Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Wednesday, October 09, 2019 , 1 comment


(Tindautruongdanchu)-Ngày 27/9 RFA phao tin rằng, trong cuộc phỏng vấn video hôm 26/9 tại một địa điểm nằm bên ngoài Bangkok, hai nhà hoạt động đang tạm lánh ở Thái Lan nói với phóng viên RFA rằng họ “vẫn kiên định về con đường đấu tranh dân chủ, cho dù đang phải sống trong cảnh giác nơi xứ người”.


Quán quân Olympia 2019: 'Phần tử phản động ra sức tuyên truyền hòng thay đổi em'




Hai gương mặt nổi bật chịu công khai lên tiếng về tình cảnh của họ tại Thái Lan. Đó là ông Đoàn Huy Chương, nhà hoạt động công đoàn, từng mãn hạn hai bản án tổng cộng 8 năm rưỡi tù ở Việt Nam vì ông có các hoạt động đòi hỏi quyền lợi cho công nhân và cô Lê Mỹ Hạnh, nhà hoạt động từng bị “tấn công” hồi năm 2017.

RFA còn tuyên truyền rằng ước tính tại Thái Lan hiện đang có khoảng 150 người Việt thuộc giới đấu tranh, nhà hoạt động dân chủ, blogger… sống trong cảnh “tạm lánh” do bị chính quyền Việt Nam trấn áp, đe dọa bỏ tù.


Đây là luận điệu quy chụp, vu khống đổ lỗi cho chính quyền Việt Nam mà RFA phao tin nhằm cổ súy, kích thích hoạt động chống phá Đảng, Nhà nước và chế độ ta của đối tượng Đoàn Huy Chương và Lê Mỹ Hạnh.

Chúng ta đều biết, sự thật về tên phản động Đoàn Huy Chương từng gia nhập một tổ chức phản động ở Mỹ do Nguyễn Công Bằng khởi xướng; năm 2006 tên này bị bắt và tòa án nhân dân tuyên án 18 tháng tù vì có hành vi “Lợi dụng quyền tự do dân chủ xâm hại đến lợi ích của Nhà nước, lợi ích hợp pháp của tổ chức công dân”. Ra tù, Đoàn Huy Chương vẫn chứng nào tật ấy, đến năm 2010 lại bị bắt, bị xét xử về tội gây rối trật tự, an ninh và đã phải nhận án 7 năm tù giam. Năm 2017, Đoàn Huy Chương mãn hạn tù, và vừa hung hăng tuyên bố tiếp tục “đấu tranh” vừa chuồn sang Thái Lan cầu cạnh xin xỏ Văn phòng Cao ủy nhân quyền Liên Hợp Quốc giúp định cư ở nước thứ ba. Như vậy lộ diện rõ nguyên hình một tên phản động, tha hóa biến chất, phản bội tổ quốc đi ngược lợi ích dân tộc, lợi ích quốc gia mặc dù đã bị xử tù thích đáng. Đảng, Nhà nước ta đã có chính sách khoan hồng nhưng tên này đã không biết ăn năn hối cải mà thời gian gần đây còn hung hăng điên cuồng chống phá quyết liệt.








Đối tượng Lê Mỹ Hạnh “Mới đây trên trang Facebook cá nhân của Lê Mỹ Hạnh có bình luận trong chuyên mục hỏi đáp có viết: “Đảng đóng vai trò gì về việc phòng chống tham nhũng?”, ”Không có đảng thì làm đ** gì có tham nhũng mà chống”. Đây là những ngôn từ hết sức ngông cuồng, thô tục, thiếu văn hóa của kẻ bất mãn nhằm chia rẽ lòng dân với Đảng, hạ thấp uy tín cán bộ đảng viên và cơ quan của Đảng và nhà nước ta. Như vậy, sao RFA lại có thể suy tôn là hai gương mặt điển hình cho hoạt động dân chủ.

Hai đối tượng này thật không biết nhục, phản bội tổ quốc, gia tộc tổ tiên phải tìm đường trốn chui, trốn lủi sang nước thứ ba cầu cạnh van xin ẩn láu, vậy mà vẫn cứ trơ trẽn, ba hoa giả nhân giả nghĩa không biết ai còn tin vào cái miệng của bọn này nữa. Thật tệ hại và nguy hiểm hơn trên cộng đồng mạng, nhiều kẻ cơ hội đã a dua ném đá chia sẻ những lời lẽ kích động thiếu văn hóa. 

Như vậy, RFA đã sử dụng phóng viên của mình phỏng vấn những kẻ đang có các hoạt động chống phá Đảng, Nhà nước Việt Nam, rồi dựng lên một clip phao tin nhằm cổ súy, suy tôn những kẻ vi phạm pháp luật Việt Nam, kích động cộng đồng mạng trong và ngoài nước. RFA đã cố tình, can dự sâu vào công việc nội bộ của Việt Nam một đất nước có chủ quyền trong thời gian qua, càng phản ánh sự chống phá không giới hạn của các thế lực thù địch đối với chế độ xã hội chủ nghĩa; đồng thời chứng tỏ sự kỳ thị, hẹp hòi thiếu thiện chí với những thành tựu to lớn của Đảng, Nhà nước và Nhân dân Việt Nam.

Đình Đồng

Tags:
  1. Tiên trách kỷ, hậu trách nhân trước tiên phải xem xét lại chính mình, đã bị dụ dỗ mua chuộc phản bội Tổ quốc lại còn oan uổng lắm hay sao mà còn phân trần than vãn. Bộ mặt thật đã bị lật tẩy, khẩn trương mà quay về hưởng chính sách khoan hồng của Đảng, Nhà nước còn kịp không sớm muộn sẽ bị pháp luật trừng trị thích đáng

    ReplyDelete

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X