Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Wednesday, November 06, 2019 , 0 bình luận

Hai nữ cảnh sát của Chile đã bị trúng bom xăng khi đang dùng bình xịt hơi cay và vòi rồng để đẩy lùi những người biểu tình quá khích trên đường phố Santiago.

Hai sĩ quan này là Maria Jose Hernandez, 25 tuổi, và Abigail Catalina Aburto Cardenas, 20 tuổi, đều là thành viên của lực lượng đặc nhiệm của Santiago, đang ở trong tình trạng nghiêm trọng tại bệnh viện.

Ảnh Reuters.


Jorge Silva, một phóng viên ảnh quốc tế đang tác nghiệp lại Chile, ga tàu điện ngầm Baquedano của Santiago vẫn đóng cửa trong bối cảnh các cuộc đốt phá vẫn đang diễn ra, đồng thời, cảnh sát đang cố gắng đẩy người biểu tình khỏi một đại lộ lớn dẫn ra khu vực quảng trường.

“Tôi nhận ra một sĩ quan cảnh sát bị bốc cháy do bị ném bom xăng vào người, đồng đội của cô ấy cố gắng dập tắt ngọn lửa”, Silva cho biết.

Một số nhiếp ảnh gia khác của Reuters đã chụp được những khoảnh khắc khi sĩ quan bị ném bom xăng tháo mũ bảo hiểm, nhăn nhó vì bị bỏng trong khi các đồng đội cố gắng phun nước để dập tắt ngọn lửa đang cháy đến khuôn mặt của cô này.

Bộ trưởng Nội vụ Chile Gonzalo Blumel đã đến bệnh viện thăm những sĩ quan bị thương và tố cáo vụ tấn công là “bạo lực thuần túy ... không liên quan gì đến những yêu cầu chính đáng của công dân”.

“Đây là một vụ tấn công bạo lực và hèn nhát nhằm vào hai nữ sĩ quan cảnh sát, những người đang nỗ lực bảo vệ an toàn cho những người yêu nước”, Bộ trưởng này cho biết.

Một phóng viên khác cho biết ngay sau khi bom xăng bị ném vào lực lượng chức năng, cảnh sát đã ngay lập tức phản ứng. “Ngay khi lửa bắt đầu bén, cảnh sát đã bắn đạn khí và cao su, tiếng súng nổ rất lớn”, phóng viên này cho biết.

Theo nguồn tin từ cảnh sát, các sĩ quan có mặt tại khu vực quảng trường đã thực hiện đúng theo những quy định, triển khai vòi rồng sau đó là hơi cay. Đạn cao su chỉ được sử dụng với những trường hợp nguy hiểm đe dọa đến các sĩ quan cảnh sát.

Hai sĩ quan cảnh sát trên nằm trong số 800 cảnh sát bị thương trong các cuộc biểu tình trong hai tuần qua. Cùng với đó, 1.650 người biểu tình cũng đã phải nhập viện.

Duy Tiến (Công an nhân dân theo Reuters)

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X