Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Thursday, October 17, 2019 , 0 bình luận


(Tindautruongdanchu)-Vấn đề biển đảo Việt Nam luôn là chủ đề nóng bỏng trong thời gian qua; Đảng và Nhà nước ta đã có nhiều biện pháp về chính trị, ngoại giao để đấu tranh giữ vững chủ quyền đất nước. Tuy nhiên trước thềm kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIV, các phần tử phản động lại tiếp tục khai thác vấn đề bãi Tư chính để chống phá nước ta.

'Đóng tuồng để hoài vọng quá khứ'!




Ngày 15/10, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng cùng các đại biểu Quốc hội Nguyễn Hồng Thái, Trần Thị Phương Hoa tiếp xúc cử tri 3 quận Ba Đình, Hoàn Kiếm và Tây Hồ, thành phố Hà Nội. Tại đây đồng chí Nguyễn Phú Trọng đã có bài phát biểu và tiếp tục nhấn mạnh: "chúng ta kiên quyết kiên trì đấu tranh bảo vệ độc lập chủ quyền, thống nhất, toàn vẹn lãnh thổ nhưng vẫn phải giữ môi trường hòa bình để phát triển". Trước các biện pháp đấu tranh ngoại giao trên cơ sở luật pháp quốc tế của Đảng ta, các bài viết trên Đài Á Châu tự do lại liên tục kích động, xúi dục các biện pháp vũ trang, cổ vũ bạo lực. Đòi đưa lực lượng vũ trang ra "răn đe Trung Quốc" làm như vậy khác nào đổ thêm dầu vào lửa, rơi vào chiêu trò của các thế thực thù địch. Trong buổi tiếp xúc cử tri đồng chí Nguyễn Phú Trọng còn nhắc các cử tri "phải cảnh giác với các phần tử, luận điệu xuyên tạc, đừng mắc mưu, hăng máu, đôi khi hỏng việc".

Ảnh chụp màn hình (Ảnh Quốc Chung)

Trong bài này Đài Á Châu tự do còn đưa những cái tên như: Tiến sĩ Phạm Chí Dũng; Võ Minh Đức, một cựu sĩ quan thuộc Quân đội Nhân dân Việt Nam; Thạc sĩ Hoàng Việt... được gắn những cái mác với học hàm, học vị cao, hay sĩ quan quân đội nhân dân Việt Nam để lừa gạt người đọc, đưa ra luận điệu xuyên tạc "xem xét lại chính sách đối ngoại" của ta, chúng coi mình là " những tiếng nói yêu nước ngoài Đảng".

Đặc biệt phải lưu ý là "Tiến sĩ Phạm Chí Dũng" có rất nhiều lời xuyên tạc phát biểu của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng, liên tục đả phá Đảng, Nhà nước ta, tuyên truyền "Chính quyền Việt Nam đang bán nước". Đây thực sự là những lời lẽ đáng lên án, đấu tranh, hoàn toàn sai so với những nỗ lực của Đảng, Nhà nước ta trong sự nghiệp bảo vệ chủ quyền đất nước. Người này còn cho rằng "Việt Nam có thể chấp nhận cho Trung Quốc cùng hợp tác khai thác dầu khí ở bãi Tư Chính với một tỷ lệ lớn thuộc về Trung Quốc", đây là lời lẽ thật đáng xấu hổ của một người nếu là công dân Việt Nam, bởi lẽ tất cả những gì thuộc chủ quyền Việt Nam thì không thể chia sẻ cho bất kỳ thế lực nào khác.

Trước đó ngày 14/10, Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam tổ chức tọa đàm với chủ đề “Quyền và lợi ích hợp pháp của Việt Nam trong Biển Đông theo luật pháp quốc tế” tham dự có TS Trần Công Trục, nguyên Trưởng ban Biên giới chính phủ. PGS.TS Nguyễn Chu Hồi, nguyên Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Biển và Hải đảo Việt Nam. TS Tạ Đình Thi, Tổng cục trưởng Tổng cục Biển và Hải đảo Việt Nam. Tại buổi tọa đàm đã chỉ rõ cả trên phương diện lịch sử và luật pháp thì Bãi Tư Chính là một phần không thể tách rời của thềm lục địa Việt Nam.

Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIV, là kỳ họp quan trọng, đưa ra nhiều vấn đề lớn của đất nước được đông đảo người dân theo dõi, tuy nhiên các thế lực phản động cũng dựa vào đó liên tục sử dụng mạng xã hội, xuyên tác chống phá, do đó mọi người phải thật tỉnh táo không để chúng lợi dụng, lôi kéo.

Quốc Chung

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X