nguyễn Văn Đài tôi thấy anh được ăn học đàng hoàng bằng những đồng tiền đóng thuế của nhân dân, vậy mà lại phản bội những người đã nuôi dưỡng mình, dã tâm “Cõng rắn cắn gà nhà”. Luận điệu “Muốn Việt Nam phú cường thì chắc chắn điều đầu tiên là phải xóa bỏ chế độ cộng sản” thật buồn cười và đáng thương cho những kẻ tầm thường, không có chút kiến thức dù là ít ỏi. Luận điệu của anh không thể lừa rối được ai đâu, một người dân bình thường như tôi cũng không tin những lời nói ngông cuồng của kẻ phản động lưu vong. Tôi và nhân dân đều hiểu anh là một tên phản bội nhân dân, đất nước đang tâm làm tay sai cho các thế lực thù địch để nhận được những đồng đô la bẩn thỉu từ các tổ chức phản động bố thí. Tôi khuyên anh quay đầu là bờ, đừng bán rẻ lương tâm, gào thét trong vô vọng bởi nhân dân ta không bao giờ mắc lừa những luận điệu của những kẻ chuyên chống đối, kích động để thay đổi chế độ xã hội chủ nghĩa tốt đẹp mà chúng ta đang được hưởng nhờ sự hi sinh xương máu của thế hệ cha ông đã ngã xuống cho nền dân chủ, độc lập, tự do ngày nay. Muốn Việt Nam phú cường thì chắc chắn chúng ta phải xây dựng thành công chủ nghĩa xã hội, cuối cùng là chủ nghĩa cộng sản, không có con đường nào khác./..

Cao Đạt

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X