Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Wednesday, October 16, 2019 , 2 bình luận


(Tindautruongdanchu)-Trong thời gian qua ở nước ta, Pháp luân công đã có những hoạt động vi phạm pháp luật, mang màu sắc chính trị đối lập, phá hoại an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội như xuyên tạc và đòi xóa bỏ chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, đòi phải lấy nguyên lý “chân - thiện - nhẫn” của Lý Hồng Chí; một số phần tử manh động mang búa tạ vào khu vực Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh với ý đồ đập phá Lăng, đòi đưa thi hài Chủ tịch Hồ Chí Minh ra khỏi Lăng, có ý đồ dùng dây cáp để kéo đổ tượng đài Lênin tại công viên Lênin Hà Nội; một số đố tượng đã công khai giương các băng rôn, khẩu hiệu, viết bài đăng trên các mạng xã hội chống phá Đảng, Nhà nước ta như “Pháp luân công bị Đảng Cộng sản Việt Nam đàn áp”, “xin bỏ thẻ Đảng, thẻ Đoàn”, “ủng hộ thoái Đảng, thoái Đoàn”. Nhiều người luyện tập đến mức mê muội, bị ảo giác, thậm chí thực hiện hành vi phạm tội, như vụ án Phạm Thị Thiên Hà, cầm đầu nhóm tu luyện theo Pháp luân công đã thực hiện hành vi giết người phi tang xác dã man ở Bình Dương vào tháng 5/2019.

Không kẻ nào có thể hạ bệ được Chủ tịch Hồ Chí Minh



Tuy nhiên các trang mạng phản động BBC, Việt Tân, VOA tiếng việt… liên tục đăng các bài nguy biện, bao che, cổ súy cho các hoạt động động sai trái của Pháp luân công, sau đó xuyên tạc, vu khống cho Đảng, Nhà nước ta bằng luận điệu phản động là tay sai của tàu cộng đàn áp Pháp luân công.
Cách đưa tin nửa vời của các trang tin thiếu thiện chí

Đặc biệt trong thời gian qua, trước vụ việc nhóm đối tượng giết người giấu xác phi tang dã man ở Bình Dương tháng 5/2019 được xác định là nhóm đối tượng của học viên Pháp luân công, VOAtiengviet đăng bài: “Pháp luân công bác bỏ nghi can giấu xác trong bê tông ở Việt Nam”, bài viết đưa ra những căn cứ bịa đặt cho rằng nhóm đối tượng giết người không phải là học viên của Pháp luân công để nhằm ngụy biện, tuyên truyền, giữ trong sạch cho Pháp luân công. Tuy nhiên với những bằng chứng không thể che giấu trước lời khai của nhóm đối tượng giết người khai nhận là học viên của Pháp luân công, BBC cho đăng bài “Vụ xác trong bê tông: Người tập Pháp luân công nói gì?”, bài viết thừa nhân nhóm đối tượng giết người là học viên của Pháp luân công, nhưng lập luận bao biện theo kiểu đổ lỗi, phủ nhận sạch trơn, cho rằng hành động giết người của nhóm đối tượng kia là do “không làm theo chỉ giáo của tôn giáo”, đó chỉ là “việc của cá nhân”, rồi cũng kiểu lập luận đó để họ dẫn và bao biện cho sự việc về “ông Nguyễn Doãn Kiên, một người học Pháp luân công, nhưng được biết đến vì muốn giật đổ tượng đài Lênin, đòi đập đổ tượng Chủ tịch Hồ Chí Minh năm 2014” cũng chỉ là do “không làm theo chỉ giáo của tôn giáo”, đó chỉ là “việc của cá nhân”. Trong thực tế thì những người này đã bị mê muội, ảo giác, thực hiện hành vi vi phạm pháp luật và giết người dã man. Như vậy chúng ta thấy những lập luận này mang sặc mùi ngụy biện, đổ lỗi, thiếu trách nhiệm để bảo vệ cho môn phái theo kiểu cực đoan, điều chưa ai từng thấy tồn tại trong bất kỳ một tôn giáo nào, khi mà môn đăng của mình phạm pháp lẽ ra phải sám hối, bao dung, cải tà quy chính cho môn đăng, đằng này họ lại từ bỏ, xa lánh, cho đó là việc của “cá nhân” thì hỏi sao có thể hướng con người tới “Chân - Thiện - Mỹ” như Pháp luân công đang tuyên truyền kia được?. Và những phạm pháp giết người dã man, rồi đến những hoạt động chống phá Đảng, Nhà nước ta bằng hành động “kéo đổ tượng Lênin, đập tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh, xin bỏ thẻ Đảng, thẻ Đoàn, ủng hộ thoái Đảng, thoái Đoàn”...cho chúng ta thấy rõ mục đích chính trị đen tối của một tổ chức không trong sáng.
Chúng ta khẳng định Pháp luân công không phải là một tổ chức tôn giáo do không đáp ứng các điều kiện cần thiết theo quy định của pháp luật Việt Nam về tín ngưỡng, tôn giáo. Theo quy định của Luật tín ngưỡng, tôn giáo năm 2016, một tổ chức được công nhận là tổ chức tôn giáo phải có giáo lý, giáo luật, lễ nghi; có tôn chỉ, mục đích, quy chế hoạt động không trái với quy định của pháp luật Việt Nam. Nhà nước ta chủ trương không công nhận, không cấp đăng ký sinh hoạt, hoạt động đối với Pháp luân công và không để Pháp luân công công khai hình thành về tổ chức dưới bất kỳ hình thức nào. Pháp luân công ở Việt Nam không phải là một tổ chức tôn giáo, do vậy không ứng xử với Pháp luân công như với một tôn giáo; không sử dụng thuật ngữ “Đạo” hay “Tông giáo” trong xử lý vấn đề về Pháp luân công.
Mỗi người dân chúng ta cần hiểu rõ bản chất của Pháp luân công, nâng cao ý thức cảnh giác với những âm mưu, thủ đoạn phá hoại an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội dưới hình thức rèn luyện sức khỏe của Pháp luân công, không tin theo kẻ xấu kích động, lợi dụng, lôi kéo vào các hoạt động vi phạm pháp luật. Đấu tranh phản bác việc lợi dụng các yếu tố tín ngưỡng, tôn giáo, tâm linh của Pháp luân công để vi phạm pháp luật, gây mất ổn định chính trị, xã hội, chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc, đi ngược lại đạo đức truyền thống của dân tộc Việt Nam.  
Huy Minh       

Tags:
  1. Đúng là phản động, đủ mọi chiêu trò lừa gặt dân, nhưng những trò bẩn thỉu đó k thể lừa đc dân ta. Chúng ta nhớ cảnh giác k tin theo nhé

    ReplyDelete

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X