Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Wednesday, October 09, 2019 , 0 bình luận

(Tindautruongdanchu)-Vô lối can thiệp vào công việc nội bộ, nhất là 'cổ súy' cho những hành vi phản bội Tổ quốc những kẻ chống phá mà cái tổ chức mang danh 'Tổ chức theo dõi nhân quyền quốc tế' (HRW) vẫn đã, đang can thiệp vào Việt Nam.

Lật tẩy những thông tin xuyên tạc về Hội nghị Trung ương 11


Mới đây VOA lại giật tít cho đăng tải quan điểm của HRW với cáo buộc vô lối thay cho cơ quan tố tụng và pháp luật Việt Nam đòi thả kẻ phản bội Tổ quốc Nguyễn Đức Quốc Vượng.

VOA cố tình loan tải cáo buộc vô lối của HRW 



Nguyễn Đức Quốc Vượng bị bắt giữ và xử lý theo đúng pháp luật Việt Nam

Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Lâm Đồng đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam Nguyễn Quốc Đức Vượng (SN 1991, ngụ thôn Hải Dương, xã Lạc Lâm, huyện Đơn Dương) vào ngày 27/9 để điều tra về tội “Làm, tàng trữ, phát tán hoặc tuyên truyền thông tin, tài liệu, vật phẩm nhằm chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam”, theo Điều 117 Bộ Luật hình sự.

Kết quả điều tra ban đầu xác định, hơn hai năm qua, Nguyễn Quốc Đức Vượng đã sử dụng mạng xã hội để làm, tán phát tài liệu, tuyên truyền xuyên tạc nhằm bôi nhọ, nói xấu chế độ, xúc phạm Chủ tịch Hồ Chí Minh, chống phá Nhà nước CHXHCN Việt Nam. 

Theo Công an huyện Đơn Dương, vào tháng 3-2017, khi phát hiện Vượng có những hành vi vi phạm pháp luật, Công an, chính quyền địa phương và các tổ chức đoàn thể đã nhiều lần tới nhà hoặc gọi lên khuyên răn, nhắc nhở, phân tích những việc làm sai trái, vi phạm pháp luật... nhưng đối tượng này vẫn không chịu sửa chữa, tiếp tục vi phạm với mức độ chống đối ngày càng quyết liệt và cực đoan hơn.

Trước đó, vào ngày 10-6-2018, Nguyễn Quốc Đức Vượng đã cùng một số đối tượng phản động khác tham gia “biểu tình”, gây rối trật tự công cộng tại TP Hồ Chí Minh. Trong vụ vi phạm này, Công an phường Tân Tạo, quận Bình Tân đã xử phạt vi phạm hành chính Vượng với số tiền 750.000 đồng. 

Cùng với quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Lâm Đồng cũng đã thực hiện lệnh khám xét chỗ ở của Nguyễn Quốc Đức Vượng, thu giữ nhiều tài liệu có liên quan.

Vụ việc vẫn đang được cơ quan điều tra Công an tỉnh Lâm Đồng điều tra làm rõ thì những các đối tượng hận thù, chống phá Việt Nam kêu gào, vu cáo vô lối hoạt động tố tụng của Việt Nam cũng như quy định về tội danh “Làm, tàng trữ, phát tán hoặc tuyên truyền thông tin, tài liệu, vật phẩm nhằm chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam”, được quy định tại Điều 117 Bộ Luật hình sự.

HRW vô lối can thiệp vào hoạt động tố tụng và pháp luật Việt Nam

Rõ ràng, Nguyễn Đức Quốc Vượng bị khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can theo đúng trình tự, thủ tục của cơ quan có thẩm quyền theo đúng quy định của Bộ luật tố tụng hình sự nhưng những kẻ hận thù chống phá cũng như tổ chức phi chính phủ mang danh HRW lại cho rằng 'việc bắt giữ Nguyễn Đức Quốc Vượng' là thiếu căn cứ. 

Các căn cứ do cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Lâm Đồng thu thập từ tháng 3/2017 cũng như qua thủ tục khám xét thu được là những chứng cứ để chứng minh hành vi phạm tội (dấu hiệu tội phạm) được mô tả khách quan tại tội danh “Làm, tàng trữ, phát tán hoặc tuyên truyền thông tin, tài liệu, vật phẩm nhằm chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam”, được quy định tại Điều 117 Bộ Luật hình sự. 

Việc khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can, quyết định khám xét, tạm giam để điều tra của cơ quan điều tra Công an tỉnh Lâm Đồng đều được Viện kiểm sát nhân dân cùng cấp phê chuẩn đã chứng tỏ rằng căn cứ để khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can theo điều 117 là chính xác, khách quan. Việc điều tra theo tội danh này vẫn đang trong quá trình tố tụng nên việc quyết định cuối cùng có hay không có tội phạm -tức bị can Nguyễn Đức Quốc Vượng có phạm tội hay không còn phụ thuộc vào quyết định cuối cùng của tòa án.

Vậy, hà cớ gì HRW lại vô lối can thiệp vào hoạt động tố tụng Việt Nam bằng việc 'ra thông báo'! Xin thưa với HRW rằng, tổ chức HRW cũng chỉ là một tổ chức quốc tế phi chính phủ không có uy tín, không được Việt Nam cũng như đa số các quốc gia chấp nhận hoạt động hợp pháp của tổ chức này. Nên mọi thông báo cũng như kết luận của tổ chức này về Việt Nam nói chung, hoạt động tố tụng đối với những kẻ phản Quốc nói riêng chỉ là những cáo buộc quy chụp, vu cáo và vi phạm nghiêm trọng pháp luật Quốc tế.

Mọi quy chụp, cáo buộc của HRW đều vi phạm pháp luật Việt Nam và bất kỳ quốc gia, tổ chức nào sử dụng các cáo buộc này cũng đều là hành vi bất chấp pháp luật Việt Nam và quốc tế.

Mưu đồ của HRW nhằm hậu thuẫn, chống lưng cho những kẻ hận thù, chống phá Việt Nam đã rõ khi cố tình ra những kết luận vô lối về hoạt động tố tụng của Việt Nam đối với những kẻ thực hiện hành vi xâm phạm vào an ninh Quốc gia được quy định trong Bộ luật hình sự năm 2015. Nhân dân Việt Nam một lần nữa cảnh báo HRW dừng ngay hoạt động can thiệp vô lối, có tính chất quy chụp, xuyên tạc về Việt Nam. Nhà nước Việt Nam sẽ áp dụng quyền của mình để xử lý đối với hành vi ngang ngược của tổ chức phi chính phủ này.

Thành Nam

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X