Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Friday, October 04, 2019 , 2 bình luận


(Tindautruongdanchu)-Trong bài "… hãy hỏi chính quyền đã làm gì cho tổ quốc." đăng trên VOA, ngày 17/9/2019, tác giả Mặc Lâm đã có những bình luận sai trái về phát biểu của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân trong phiên họp của Ủy ban Thường vụ Quốc hội khi xem xét dự án Luật thanh niên (sửa đổi) được Chính phủ trình sáng ngày 10 tháng 9.


RSF nghe vẻ 'thiện chí'!


Thứ nhất, sau khi trích dẫn phát biểu của Chủ tịch Hồ Chí Minh tại lễ khai giảng Đại học nhân dân Việt Nam ngày 19 tháng 1 năm 1955: "Phải quan tâm đến việc khôi phục và xây dựng lại nước nhà. Nhiệm vụ của thanh niên không phải là hỏi nước nhà đã cho mình những gì. Mà phải tự hỏi mình đã làm gì cho nước nhà. Mình phải làm thế nào cho ích lợi nước nhà nhiều hơn? Mình đã vì lợi ích nước nhà mà hy sinh phấn đấu chừng nào" cũng như phát biểu của Tổng thống Mỹ John F. Kennedy trong diễn văn nhậm chức ngày 20 tháng 1 năm 1961: “Đừng hỏi tổ quốc có thể làm gì cho bạn mà hãy hỏi: Bạn có thể làm được gì cho tổ quốc.”, Mặc Lâm đã "khéo" che đậy thủ đoạn xuyên tạc của mình bằng cách phân tích "Trong hai câu vừa nêu câu của Tổng thống Kennedy ngắn gọn và súc tích hơn bởi chữ “có thể”, hàm ý ở trạng thái không xác quyết và vì vậy người hỏi có quyền lựa chọn thái độ của mình, trong khi câu của Chủ tịch Hồ Chí Minh đi vào chi tiết “ích lợi nước nhà” mang ý nghĩa thiết thực hơn và vì vậy dễ liên tưởng tới chính phủ hơn. Câu của Kennedy nhắm tới tổ quốc, câu của Chủ tịch Hồ Chí Minh có vẻ nhắm tới chính quyền, một thực thể đại diện cho tổ quốc và vì vậy ông và những người cán bộ sau này có ý ám chỉ tổ quốc và chính phủ là một.". 

VOA càng trơ trẽn khi vẫn vô lối đăng tải những bài viết có tính chất quy chụp, đổ lỗi hận thù

Ở đây Mặc Lâm đã cố tình gắn "chính phủ" với "lợi ích nước nhà" nhằm hạ thấp ý nghĩa câu phát biểu của Chủ tịch Hồ Chí Minh, hạ thấp uy tín của Bác. Có thể nói đây là một thủ đoạn thâm độc, hết sức tinh vi của Mặc Lâm cũng như của các thế lực thù địch. Đó là, qua việc so sánh câu nói của hai nguyên thủ hai quốc gia, cố tình làm như có sự khác nhau của một vài từ, làm giảm ý nghĩa câu nói của Chủ tịch Hồ Chí Minh, gây hiểu lầm cho người đọc, hướng lái dư luận theo hướng Đảng, Quốc hội, Nhà nước, Chính phủ ta chỉ lo cho lợi ích của Đảng, của một bộ phận nào đó, ... mà không phải là đại diện cho lợi ích của nhân dân lao động.

Thứ hai, trên cơ sở đã xuyên tạc lời phát biểu của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Mặc Lâm tiếp tục xuyên tạc lời phát biểu của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân. Đó là, Mặc Lâm đã cố tình "hiểu sai", cho rằng "Tổ quốc là căn nhà chung cho mọi người tụ họp và không ai lại đi hỏi căn nhà ấy đã làm gì cho mình". Lời phát biểu của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân muốn nhắc đến nghĩa vụ, bổn phận của công dân nói chung với đất nước của họ, nhất là đối với những người chưa có đóng góp gì cho đất nước, cho "căn nhà chung” nhưng lại đòi hỏi quyền lợi, đòi được thế này, được thế kia, ...

Mặc Lâm còn cố tình hiểu sai để xuyên tạc lời phát biểu của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, ông ta cho rằng: "Nếu ai cũng có những đòi hỏi bắt buộc mỗi công dân phải có đóng góp ngang bằng với những anh hùng thì làm sao xây dựng đủ những con đường để đặt tên?". Thực tế, lời phát biểu của Chủ tịch Quốc hội có đặt vấn đề "bắt buộc mỗi công dân phải có đóng góp ngang bằng với những anh hùng" đâu, cũng chỉ là bất kể ai cũng tùy theo sức của mình mà đóng góp cho đất nước, làm cho đất nước ngày càng phát triển, ngày càng giàu mạnh hơn.

Những lập luận trên đây, chứng tỏ Mặc Lâm đã cố tình xuyên tạc lời phát biểu của các nguyên thủ Quốc gia, nhằm hướng lái dư luận theo con đường đòi thay đổi chế độ, phá vỡ khối đại đoàn kết toàn dân tộc Việt Nam, làm giảm uy tín của Đảng, Quốc hội, Nhà nước, Chính phủ Việt Nam trước quần chúng nhân dân. Chứng tỏ Mặc Lâm và những kẻ, những thế lực như ông ta chưa có gì đóng góp để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam và vì thế họ không có quyền đòi hỏi quyền lợi gì từ những đóng góp của đông đảo quần chúng nhân dân đối với đất nước Việt Nam.

Nguyễn Minh


Tags:
  1. Mặc Lâm và những người như ông ta chỉ biết kêu gào đòi hỏi quyền lợi thôi.

    ReplyDelete
  2. Mặc Lâm đã làm được gì cho đất nước Việt Nam?

    ReplyDelete

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X