Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Tuesday, November 26, 2019 , 0 bình luận

Lợi dụng tình hình phức tạp ở Biển Đông, tổ chức khủng bố Việt Tân đã tìm mọi cách để xuyên tạc và không từ thủ đoạn nào để chống phá đất nước, khủng bố có hệ thống.


Lợi dụng bất ổn ở Hồng Kông để xuyên tạc, kích động chống phá Việt Nam



Thời gian gần đây, lợi dụng tình hình phức tạp ở khu vực Biển Đông do những hành động khiêu khích của nhà cầm quyền Trung Quốc, tổ chức khủng bố Việt Nam Canh tân cách mạng đảng (Việt Tân) có trụ sở và nhiều chi nhánh ở nước ngoài đã tìm mọi cách để xuyên tạc và không từ thủ đoạn nào để chống phá đất nước.
Bài viết dưới đây nhằm vạch trần bộ mặt thật cùng những âm mưu, thủ đoạn của Việt Tân.
Bài 1: Việt Tân là ai?
Năm 1981, Hoàng Cơ Minh, nguyên Phó Đô đốc hải quân ngụy quyền Sài Gòn cũ thành lập Mặt trận quốc gia thống nhất giải phóng Việt Nam (gọi tắt là Mặt trận) nhằm chống Việt Nam bằng các hoạt động vũ trang, khủng bố.
Năm 1982, Hoàng Cơ Minh lập Việt Nam canh tân cách mạng đảng, là cơ quan đầu não, chỉ huy mọi hoạt động của Mặt trận. Các thành viên Mặt trận đồng thời cũng là thành viên của Việt Tân.
Chống phá, khủng bố có hệ thống
Sau khi thành lập, Việt Tân đã tổ chức tuyển mộ, huấn luyện cho thành viên cách thức sử dụng vũ khí, vật liệu nổ tiến hành các hoạt động khủng bố, phá hoại, bắt cóc, thủ tiêu con tin…; tiến hành các chiến dịch "Đông tiến 1," "Đông tiến 2," "Đông tiến 3," đưa các toán vũ trang với 246 đối tượng từ Thái Lan xâm nhập qua Lào, Campuchia về Việt Nam để lập "mật cứ," tiến hành hoạt động bạo loạn, khủng bố nhưng đã bị các cơ quan chức năng của Việt Nam, Lào ngăn chặn, vô hiệu hóa.
Ở nước ngoài, Việt Tân thành lập "Đội sát thủ K9" do các thành viên cốt cán cầm đầu, chuyên tiến hành khủng bố, thủ tiêu những nhà báo gốc Việt đưa tin vạch mặt hoạt động lừa đảo kiều bào của Hoàng Cơ Minh và đồng bọn; trong đó, có ông Dương Trọng Lâm, chủ bút báo "Cái đình làng" tại San Fransisco và ông Nguyễn Đạm Phong, người sáng lập báo "Tự do" tại Houston.
Đối tượng cầm đầu Việt Tân hiện nay là Đỗ Hoàng Điềm (sinh năm 1963, quốc tịch Mỹ) - Chủ tịch Việt Tân và Lý Thái Hùng (sinh năm 1953, quốc tịch Mỹ) - Tổng Bí thư Việt Tân.
Hiện nay, Việt Tân tiếp tục tuyển mộ, huấn luyện, chỉ đạo thành viên xâm nhập về Việt Nam kích động biểu tình, phá rối an ninh, bạo loạn, thủ tiêu, bắt cóc con tin; đưa người ra nước ngoài đào tạo, huấn luyện, tổ chức các khóa đào tạo trực tuyến về phương thức, hoạt động khủng bố, phá hoại; tán phát lên mạng internet hướng dẫn cách chế tạo bom xăng để phục vụ hoạt động khủng bố, phá hoại, ám sát...
Gần đây, lợi dụng những vấn đề thời sự trong nước liên quan đến công tác tôn giáo, bảo vệ môi trường, phòng chống tham nhũng… còn có những bất cập, sơ hở, Việt Tân tìm mọi cách xuyên tạc tình hình, "đổi trắng thay đen." Điển hình là qua mạng xã hội, Việt Tân xuyên tạc tình hình quanh những sự việc xảy ra từ vụ cháy tại Công ty cổ phần Bóng đèn, phích nước Rạng Đông; Nhà máy Nước sạch sông Đà... hòng gây mất niềm tin của nhân dân đối với Đảng, Nhà nước Việt Nam. Mục đích lâu dài của chúng là đòi xóa bỏ Điều 4 của Hiến pháp, tức là xóa bỏ sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam ở đất nước ta.
Ngăn chặn kịp thời các hành vi khủng bố của Việt Tân
Với sự cảnh giác cao độ, lực lượng chức năng Việt Nam đã không ít lần ngăn chặn kịp thời các hành vi chống phá, đưa các đối tượng khủng bố ra chịu trách nhiệm trước pháp luật. Có thể điểm lại một số vụ khủng bố thời gian gần đây dưới bàn tay "đạo diễn" của Việt Tân, nhưngdưới sự giúp sức của nhân dân, các kế hoạch này nhanh chóng bị lực lượng an ninh Việt Nam triệt phá.
Cụ thể là, để thực hiện mục tiêu chống phá, Việt Tân đã nhiều lần cho các thành viên xâm nhập trái phép về Việt Nam. Năm 2007, Nguyễn Hải, Nguyễn Ngọc Đức, Nguyễn Quốc Quân, Nguyễn Thị Thanh Vân, Trương Leon là các thành viên của Việt Tân đã xâm nhập về Việt Nam, thực hiện nhiệm vụ chỉ đạo "cơ sở nội địa" làm, phát tán truyền đơn có nội dung kích động biểu tình, phá rối án ninh, bạo loạn nhằm gây hoang mang quần chúng nhân dân. Nhóm đối tượng này bị lực lượng chức năng ngăn chặn kịp thời, đưa ra xét xử vào tháng 5/2008.
Đối tượng Nguyễn Quốc Quân (tức Richard Nguyen). (Nguồn: TTXVN)


