Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Tuesday, November 26, 2019 , 0 bình luận

Lợi dụng tình hình phức tạp tại Biển Đông, Việt Tân đã móc nối với các hội, nhóm phản động khác tổ chức hàng loạt cuộc biểu tình, kích động các phần tử cơ hội đẩy mạnh các hoạt động chống phá.

Vì sao nhà đấu tranh dân chủ Phạm Chí Dũng bị bắt giam?


Thời gian qua, nhiều vụ việc cho thấy tổ chức khủng bố Việt Tân đã lợi dụng triệt để sự phát triển của Internet, nhất là mạng xã hội để tuyên truyền, công kích, lôi kéo người dân tham gia các hội, nhóm trá hình trên không gian mạng.
Chiều 18/5/2009, Tổng cục An ninh-Bộ Công an thực hiện quyết định trục xuất đối tượng Nguyễn Văn Bé (57 tuổi, Việt kiều Australia) do đã có hành vi tham gia tổ chức khủng bố Việt Tân, nhập cảnh Việt Nam thực hiện nhiệm vụ khảo sát tuyến, xâm nhập bất hợp pháp qua biên giới Việt Nam-Campuchia, chụp hình Tổng lãnh sự quán Mỹ tại Thành phố Hồ Chí Minh, phục vụ cho kế hoạch khủng bố phá hoại. (Ảnh: Thế Vinh/TTXVN)

