Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Sunday, October 06, 2019 , 0 bình luận

Sáng 6.10, ông Bạch Văn Mạnh – nguyên Chánh Văn phòng Tỉnh ủy, Giám đốc Sở Nội vụ Đắk Lắk, vừa lên tiếng trước thông tin dư luận cho rằng ông này đã “nâng đỡ” bà Trần Thị Ngọc Ái Sa trong khi bà này sử dụng bằng cấp 3 của chị.

>>Bí thư Đắk Lắk lên tiếng về việc nữ nhân viên cắt tóc gội đầu mượn bằng cấp 3 ngoi lên làm Trưởng phòng Tỉnh ủy

Bà Trần Thị Ngọc Ái Sa – Trưởng phòng Hành chính – Quản trị, tên thật là Trần Thị Ngọc Thảo (sinh năm 1975) chưa học hết cấp 3, lấy bằng cấp 3 của bà Trần Thị Ngọc Ái Sa  - nữ hộ lý ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lâm Đồng, để đi học trung cấp, học liên thông lên đại học và hiện đã học đến thạc sĩ.

Bà Ngọc Thảo lấy bằng cấp 3 của chị gái để thăng tiến. Ảnh: LX


Trao đổi với Báo Lao Động sáng cùng ngày, ông Bạch Văn Mạnh cho biết, thời điểm năm 2009 khi bà Trần Thị Ngọc Ái Sa – tên thật là Thảo, được điều động từ Nhà khách Tỉnh ủy về Văn phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk, ông Mạnh đang làm Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy. 
Năm 2016, ông Mạnh được điều động về giữ chức vụ Chánh Văn phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk thì bà Sa đã được kết nạp vào Đảng trước đó. 

“Bà Ái Sa được bổ nhiệm chức vụ Phó trưởng phòng Hành chính – Quản trị vào năm 2013. Lúc này, bà Sa đã là đảng viên kiêm phó phòng thì không có việc tôi giới thiệu cô này vào đảng. Cả một tập thể lớn trong Văn phòng Tỉnh ủy chứ tôi làm sao “nâng đỡ” được!” – ông Bạch Văn Mạnh
Trước đó, Ban Tổ chức Tỉnh ủy Đắk Lắk nhận đơn tố cáo nặc danh về bà Trần Thị Ngọc Ái Sa bị tố cáo sử dụng bằng tốt nghiệp cấp 3 của chị gái. Quá trình xác minh, cơ quan chức năng khẳng định tố cáo trên là có cơ sở. 
Theo hồ sơ, tên thật của bà Sa là Trần Thị Ngọc Thảo (SN 1975). 
Vào năm 1999- 2002, bà Thảo làm việc ở Xí nghiệp Chế biến cà phê của Công ty Xuất nhập khẩu 2 tháng 9.
Tại đây, bà Thảo chỉ có bằng cấp 2 nên sử dụng bằng cấp 3 của chị gái tên Trần Ngọc Ái Sa để xin vào làm việc. Sau này, bà Thảo tiếp tục sử dụng bằng cấp 3 của chị gái đi học kế toán.
Từ năm 2005-2011, bà Thảo xin vào làm kế toán ở Nhà khách Tỉnh ủy Đắk Lắk  - lúc này bà Thảo đã lấy tên Trần Ngọc Ái Sa và có bằng trung cấp kế toán rồi học lên bằng đại học kế toán.
Tháng 10.2009, Văn phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk tiếp nhận bà Thảo về làm kế toán ở Phòng quản trị của Văn phòng Tỉnh ủy. 
Trong vòng 3 năm từ nằm 2013-2016, bà Thảo với tên giả là Ái Sa lần lượt được bổ nhiệm qua chức vụ Phó phòng và Trưởng phòng Hành Chính - Quản trị.
Cuối tháng 9 vừa qua, Tỉnh ủy Đắk Lắk ra quyết định bổ nhiệm ông Bạch Văn Mạnh - Chánh Văn phòng Tỉnh ủy giữ chức vụ Giám đốc Sở Nội vụ, thời gian 5 năm từ 1.10.2019 đến 1.10.2024.
Hữu Long (Lao động)

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X