Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Thursday, October 24, 2019 , 0 bình luận

(Tindautruongdanchu)-Sau nhiều nỗ lực của một số dân biểu Mỹ thì số phận kẻ phản bội Tổ quốc Việt Nam Hà Văn Thành cũng bị Mỹ định đoạt bằng việc 'trục xuất' không cho tị nạn ở Mỹ...


Đừng suy diễn ‘hoang tưởng’ về cái chết của Thứ trưởng Lê Hải Anh


Vụ việc Hà Văn Thành chính thức bị Mỹ trục xuất vào ngày 21/10/2019 sau nhiều nỗ lực của một số dân biểu Mỹ hòng muốn 'dung túng' cho tên tội phạm phản bội lại dân tộc Việt Nam 'trú thân' để thoát khỏi sự trừng trị bởi pháp luật Việt Nam. 


RFA 'rên rỉ' rằng dân biểu Mỹ đã cố gắng lắm nhưng lệch chuẩn nhân quyền Mỹ nên vẫn phải trục xuất




Vì sao Hà Văn Thành phải trốn chạy

Hà Văn Thành sinh 05/12/1982, quê quán xã Nghi Diên, Nghi Lộc, Nghệ An là một trong 3 nhân vật cộm cán nằm trong tổ chức khủng bố Việt tân. 

Hà Văn Thành sau khi cùng Hoàng Đức Bình, Nguyễn Nam Phong thực hiện hành vi kích động, tuyên truyền, lôi kéo giáo dân, người dân chống đối, chống phá chính quyền nhân dân lợi dụng sự cố môi trường biển do Formosa gây ra đã bỏ trốn khỏi nơi cư trú khi có giấy triệu tập của cơ quan cảnh sát điều tra huyện Nghi Lộc từ đầu năm 2017. Kể từ đó đến nay cơ quan cảnh sát điều tra vẫn đang truy lùng đối tượng Hà Văn Thành để làm rõ về tính liên quan trọng vụ án với Hoàng Đức Bình và Nguyễn Nam Phong.

Với sự giúp đỡ của những kẻ nằm trong các tổ chức ngoại vi do Việt tân chỉ đạo Hà Văn Thành đã trốn sang Thái Lan để tìm cơ hội đi tị nạn ở một nước thứ 3 nhưng không đủ tiêu chuẩn, điều kiện để Cao ủy của Liên hợp quốc có trụ sở ở Thái Lan xét duyệt nên đã không chờ đợi được xét duyệt như các đối tượng khác mà trốn sang định cư ở Mỹ.


Địa chỉ nơi Hà Văn Thanh trốn cư trú bất hợp pháp tại Mỹ


Hà Văn Thành đã trốn sang Mỹ thành công và được cộng đoàn chống cộng ở Mỹ giúp sức cho 'tá túc' tại A215 931 397/26 MC Gregor Range Road Chaparral, NM 88081, Hoa Kỳ. 



Tự vả vào nhân quyền nước Mỹ

Sở di trú Hoa Kỳ đã tiến hành kiểm tra và bắt giữ vì lý do cư trú bất hợp pháp và Tòa án Mỹ đã tuyên trục xuất Hà Văn Thành về Việt Nam vào ngày 10/6/2019. 

Ngay sau khi có phán quyết trục xuất của Tòa án Mỹ, đầu tháng 7/2019 dân biểu Liên bang Hoa Kỳ Alan Lowenthal đã xin quy chế tị nạn cho Hà Văn Thành với lý do cáo buộc 'Việt Nam sẽ cầm tù, sách nhiễu và đày đọa' Hà Văn Thành như với Hoàng Đức Bình và Nguyễn Nam Phong. Cùng với đó, một số tổ chức, cá nhân vốn rất thành thạo thủ đoạn biến sói thành cừu, biến cú vọ thành bồ câu vội đứng ra tô vẽ Hà Văn Thành “là người dấn thân đấu tranh vì môi trường”, cầu cứu từ dân biểu Mỹ Alan Lowenthal tới thị trưởng Tạ Đức Trí ở Westminster (California); thậm chí linh mục Nguyễn Đình Thục ở Giáo phận Vinh không chỉ lên RFA, SBTN chia sẻ, mà còn gửi thư tới Bộ Di trú Mỹ để “báo cáo thành tích” của Hà Văn Thành, đồng thời “Kính mong Chính phủ Mỹ cưu mang và không để anh phải trở về Việt Nam”. Điều này đã làm cho thời hạn trục xuất Hà Văn Thành đã phải lùi lại.


Mặc dù, mọi cố gắng nỗ lực 'lu loa' rằng 'Việt Nam vi phạm nhân quyền trầm trọng' và 'Hà Văn Thành có nguy cơ bị tra tấn, đối xử tàn bạo vô nhân đạo nếu phải bị trục xuất nước' nhưng Tòa án và cơ quan di trú vẫn quyết định truc xuất Hà Văn Thành về Việt Nam từ ngày 21/10/2019 vừa qua. Tình trạng của Hà Văn Thành hiện nay như thế nào đang là 'điểm nóng' của những tay săn tin của VOA, RFA,... nhưng theo chúng tôi chắc chắn đã vi phạm pháp luật Việt Nam thì phải xử lý theo pháp luật Việt Nam một cách bình đẳng không ai có quyền miễn trừ.

Vậy, xin hỏi dân biểu Alan Lowenthal rằng 'nước Mỹ biết Việt Nam tồi tệ như vậy mà vẫn đẩy Hà Văn Thành đến chỗ chết' thì hỏi xem nước Mỹ có nhân quyền không ? nếu đúng như vậy thì sao  Alan Lowenthal cùng các dân biểu khác, cũng như các tổ chức nhân quyền HWR không lên tiếng cáo buộc Mỹ vi phạm nghiêm trọng nhân quyền ? Ngược lại, Alan Lowenthal cũng như một số tổ chức nói 'Việt Nam vi phạm nhân quyền' thì sao Mỹ, Tổng thống Mỹ Donald Trump (ông đã từng đến gặp để trình bày cho Hà Văn Thành) lại bảo không phải vậy nên Hà Văn Thành sẽ không gặp bất kỳ nguy hiểm gì khi về Việt Nam, cũng như Hà Văn Thành đâu phải nhà hoạt động môi trường mà là một tên tội phạm (tội phạm phản Quốc) và vẫn phải trục xuất. Điều này chứng tỏ rằng, Alan Lowenthal cũng như một số tổ chức lu loa rằng Việt Nam vi phạm nhân quyền, có nguy cơ bắt bỏ tù Hà Văn Thành,... chỉ là trò xuyên tạc do ông bị một số linh mục, tổ chức dựng chuyện bấy lâu nay. 

Chắc dân biểu Alan Lowenthal đã hiểu vì sao Mỹ không chứa chấp tên tội phạm của Việt Nam và chúng tôi cũng hy vọng rằng sau vụ việc này, Alan Lowenthal đừng mang danh dân biểu để ngồi phán những điều 'ảo tưởng' về con người, đất nước, dân tộc, chế độ xã hội ở Việt Nam. 

Thành Nam

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X