Nhóm này luôn sử dụng danh nghĩa phản biện xã hội, đấu tranh vì dân chủ, nhân quyền, xây dựng xã hội dân sự, bảo vệ chủ quyền, lãnh thổ... nhưng thực chất là để tuyên truyền, xuyên tạc đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước; kích động tư tưởng, thái độ thù địch của một bộ phận nhân dân.
Triệt để lợi dụng tình hình phức tạp tại Biển Đông để chống phá
Gần đây, lợi dụng tình hình phức tạp tại Biển Đông sau khi Trung Quốc cho tàu khảo sát Hải Dương 8 xâm phạm vùng đặc quyền kinh tế biển của Việt Nam, Việt Tân đã móc nối với các hội, nhóm phản động khác tổ chức hàng loạt cuộc biểu tình tại nhiều nước trên thế giới nhằm "truyền lửa," kích động số cơ sở nội địa, phần tử cơ hội chính trị trong nước đẩy mạnh các hoạt động chống phá.
Cụ thể là Đảng vụ hải ngoại Việt Tân đã ra cái gọi là "Hướng dẫn số 1 liên quan vụ việc tàu Hải Dương 8 của Trung Quốc," trong đó yêu cầu, hướng dẫn các cơ sở Việt Tân hợp tác với các hội nhóm cộng đồng thường xuyên biểu tình trước cơ quan đại diện của Trung Quốc, Việt Nam tại các nước, coi đây là hoạt động dài hạn nhằm lợi dụng kích động tinh thần chống Trung Quốc và chính quyền của người dân trong nước.
Trên cơ sở đó, Việt Tân đã tổ chức hàng loạt cuộc biểu tình trước trụ sở cơ quan đại diện ngoại giao Việt Nam, Trung Quốc tại Toronto (ngày 28/7) và Ottawa, Canada (ngày 25/8); California (ngày 2/8), Washington DC, Hoa Kỳ (ngày 23/8); Tokyo, Nhật Bản (ngày 4/8); Frankfurt, Đức (ngày 24/8)...
Các cuộc biểu tình nói trên thu hút hàng chục đến hàng trăm đối tượng tham gia; mang theo cờ vàng ba sọc, biểu ngữ phản đối Trung Quốc xâm phạm chủ quyền, quyền chủ quyền của Việt Nam, uy hiếp ngư dân, rêu rao xuyên tạc rằng "chính quyền Việt Nam không có phản ứng quyết liệt trước các động thái của Trung Quốc, ngăn cấm người dân biểu tình thể hiện lòng yêu nước"; "yêu cầu" Đảng, Chính phủ khởi kiện Trung Quốc ra Tòa án quốc tế và trả tự do cho số đối tượng chống đối (chúng gọi là "tù nhân lương tâm") đang bị bắt giữ trong nước.
Ngoài ra, Việt Tân còn kêu gọi người Việt ở trong và ngoài nước xuống đường biểu tình phản đối Trung Quốc và hỗ trợ cho "phong trào đấu tranh nhân quyền tại Việt Nam."
Bên cạnh đó, Việt Tân triệt để sử dụng truyền thông, các mạng xã hội, tăng cường các hoạt động tuyên truyền, xuyên tạc về tình hình chính trị tại Việt Nam và lợi dụng vụ việc bãi Tư Chính để kích động người dân trong nước tham gia các hoạt động chống chính quyền. Trong đó, tổ chức khủng bố này thông qua các trang web "Việt Tân," kênh YouTube "Chân trời mới," đài "Chân trời mới," "Tiếng nước tôi"; các tài khoản Facebook của số cầm đầu như Hoàng Tứ Duy, Angielia Trang Huỳnh (Mỹ); Ngô Văn Diệp, Lê Thị Thu Hằng, Lê Hoàng Hải (Nhật Bản) và các trang web, báo đài phản động có quan hệ với Việt Tân như "Việt Nam thời báo," "SBTN"... liên tục đăng tải các thông tin, hình ảnh về hoạt động biểu tình tại Hong Kong (Trung Quốc), đề cao vai trò của tầng lớp thanh niên, sinh viên, trí thức.
Từ đó, Việt Tân kêu gọi người dân hưởng ứng ký tên ủng hộ cho cái gọi là "Lời kêu gọi chống Trung Quốc xâm lược, khởi kiện Trung Quốc gây hấn xâm chiếm biển đảo của Việt Nam trên Biển Đông" do các tổ chức "xã hội dân sự" tự xưng Việt Nam phát động và xuống đường "biểu tình phản đối chính sách của Trung Quốc tại Hong Kong."
Đang lưu ý, linh mục Nguyễn Văn Hùng (cầm đầu Việt Tân tại Đài Loan, Trung Quốc) thông qua các buổi giảng đạo và trang mạng xã hội cá nhân tuyên truyền, xuyên tạc "các lực lượng chức năng, báo chí ở trong nước không dám đấu tranh bảo vệ chủ quyền, im lặng trước các động thái xâm lược của Trung Quốc," kêu gọi người dân trong nước xuống đường biểu tình như vụ giàn khoan Hải Dương 981 xâm phạm vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam tại Biển Đông năm 2014...
Ngoài ra, Việt Tân còn chủ động móc nối với "Hội anh em dân chủ" do Nguyễn Văn Đài cầm đầu và tổ chức "Phóng viên không biên giới - RSF" tiếp xúc, vận động phản đối việc thông qua Hiệp định thương mại tự do Việt Nam-EU (EVFTA); vu cáo, bịa đặt tình hình khi Việt Nam thực thi Luật An ninh mạng. Một số thành viên cốt cán của Việt Tân còn thường xuyên thu thập thông tin, củng cố hồ sơ cho cái gọi là "tình hình vi phạm nhân quyền của Việt Nam từ năm 2007 đến nay," "tình hình tù nhân lương tâm ở Việt Nam"... để gửi các tổ chức quốc tế để chống phá quá trình phát triển, hội nhập quốc tế của đất nước.
Khuếch trương thanh thế trong cộng đồng người Việt hải ngoại
Cùng với các hoạt động chống phá ngày càng có quy mô, tổ chức bài bản, những năm gần đây, Việt Tân còn tiếp tục củng cố tổ chức bộ máy; lôi kéo, phát triển lực lượng nhằm vào giới trẻ. Tổ chức khủng bố này thông qua các hoạt động bề nổi để khuếch trương thanh thế, nâng cao vấn đề bảo mật, nội an; đẩy mạnh các hoạt động gây quỹ, vận động chính quyền các nước can thiệp, gây sức ép với Việt Nam về dân chủ, nhân quyền.
Đáng lưu ý là gần đây, Việt Tân tiến hành "đại hội," bổ nhiệm nhân sự mới tại một số đảng bộ. Ngày 29/6/2019, tại Mỹ, tổ chức khủng bố này tổ chức cái gọi là Đại hội Đảng bộ miền đông nam Mỹ và bầu đối tượng Nguyên Triều giữ chức bí thư. Tại Pháp, đối tượng Lai Xuân Dũng được cử làm bí thư chi bộ 1 thay Hà Thiên Kim; đối tượng Nguyễn Ngọc Đức phụ trách huấn luyện cách thức xâm nhập về nước...
Tại Nhật Bản, đối tượng Kiều Trung Hiếu được bổ nhiệm bí mật làm "Bí thư đảng bộ Nhật Bản" để điều hành các hoạt động chống phá Đảng, Nhà nước ta tại đất nước Mặt Trời mọc... Các hoạt động đánh bóng hình ảnh, lôi kéo phát triển lực lượng trong giới trẻ được Việt Tây đẩy mạnh tại Nhật Bản, Mỹ, Canada, Pháp, Đức.
Tổ chức khủng bố Việt Tân cũng đang tích cực triển khai các hoạt động gây quỹ, trong đó khuyến khích thành viên đóng đảng phí trọn đời là 2.400 USD, đẩy mạnh sự ủng hộ của cộng đồng doanh nhân gốc Việt hải ngoại. Lý Thái Hùng, Đỗ Hoàng Điềm còn chỉ đạo cấp dưới tổ chức "Buổi vận động gây quỹ pháp lý cho nạn nhân Formosa" tại California (Mỹ) vào ngày 4/8/2019) và tại Georgia (Mỹ) ngày 11/8/2019; gây quỹ "hỗ trợ gia đình các tù nhân lương tâm" tại Anh ngày 18/8/2019...
Việt Tân cũng đã thành lập Ban tài chính, đẩy mạnh mô hình "thương gia vận" với các hoạt động mua bán lại các bất động sản mất giá để xây dựng khu thương mại cho thuê và kêu gọi thành viên, thương gia mua cổ phần, góp vốn đầu tư làm ăn trong các khu thương mại nói trên...
Chiều 30/8/2018, lực lượng công an tỉnh Bình Định bắt giữ đối tượng Lê Quốc Bình (sinh năm 1974, trú tại thành phố Quy Nhơn) tham gia vào tổ chức khủng bố Việt Tân, vượt biên từ Campuchia về nước và mang theo nhiều vũ khí nhằm khủng bố, chống phá Nhà nước Việt Nam. (Ảnh: Phạm Kha/TTXVN)

