Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Sunday, October 06, 2019 , 0 bình luận


(Tindautruongdanchu)-Ô nhiễm không khí hiện đang là mối quan tâm chung của xã hội toàn cầu. Bởi nó được xem là tác nhân hàng đầu gây nên những ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường và sức khỏe cộng đồng…  Ở Việt nam hiện nay thủ đô Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh trong những ngày qua cũng đang bị ô nhiễm không khí cục bộ. Có nhiều nguyên nhân gây ô nhiễm không khí khách quan, chủ quan gây ra. Về khách quan là do sự biến đổi của khí hâu, thời điềm thời tiết giao mùa, mưa ít, cháy rừng ở một só nước trong khu vực. Về chủ quan là do sự tác động của con người như: khí thải của nhà máy, phương tiện giao thông…gây nên tình trạng này.

Sự thật về cái gọi là ‘Tổ chức giáo hội phật giáo Việt Nam thống nhất’




Lợi dụng tình trang ô nhiễm không khí này,  trong những ngày gần đây trên trang facebook của bè lũ phản đông Việt Tân lại đăng bài viết lấy dẫn chứng thông qua phỏng vấn của một số người nước ngoài viện cớ ô nhiễm không khí để làm xấu đi hình ảnh thủ đô của chúng ta.  Những kẻ phản động này bề ngoài nói yêu nước, yêu dân tộc, quê hương đất nước nhưng hành động của chúng lại ngược lại. Xin thông báo với mọi người rằng ô nhiễm không khí là thực trạng chung của toàn cầu, không chỉ riêng các thành phố lớn của nước ta mà ở các nước khác như: thủ đô London của Anh; Los Angeles - thành phố lớn nhất thuộc bang California - bị xếp hạng thành phố ô nhiễm tầng ozone nghiêm trọng nhất nước Mỹ. Ô nhiễm không khí tại New Delhi Ấn Độ; tại Bangkoc, Thái Lan hay Băc Kinh, Trung Quốc…

Những kẻ 'chụp giật' đã không bỏ qua hiện tượng này để chống phá


Cùng với đó chúng còn xuyên tạc sự lãnh đạo của Đảng ta, cho rằng Đảng ta chậm chạp trong việc khắc phục hiện tương ô nhiễm này. Đó là những những lời lẽ xuyên tạc, sai sự thật bởi:

Trong các Hội nghị của Đảng ta không chỉ bây giờ mà thường xuyên luôn có sự quan tâm và bàn về vấn đề giải quyết tình trạng ô nhiễm môi trường nói chung và ô nhiễm không khí nói riêng. Đảng ta đã triển khai nhiều giải pháp và thực hiện có hiệu quả giúp cải thiện môi trường nước ta, như:

Thay mặt Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng vừa ký ban hành Kết luận của về tiếp tục thực hiện Nghị quyết Trung ương 7 khoá XI  về chủ động ứng phó với biến đổi khí hậu, tăng cường quản lý tài nguyên và bảo vệ môi trường: Về một số nhiệm vụ cấp bách, Bộ Chính trị yêu cầu, khẩn trương hoàn thành các công trình chống ngập đang thi công ở Thành phố Hồ Chí Minh;  bổ sung các giải pháp dần hình thành hệ thống chống ngập đồng bộ, hiệu quả. Triển khai các giải pháp chống ngập cho vùng lõi thành phố Cần Thơ.

Hoàn thành việc điều tra và xây dựng bản đồ tài nguyên nước mặt và nước ngầm. Có cơ chế, chính sách phù hợp để nâng cao hiệu quả sử dụng nước, ngăn chặn xu hướng suy giảm tài nguyên nước. Tích cực đàm phán, hợp tác với các quốc gia thượng nguồn để bảo vệ và sử dụng có hiệu quả tài nguyên nước ở lưu vực các dòng sông xuyên biên giới, nhất là sông Mê Kông và Sông Hồng.Tăng cường các biện pháp phòng ngừa, kiểm soát đối với các dự án đầu tư, cơ sở sản xuất có nguy cơ cao gây ô nhiễm môi trường. Có chính sách hạn chế sản xuất, nhập khẩu và sử dụng đồ nhựa có tính năng sử dụng một lần trên toàn quốc. Không nhập khẩu máy móc, thiết bị, phương tiện đã qua sử dụng tiềm ẩn các chất nguy hại, gây ô nhiễm.

Bộ Chính trị cũng yêu cầu khắc phục ngay tình trạng ô nhiễm không khí, nguồn nước thải tại thành phố Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh. Chú trọng bảo vệ môi trường nông thôn, trọng điểm là các làng nghề, khu vực chăn nuôi tập trung.

Đặc biệt Bộ Chính trị yêu cầu xử lý triệt để tình trạng ô nhiễm tại các bãi thải xung quanh các thành phố lớn, không để người dân sinh sống tại khu vực lân cận bức xúc, khiếu kiện do ô nhiễm bãi thải gây ra. Tăng cường năng lực quan trắc, giám sát, cảnh báo ô nhiễm môi trường.

Phát biểu kết luận nội dung kinh tế-xã hội trong Phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng Chín, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc lưu ý các bộ, ngành, thành viên Chính phủ ưu tiên cho công tác chuẩn bị các văn kiện, báo cáo trình Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIV. Nhắc lại vấn đề đang gây bức xúc nhân dân về tình trạng ô nhiễm không khí tại hai thành phố lớn là Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh, Thủ tướng một lần nữa yêu cầu lãnh đạo hai địa phương đông dân nhất cả nước cần có những biện pháp cụ thể, ngăn ngừa và giải quyết dứt điểm tình trạng này.

Đối với Thủ đô Hà Nội và thành phố Hồ Chí minh cũng đã triển khai nhiều biện pháp để ứng phó và khắc phục tình trạng ô nhiễm không khí.Qua đây chúng ta thấy rằng Đảng và Nhà nước ta luôn luôn quan tâm đến đời sống của mọi nguời dân và sự phát triển của đất nước mục đích cao nhất cũng là vì đời sống của nhân dân. Và để khắc phục tình trạng ô nhiễm môi trường, ô nhiễm không khí không chỉ là sự lãnh đạo, chỉ đạo và thực hiện các giải pháp của Nhà nước mà còn phải là sự bắt tay, cộng đồng, trách nhiệm của tất cả các tổ chức, mọi người dân trong việc bảo vệ môi trường. Vì thế để cải thiện môi trường nói chung và ô nhiễm không khí nói riêng mỗi người dân cần luôn ủng hộ và thực hiện nghiêm các đường lối, chủ trương của Đảng, thực hiên các hành động để bảo vệ môi trường. Đề cao trách nhiệm, ý thức của bản thân cũng như mọi người trong xã hội về bảo vệ môi trường. Tích cực tham gia các hoạt động bảo vệ môi trường từ đó góp phàn xây dựng quê hương, đất nước giàu đẹp, phát triển, đấu tranh vơi những hành vi làm ảnh hưởng đến vẻ đẹp của quê hương, đất nước, tránh để kẻ thù lợi dụng chống phá.

Công Chung

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X