Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Wednesday, October 16, 2019 , 0 bình luận



(Tindautruongdanchu)-Quân đội ta với truyền thống gần 75 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành luôn được Đảng, chủ tịch Hồ Chí Minh giáo dục rèn luyện, nhân dân đùm bọc, che chở, chính vì vậy Quân đội nhân dân Việt Nam đã không ngừng lớn mạnh, càng đánh, càng thắng, càng chiến đấu, càng trưởng thành, lập nên những chiến công hiển hách. Phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ” đã trở thành giá trị nhân cách của người quân nhân cách mạng, người chiến sĩ trong Quân đội nhân dân Việt Nam. Ngày nay giá trị đó luôn được các thế hệ cán bộ, chiến sĩ giữ gìn và phát huy cao độ trên các mặt trận: trên biển mênh mông, bên cạnh những con tàu vươn khơi bám biển có các anh bên cạnh; trên các vùng thiên tai, lũ lụt, vùng biên cương, hải đảo, vùng đặc biệt khó khăn cũng có các anh sát cánh cùng người dân… Đâu đâu cũng bắt gặp những hình ảnh, hành động cao đẹp của “Bộ đội Cụ Hồ”.

Đừng 'ngụy biện' cổ vũ cho tà đạo ‘Pháp luân công’

Không kẻ nào có thể hạ bệ được Chủ tịch Hồ Chí Minh






Vậy mà trong những ngày qua, khi mà toàn Đảng, toàn quân, toàn dân ta vẫn đang ngày đêm phấn đấu để xây dựng một đất nước Việt Nam giàu đẹp; cán bô, chiến sĩ toàn quân luôn hun đúc các phẩm chất cao quý của người lính thì những kẻ phản động, phản bội Tổ quốc, “vô công rồi nghề” ngồi gõ bàn phím đăng những bài viết nhảm nhí, bậy bạ, bóp méo sự thật, sai trái bôi nhọ “Bộ đội Cụ Hồ”. Các bài viết phản động lợi dụng các vấn đề xung quanh việc xếp hàng, chen lấn, xô đẩy mua vé xem bóng đá giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Malaysia tại trụ sở Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) ngày 9/10/2019 để viết bóp méo, sai sự thật. Chúng đưa một số hình ảnh một số đối tượng có mặc quần hoặc áo do Quân đội sản xuất và quy chụp cho đó là thương binh, là “Bộ đội Cụ Hồ”, nhằm nói xấu quân đội, chia rẽ, phá hoại đoàn kết quân dân, đoàn kết dân tộc ta trên không gian mạng.

DTV hèn hạ lấy hiện tượng để đánh lừa bản chất


Các trang mạng phản động đăng bài nói xấu với những từ khóa hết sức “giật gân”, nhằm gây sự tò mò và kích động người đọc, như trangDTV” có bài “Bộ đội cụ Hồ tụt quần ăn vạ, tranh giành mua vé giá rẻ để bán ra chợ đen” cùng những hình ảnh minh họa sai sự thật. Chúng dùng các từ ngữ hết sức phản động và vô văn hóa như “Hình ảnh người bộ đội cụ hồ ngay giữa lòng thủ đô… lúc đi cướp miền Nam thì vỗ ngực xưng oai hùng. Giờ chỉ tranh nhau cái vé xem bóng đá…” hay “Phẩm chất, văn hóa của người quân nhân nhà sản là thế…” Các hình ảnh, bài viết, bình luận lợi dụng một số đối tượng mặc quân phục do quân đội sản xuất trà trộn với thương binh phát ngôn thiếu chuẩn mực… và đã quy chụp là thương binh, là cựu binh để bôi nhọ, xuyên tạc sai sự thật hình ảnh “Bộ đội Cụ Hồ”.

Xin thưa rằng, những người lính được rèn luyện trong môi trường có kỉ luật nghiêm minh, luôn được Đảng, Nhà nước, Quân đội giáo dục, rèn luyện, luôn được tổ chức quan tâm; được hun đúc những phẩm chất, truyền thống tốt đẹp của Quân đội, của Bộ đội Cụ Hồ” thì không bao giờ có những hành động, lời nói việc làm như vậy. Những hành động, lời nói thiếu chuẩn mực, thiếu văn hóa như trên các trang mạng phản động chỉ là hư cấu, cắt ghép hoặc do những đối tượng bất mãn, giả danh là thương binh, cựu chiến binh, Bộ đội Cụ Hồ” để thực hiện những mục đích cá nhân thấp hèn.

Cách đây vài năm, cũng theo kiểu dạng hình ảnh này mà Trần Hồng Phúc sinh năm 1994 ở Thành phố Hồ Chí Minh, giả danh quân nhân, mặc quân phục chiến sĩ Phòng không - Không quân, có hành động xúc phạm hình ảnh Chủ tịch Hồ Chí Minh đã gây phẫn nộ trong nhân dân, xâm hại đến danh dự, phẩm chất, đạo đức của người quân nhân cách mạng, truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”. Sau đó thì kẻ phản động Trần Hồng Phúc đã bị pháp luật nghiêm trị.

Khi đăng bài viết lên mạng, nhóm phản động thực hiện chia sẻ trên facebook ảo, Youtube mạo danh bình luận theo kiểu đồng cảm với tác giả bài viết, nhằm gây sự chú ý và tạo hiệu ứng cho bài viết. Tuy nhiên chúng đều không thể lừa gạt được những người dân yêu nước chân chính.

Hiện nay các nhóm phản động ra sức chống phá Đảng, Nhà nước, Quân đội ta với nhiều chiêu trò hết sức nham hiểm, đánh đồng quan điểm xấu, tốt, đánh tráo trắng, đen, hình ảnh… Vì vậy, mỗi chúng ta cần hết sức cảnh giác khi tiếp xúc với các bài viết, bài nói, video trên mạng xã hội, kịp thời phát hiện, đấu tranh với những nội dung sai trái làm thất bại âm mưu, hành động của các phần tử lộng ngôn, phản động, cơ hội.

Sơn Hà

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X