Mới đây, tháng 8/2019, trên cơ sở khuyến nghị của lực lượng đặc nhiệm tài chính (FATF) về chống rửa tiền và tài trợ khủng bố, trên cơ sở đề nghị của Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB), Bộ Công an đã công bố danh sách tổ chức, cá nhân liên quan đến khủng bố, tài trợ khủng bố. Ngoài Việt Tân, Bộ Công an còn bổ sung thêm danh sách tổ chức, cá nhân liên quan đến khủng bố và tài trợ khủng bố do Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc chỉ định.
Các thế lực thù địch, phản động chưa bao giờ từ bỏ âm mưu chống phá Đảng, Nhà nước, phá hoại khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Chúng ta vẫn biết rằng, bình yên không phải tự dưng mà có. Nó được đánh đổi bởi máu xương, mồ hôi của những người con yêu nước thật sự chứ không phải nhờ thế lực ngoại bang hay những kẻ chỉ biết hô hào, kêu gào biểu tình khắp nơi mà chẳng làm gì cho đất nước.
Vậy nên, mỗi cán bộ, đảng viên, nhân dân ta cần tỉnh táo nhận rõ chân tướng, âm mưu thâm độc, nguy hiểm để đề cao cảnh giác, nhận diện và kiên quyết không mắc mưu những phần tử đen tối này./.
Trần Gia Trung (Vietnam+)

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X