Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Thursday, November 28, 2019 , 0 bình luận

Ngày 28-11, Tòa án nhân dân tỉnh Đồng Nai đã đưa ra xét xử sơ thẩm vụ án hình sự và tuyên phạt bị cáo Huỳnh Minh Tâm 41 tuổi, ngụ xã Tân An, huyện Vĩnh Cửu, Đồng Nai mức án 9 năm tù giam và Huỳnh Thị Tố Nga 36 tuổi, ngụ xã Tân Quý Tây, huyện Bình Chánh, TP Hồ Chí Minh mức án 5 năm tù giam cùng về tội “Làm, tàng trữ, phát tán hoặc tuyên truyền thông tin, tài liệu, vật phẩm nhằm chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam”...


Đấu tranh với những luận điệu sai trái trên lĩnh vực văn học – nghệ thuật hiện nay



Theo cáo trạng, hai bị cáo Huỳnh Minh Tâm và Huỳnh Thị Tố Nga là anh em ruột, sinh trưởng trong gia đình có công với cách mạng. Tuy nhiên, Tâm và Nga đã liên hệ và trao đổi với các đối tượng chống đối trong và ngoài nước để chia sẻ, viết và đăng tải nhiều bài viết có nội dung xuyên tạc kích động chống đối chính quyền lên mạng xã hội faceebook.

Tâm và Nga nghe tòa tuyên phạt


Từ tháng 5-2016 đến tháng 1-2019, Huỳnh Minh Tâm sử dụng các tài khoản faceebook khác nhau để chia sẻ, viết và đăng tải nhiều bài viết có nội dung xuyên tạc, chửi bới, bôi nhọ chế độ, gửi lời kêu gọi đến những người kết bạn với Tâm trên faceebook và kêu gọi người dân biểu tình, lật đổ chế độ, kích động chống Nhà nước. 

Từ cuối năm 2017, Huỳnh Tố Nga đã sử dụng tài khoản faceeboook của mình thường xuyên đăng tải các bài viết có nội dung xuyên tạc tình hình trong nước, đưa những thông tin tiêu cực; phỉ báng chế độ, bóp méo, xuyên tạc lịch sử dân tộc; bôi nhọ, nói xấu lãnh đạo Đảng, Nhà nước. 

Nga cũng đã tham gia biểu tình trái phép, viết và đăng tải gần 50 bài viết đề cập đến nhiều chủ đề khác nhau, kích động kêu gọi người dân xuống đường biểu tình chống Nhà nước, đòi tự do dân chủ; phản đối, kích động người dân tham gia biểu tình nhằm ngăn cản việc thông qua luật Đặc khu kinh tế. 

Hành vi của các bị cáo đã vi phạm quy định tại Điều 117 Bộ luật Hình sự nên HĐXX đã tuyên án 2 bị cáo với mức ăn trên nhằm có tính răn đe chung.

Ngọc Sơn 

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X