Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Monday, October 07, 2019 , 0 bình luận


(Tindautruongdanchu)-Sáng nay 07/10/2019, Hội nghị Trung ương 11 – khóa 12 của Đảng đã khai mạc tại thủ đô Hà Nội dưới sự chủ trì của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng. Hội nghị dự kiến sẽ diễn ra trong 7 ngày (từ 7/10 đến 13/10/2019) để tập trung thảo luận, cho ý kiến một bước về các dự thảo văn kiện trình Đại hội 13 của Đảng như dự thảo báo cáo chính trị, dự thảo báo cáo 10 năm thực hiện cương lĩnh xây dựng đất nước trong thời kỳ quá độ lên chủ nghĩa xã hội (bổ sung, phát triển năm 2011); dự thảo báo cáo tổng kết 10 năm thực hiện Chiến lược kinh tế - xã hội 2011-2020, xây dựng chiến lược phát triển kinh tế - xã hội 2021-2030 và báo cáo tổng kết 5 năm thực hiện công tác xây dựng Đảng, thi hành điều lệ Đảng nhiệm kỳ khóa 12. Ngoài ra, tại hội nghị lần này, Trung ương sẽ cho ý kiến về tình hình thực hiện nhiệm vụ kinh tế - xã hội, ngân sách Nhà nước năm 2019-2020 và một số vấn đề quan trọng khác.

CPJ, RSF tiếp tục diễn trò bất lương!




Tuy nhiên, ngay từ khi Hội nghị còn chưa diễn ra, ở một số trang báo mạng như Đài Châu Á tự do; Người buôn gió; Hội nhà báo độc lập ... đã xuất hiện rất nhiều tin bài đăng tải xuyên tạc về các nội dung mà hội nghị lần này sẽ thảo luận. Trong đó, chúng tập trung chống phá xuyên tạc về công tác nhân sự chuẩn bị cho bầu các đồng chí tham gia Ủy viên Trung Ương Đảng và Ủy viên Bộ chính trị Khóa 13. Đại diện trong số các phần tử đó là các đối tượng như Nguyễn Khắc Giang (nghiên cứu sinh tiến sĩ tại Đại học Victoria Wellington, New Zealand), “tiến sĩ” Nguyễn Quang A; “nhà báo” tự do Phạm Chí Dũng ... Chúng ra sức xuyên tạc rằng Hội nghị Trung ương 11 sẽ là sự chuẩn bị cho “cuộc đấu đá tranh giành quyền lực”, là “cuộc đấu phe phái”, là cuộc sát phạt của “cá mập” với nhau...

Những tờ tin thiếu thiện chí luôn 'đồng loạt' đăng tải những thông tin xuyên tạc, vu cáo (Ảnh Hải Anh)


Điều đáng nói là các đối tượng này trước đây nguyên là những cán bộ, tri thức được Đảng, Nhà nước quan tâm cho đào tạo nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ để phụng sự tổ quốc, nhân dân. Vậy mà, vì lòng đố kị, bất mãn chế độ, bọn chúng đã bị các đối tượng nước ngoài mua chuộc, lôi kéo dẫn đến suy thoái về chính trị, tư tưởng, phẩm chất, đạo đức, lối sống. Không những không phục vụ đất nước mà còn đem kiến thức đã học ở nước ngoài, với “chức danh, học vị, học hàm” mà đáng ra là mơ ước của bao người để phục vụ cho các tổ chức phản động nước ngoài, nhằm chống phá Đảng, nhà nước và sự nghiệp đổi mới, xây dựng đất nước của toàn Đảng, toàn dân ta.

Như chúng ta đã biết, theo thông lệ hiển nhiên của bất kì quốc gia hay tổ chức chính trị xã hội nào trên thế giới, việc chuẩn bị nhân sự, nhất là nhân sự cán bộ lãnh đạo cấp cao trước những kì đại hội hay bầu cử đều là việc làm trong kế hoạch, chương trình chung đã được xác định từ trước đó. Việc chuẩn bị này dựa trên cơ cấu tổ chức, chất lượng cán bộ, trình độ năng lực, phẩm chất lối sống, độ tuổi, sức khỏe, giới tính ... và sự tín nhiệm của nhân dân. Tất cả đều nằm trong kế hoạch dài hạn, có tính khoa học và tính thời sự, nhằm bảo đảm cho quốc gia đó giữ vững được sự ổn định chính trị xã hội, bảo đảm lợi ích quốc gia dân tộc. Như vậy, công tác nhân sự chuẩn bị cho Đại hội 13 của Đảng ta cũng hoàn toàn tuân theo quy luật khách quan đó. Việc chuẩn bị này là dựa trên tiếng nói chung của nhân dân mà đại biểu cao nhất là ban chấp hành Trung ương Đảng. Do đó, công tác nhân sự hay bất kì nội dung nào được thảo luận tại Hội nghị Trung ương 11 lần này của Đảng đều là vì lợi ích chung của nhân dân và tất cả đều được chuẩn bị kĩ lưỡng, lấy ý kiến của các đại biểu từ các kỳ họp trước đó.

Chính vì vậy, sẽ chẳng có sự “ủng hộ” nào cho những kẻ quay lưng với lợi ích quốc gia, dân tộc? Những kẻ đó sẽ bị xã hội lên án, sớm muộn sẽ bị Pháp luật chừng trị.

Đỗ Tú

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X