Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Wednesday, October 30, 2019 , 0 bình luận


(Tindautruongdanchu)-Trang web Đài Á Châu Tự do hôm 25 tháng 10 năm 2019 có đăng tin bài của tác giả Diễm Thi với tiêu đề "Đấu đá nhau trước đại hội 13 có chi phối công tác nhân sự?". Bài viết đưa ra một số phân tích, nhận định mang tính chủ quan, không có cơ sở khoa học, kèm theo là một số phát biểu của một số kẻ bất đồng chính kiến với mục đích bôi nhọ, nói xấu các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước và xuyên tạc trắng trợn đường lối lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam.

Mạnh Kim đừng 'bất nhân đổ xăng thổi lửa' vụ 39 nạn nhân chết do di cư vào Anh

Vụ kiện Formosa ở Đài Loan của những kẻ 'yêu môi trường': 'Cố đấm ăn xôi, xôi lại hẩm'!

Tổ chức khủng bố của Đào Minh Quân nhiều lần tổ chức khủng bố Việt Nam nhưng đều thất bại




Mở đầu bài viết, chúng cho rằng: "Trước Đại hội Đảng luôn có những 'đấu đá' của các phe cánh nhằm triệt hạ lẫn nhau và trước Đại hội 13 này cũng không ngoại lệ". "Các phe phái 'đấu đá' nhau dưới mọi hình thức,...qua các trang mạng xã hội, qua báo chí chính thống hoặc qua những trang blog mạo nhận danh của ai đó". Tiếp theo, bài báo phân tích tình hình trước Đại hội 13 và đưa ra nhận định về sự thay đổi cục diện nhân sự với các ý kiến của các "chuyên ra" bất đồng chính kiến trong nước.

RFA loan tải những thông 'tin vịt' về nhân sự và các hoạt động trước thềm đại hội Đảng các cấp


Thực chất, đây là những nhận định "vu vơ", không thực tế của những kẻ ngồi một chỗ ở xa tít nửa vòng Trái đất, không nắm được chút gì về tình hình thực tế ở Việt Nam hiện nay nhưng lại tỏ vẻ thông thạo, thông qua những thông tin "mập mờ", "mơ hồ", không rõ ràng của những nhân vật 'tự diễn biến', 'tự chuyển hóa' ở trong nước để hùa theo, "nói xằng nói bậy". Nực cười một điều là, để chứng minh cho những nhận định đó, chúng lại đi lấy ý kiến dẫn chứng của một số kẻ bất đồng chính kiến như Phạm Chí Dũng, Nguyễn Khắc Mai với những lời lẽ xuyên tạc, bôi nhọ các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, kiểu như "Kịch bản xung đột quyền lực trong chính trường Việt Nam đang diễn tiến theo hướng mức độ xung đột quyền lực tỷ lệ nghịch với tình hình sức khỏe của Nguyễn Phú Trọng - Phạm Chí Dũng, nguyên cán bộ Ban An ninh nội chính Thành ủy TPHCM" hay "Hiện nay họ đang gấp rút hoàn chỉnh cái báo cáo chính trị nhưng xem ra không có gì mới. Họ đang lo chọn lựa 200 cái tên để bầu vào trung ương thành một tập đoàn lãnh đạo nhưng cũng có rất nhiều vấn đề - Nguyễn Khắc Mai, nguyên Vụ trưởng Vụ Nghiên cứu - Ban Dân vận TW"; đồng thời chúng ca ngợi những thông tin, bài viết trên các trang blog trái pháp luật Việt Nam như "Chân dung quyền lực", "Tư Sang nham hiểm", "Dân làm báo" và cho rằng những nhận định đó là khá lô gic, bài bản, sắp xếp khoa học và chuyên nghiệp. Đúng là theo kiểu "con hát, mẹ khen hay"!

Trước hết phải khẳng định rằng, trong nội bộ Đảng Cộng sản Việt Nam cũng như trong các cơ quan Nhà nước, các tổ chức chính trị - xã hội ở Việt Nam không thành lập phe cánh nào cả, cũng không có chuyện đấu đá tranh đoạt quyền lực, mà tất cả quyền lực đều thuộc về nhân dân, do nhân dân làm chủ, do nhân dân bầu ra, thể theo ý chí, nguyện vọng của nhân dân. Những người được bầu vào các chức danh lãnh đạo là những người có trí tuệ, có tài, có đức, có kinh nghiệm thực tiễn phong phú, có năng lực lãnh đạo, điều hành và giải quyết những vấn đề quan trọng của đất nước. Đồng thời, đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn của người Đảng viên, người lãnh đạo, được sàng lọc kỹ thông qua các tổ chức Đảng các cấp, đủ điều kiện để "phụng sự đất nước, phụng sự nhân dân" như lời Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng căn dặn đối với mỗi cán bộ Đảng viên. Và đặc biệt, để chuẩn bị cho Đại hội lần thứ XIII của Đảng, Ban Chấp hành Trung ương đã ra chỉ thị số 35-CT/TW ngày 30/5/2019 của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, trong đó có những nội dung về công tác chuẩn bị nhân sự và bầu cử cấp ủy, tiêu chuẩn cấp ủy viên v.v...

Như vậy có thể thấy rằng, việc tuyển chọn và bầu nhân sự tham gia Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII phải tiến hành theo một quy trình chặt chẽ, được sàng lọc kỹ càng thông qua bầu cử ở tổ chức Đảng cơ sở, chứ không phải chuyện "đấu đá tranh đoạt quyền lực" hoặc "tự ý ngồi vào các vị trí" như một số kẻ nói xấu, xuyên tạc, bịa đặt trong bài báo của Đài Á Châu tự do.

Đỗ Hải

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X