Một vụ việc khác tinh vi hơn là đối tượng Phạm Minh Hoàng (thành viên của Việt Tân tại Pháp) về Việt Nam trà trộn vào làm giảng viên hợp đồng của một trường đại học tại Thành phố Hồ Chí Minh.
Phạm Minh Hoàng đã viết 33 bài có nội dung xuyên tạc chủ trương, đường lối chính sách của Đảng và Nhà nước Việt Nam rồi gửi cho tổ chức khủng bố Việt Tân đăng phát trên mạng internet nhằm mục đích kích động, lôi kéo người dân biểu tình. Năm 2011, Hoàng phải hầu tòa vì những hành vi phạm tội của mình.
Ngoài ra, từ tháng 8/2009 đến tháng 11/2011, Việt Tân đã đưa 17 đối tượng làm cơ sở trong nước nhiều lần sang Thái Lan, Campuchia, Lào, Philippines và Mỹ để được các "lãnh đạo của Việt Tân" huấn luyện. Ngày 2/8/2011, khi các đối tượng nhập cảnh về Việt Nam thì bị phát hiện, bắt giữ.
Mới đây nhất là ngày 11/11/2019, Tòa án Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm 6 bị cáo về các tội: "Khủng bố nhằm chống chính quyền nhân dân," "Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức."Trong vụ án này, 3 bị cáo: Châu Văn Khảm (sinh năm 1949, quốc tịch Việt Nam, Australia), Nguyễn Văn Viễn (sinh năm 1971, trú tại thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam), Trần Văn Quyền (sinh năm 1999, trú tại huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh) bị truy tố về tội "Khủng bố nhằm chống chính quyền nhân dân" theo quy định tại Điều 113, khoản 2, điểm a-Bộ luật Hình sự năm 2015.
Ba bị cáo còn lại bị truy tố về tội "Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức" do đã có hành vi làm giả nhiều chứng minh nhân dân, hồ sơ xin việc làm cho các đối tượng trong vụ án.
Điều tra cho thấy, theo sự chỉ đạo của Đỗ Hoàng Điềm, đầu tháng 1/2019, Châu Văn Khảm nhập cảnh vào Campuchia, sau đó sử dụng giấy Chứng minh nhân dân mang tên Chung Chính Phi để xâm nhập bất hợp pháp vào Việt Nam qua biên giới đường bộ Campuchia. Hoạt động tại Việt Nam, Châu Văn Khảm đã lôi kéo, kết nạp Nguyễn Văn Viễn (hành nghề xe ôm công nghệ) vào tổ chức khủng bố Việt Tân.
Sáng 12/1/2019, Khảm gặp Viễn tại một quán cà phê ở quận 1 (Thành phố Hồ Chí Minh). Tại đây, Khảm tuyên truyền cho Viễn về phương thức hoạt động của Việt Tân. Đồng thời, Khảm đưa cho Viễn 400 USD và sau đó Viễn đã đồng ý tham gia tổ chức. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đã kịp thời bắt giữ Khảm và Viễn.
Bị cáo Châu Văn Khảm bị dẫn giải tới phiên tòa. (Ảnh: Thành Chung/TTXVN)
Mở rộng điều tra, Cơ quan Công an bắt giữ thêm Trần Văn Quyền (là thợ lắp camera) và 3 đối tượng khác. Quyền đã từng cùng Viễn sang Campuchia tham gia lớp huấn luyện của tổ chức khủng bố Việt Tân.
Trần Văn Quyền tham gia Việt Tân từ tháng 9/2018. Quá trình tìm hiểu và tham gia tổ chức, Quyền đã thuê đối tượng trong nước làm 2 giấy chứng minh nhân dân giả cho các thành viên Việt Tân; khảo sát một số tuyến đường có lắp đặt vị trí camera để cung cấp cho Đỗ Hoàng Điềm; khảo sát các tuyến xâm nhập đường bộ khu vực biên giới Việt Nam-Campuchia; xuất cảnh sang Campuchia tham gia lớp huấn luyện do Việt Tân tổ chức; nhận tiền để bố trí việc làm cho người của tổ chức khủng bố Việt Tân… Đỗ Hoàng Điềm cũng gửi 900 USD để Quyền bố trí việc làm cho người của tổ chức.
Với những bằng chứng xác đáng, Hội đồng xét xử Tòa án Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh tuyên phạt Châu Văn Khảm 12 năm tù; Nguyễn Văn Viễn 11 năm tù và Trần Văn Quyền 10 năm tù.Với đối tượng chủ mưu trong vụ án là Đỗ Hoàng Điềm, do tên này đang ở Mỹ nên Bộ Công an đã ra quyết định truy nã, khi nào bắt được sẽ xử lý sau.
Trước những hành động chống phá của Việt Tân, theo pháp luật Việt Nam và những quy định quốc tế liên quan, từ ngày 4/10/2016, Bộ Công an đã ra thông báo xếp Việt Tân là tổ chức khủng bố. Do đó, người nào có hành vi tham gia, tuyên truyền, lôi kéo, xúi giục người khác tham gia, tài trợ, nhận tài trợ của Việt Tân; tham gia các khóa đào tạo, huấn luyện do Việt Tân tổ chức; hoạt động theo sự chỉ đạo của Việt Tân... sẽ đồng phạm tội khủng bố, tài trợ khủng bố và sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật Việt Nam./.
Trần Gia Trung (Vietnam+)

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X