Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Monday, November 11, 2019 , 0 bình luận

Lãnh đạo Hong Kong Carrie Lam cảnh báo biểu tình gia tăng đang đẩy đặc khu này đến bờ vực "không thể quay đầu", sau khi cảnh sát bắn bị thương một người biểu tình 21 tuổi.


Tuy nhiên, bà khẳng định sẽ không nhượng bộ trước sức ép biểu tình.
"Bạo lực đã vượt xa lời kêu gọi dân chủ và những người biểu tình bây giờ là kẻ thù của người dân. Nếu họ vẫn nghĩ rằng khi họ gia tăng bạo lực, chính quyền Hong Kong sẽ nhún nhường trước áp lực để thỏa mãn những cái gọi là yêu sách chính trị, tôi xin khẳng định rằng điều đó sẽ không xảy ra" - Hãng tin Reuters dẫn lời bà Lam nhấn mạnh trong cuộc họp báo ngày 11-11.

Bà Carrie Lam phát biểu trong cuộc họp báo ngày 11-11 - Ảnh: REUTERS

Bà khẳng định bạo lực không phải là giải pháp cho các vấn đề của Hong Kong. "Chúng tôi sẽ không từ mọi nỗ lực nào để tìm cách chấm dứt bạo lực ở Hong Kong càng sớm càng tốt" - bà nói.
Tuyên bố được đưa ra trong bối cảnh biểu tình sôi sục, một cảnh sát Hong Kong đã bắn thẳng vào ngực ít nhất một người biểu tình sáng cùng ngày trong một vụ đụng độ. Hình ảnh vụ việc phát trực tiếp trên Facebook được lan truyền rất nhanh trên mạng xã hội.
Hãng tin Bloomberg dẫn nguồn trang tin Apple Daily của Hong Kong cho biết cảnh sát đã bắn 3 phát đạn và đã có 2 người biểu tình vị thành viên trúng đạn trong sáng nay (11-11), khi người biểu tình gây rối loạn một số tuyến tàu điện ngầm sau loạt biểu tình cuối tuần qua khiến 88 trường hợp bị bắt.
Tối 11-11, cảnh sát tiếp tục xịt vòi rồng giải tán đám đông tại khu vực Mong Kok.
Đài CNN đưa tin người biểu tình đang lan truyền thông điệp trên mạng xã hội kêu gọi tiếp tục xuống đường vào sáng mai, 12-11.
Trần Phương (Tuổi trẻ)

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X