Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Thursday, October 31, 2019 , 0 bình luận


(Tindautruongdanchu)-Ngày 25/10/2019 trên trang CHINHTRIVIETNAM.NET đã đưa ra luận điểm “Việt Nam phải nuôi cả vạn công chức hạn chế năng lực”. Đây là phát biểu hết sức ngông quồng, phản động coi thường tổ chức Đảng, cán bộ công chức Việt Nam.

RFA tiếp tay cho những nhận định ‘mơ hồ’ của những kẻ xấu trước thềm đại hội Đảng các cấp



Như chúng ta biết công chức là nhân viên trong cơ quan nhà nước. Đó là những người được tuyển dụng, bổ nhiệm vào các chức danh trong các cơ quan nhà nước để thực thi hoạt động công vụ và được hưởng lương và các khoản thu nhập từ ngân sách nhà nước mỗi. Và đặc biệt họ đều phải được tiến hành xét duyệt các loại hồ sơ, bằng cấp theo đúng yêu cầu vào từng ngành nghề phù hợp. Những người, cá nhân nào không đủ điều kiện đều không được lựa chọn.

Terry Nguyen Truong cũng như một số đối tượng khác chuyên 'cào phím' như một robot để vu cáo mọi sự việc, sự kiện


Cùng với đó lý luận đã chỉ ra: Theo Lênin hiệu quả của bộ máy phụ thuộc rất nhiều vào việc lựa chọn đội ngũ cán bộ,công chức,ông thường nhắc nhở rằng: “ Muốn quản lý được thì cần phải am hiểu công việc và phải là một cán bộ quản lý giỏi’’ và “ không thể quản lý được nếu không có kiến thức đầy đủ, nếu không tinh thông khoa học quản lý”. Còn với Hồ chủ tịch, theo Chủ Tịch HCM thì người cán bộ công chức không chỉ có tài mà còn phải có đức,Người quan niệm rằng người cán bộ,công chức có tài mà không có đức thì như cây không rễ và thường gây ra những tai hại không nhỏ. Ngược lại nếu chỉ có đức mà không có tài thì chẳng khác nào ông bụt ngồi ở trong chùa.

Như vậy có thể nói để phấn đấu trở thành công chức nhà nước là một việc tương đối khó. Bởi họ cần phải có trình độ năng lực, đạo đức nghề nghiệp, tinh thần thái độ trách nhiệm với công việc mình đảm nhiệm.

Bởi vậy xét về mặt lý luận nói như ông Nguyen Truong “Việt Nam phải nuôi cả vạn công chức hạn chế năng lực” liệu có đúng với thực tiễn hay không?

Cùng với đó thực tiễn đã chứng minh trong thời gian qua có rất nhiều cán bộ công chức Nhà nước đã khắc phục mọi khó khăn của bản thân để hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình. Mà tiêu biểu từ ngày 7/10/2019 đến ngày 12/10/2019, tại Thủ đô Hà Nội, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII họp Hội nghị lần thứ 11 để thảo luận, cho ý kiến về các dự thảo văn kiện trình Đại hội XIII của Đảng; Báo cáo tình hình kinh tế - xã hội, ngân sách nhà nước năm 2019; dự kiến Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, ngân sách nhà nước năm 2020; và một số vấn đề quan trọng khác. Đội ngũ cán bộ đảng viên đã tích cực thảo luận đề ra được rất nhiều các chủ trương biện pháp để xây dựng phát triển kinh tế, giữ vững ổn định đất nước.

Ngoài ra thực hiện cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đội ngũ cán bộ đảng viên, công chức nhà nước đang tích cực thi đua rèn đức luyện tài xây dựng đất nước giàu mạnh. Tiêu biểu là việc xây dựng mô hình nông thôn mới ở các xã trong cả nước. Đó là những minh chứng tiêu biểu cho vai trò đội ngũ công chức nhà nước.

Bởi vậy nói như Nguyen Truong: “Việt Nam phải nuôi cả vạn công chức hạn chế năng lực” là hoàn toàn sai trái.

Trong giai đoạn hiện nay lợi dụng vấn đề dân chủ các thế lực thù địch phản động đang ra sức chống phá Đảng và Nhà nước ta. Với những lập luận hết sức vô lý nhằm phủ định lịch sử, phủ định vai trò lãnh đạo của Đảng, phủ định con đường đi lên xã hội chủ nghĩa của đất nước. Do đó mỗi cán bộ, chiến sĩ, đảng viên cần quán triệt và nhận thức đúng đắn tránh để các lực lượng phản động dụ dỗ, mua chuộc đi ngược lại với lợi ích của nhân dân, của dân tộc.

Quang Hiển

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X