Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Thursday, October 03, 2019 , 0 bình luận

(Tindautruongdanchu)-VOA lại giật tít về chủ đích nghe vẻ 'thiện chí' của RSF đối với vụ việc nhà báo Kiều Đình Liệu bị đánh nói riêng và các trường hợp khác nói chung.


CPJ 'hằn học-lệch lạc' khi nhìn về tự do báo chí ở Việt Nam


Nhà báo Kiều Đình Liệu bị đánh

Thông tin ban đầu, ngày 26/9, ông Kiều Đình Liệu (61 tuổi, phóng viên Tạp chí Luật sư Việt Nam) cùng một người bạn đi công tác tại huyện Đức Cơ (Gia Lai), trên đường về ghé quán cà phê HP (đường Trường Chinh, phường Trà Bá, thành phố Pleiku). Tại đây, ông Liệu bị 3 đối tượng đi trên một chiếc xe ô tô bán tải màu bạc lao vào hành hung.

Hậu quả, ông Liệu nhập viện trong tình trạng đa chấn thương. Các bác sĩ chẩn đoán ông Liệu bị chấn thương sọ não. 

Trả lời phóng viên qua điện thoại, ông Liêu Chí Trung-Phó tổng biên tập Tạp chí Luật sư Việt Nam xác nhận ông Kiều Đình Liệu là phóng viên thuộc Văn phòng đại diện của tạp chí tại Đà Nẵng. Hiện tạp chí đang xác minh nguyên nhân vụ việc.


Ảnh chụp màn hình bài viết (Thành Nam)



Vì sao RSF lại phải 'giục' Việt Nam điều tra vụ nhà báo Kiều Đình Liệu bị đánh

Ngay khi vụ việc xảy ra, Công an thành phố Pleiku, Gia Lai vào cuộc điều tra nguyên nhân ông Kiều Đình Liệu bị đánh dã man cũng như hung thủ của vụ án này từ khi tiếp nhận thông tin vụ việc (27/9).


Ấy vậy, RSF lại tỏ ra là một tổ chức 'phóng viên' có trách nhiệm trong việc 'lên tiếng thúc giục' cơ quan điều tra của Việt Nam vào cuộc. Mục đích của RSF là gì? 

Rõ ràng, không cần phải RSF 'lên tiếng thúc giục' thì đó là trách nhiệm của cơ quan điều tra của thành phố Pleiku, Gia Lai nói riêng và cơ quan điều tra thuộc lực lượng công an nói chung. Mặt khác, RFS có ý định 'vu cáo' cơ quan chức năng Việt Nam 'cho chìm xuồng' hay 'cố tình bỏ qua' hoặc 'thiếu trách nhiệm' trong việc điều tra đến cùng hung thủ cũng như nguyên nhân vụ việc dẫn đến nhà báo Kiều Đình Liệu bị đánh đập phải nhập viện.

Chúng tôi nhắc lại để RSF nên nhớ rằng, tổ chức mang danh phóng viên không biên giới chỉ là một tổ chức phi chính phủ và không thể cố tình mượn cớ để bôi xấu, hạ bệ lực lượng công an thành phố Pleiku nói riêng và lực lượng công an nhân dân nói chung.

Dụng ý của RSF thông qua bài viết này đã rõ không chỉ có VOA thiếu thiện chí loan tải mà đến ngay người viết bài trên VOA cũng thể hiện rõ mục đích 'bẩn' của mình.

Thành Nam


Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X