Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Wednesday, November 13, 2019 , 2 bình luận

(Tindautruongdanchu)-Lẽ tất nhiên, người phạm tội, thân nhân và người bào chữa cho kẻ phạm tội không bao giờ mong muốn mình là người có tội và càng không bao giờ 'nhận tội'.... Theo đó, việc tổ chức khủng bố việt tân đứng ra kêu gào hay luật sư Đặng Đình Mạnh 'cùn' về pháp lý hòng 'bịp' dư luận về cái gọi là không khủng bố nhưng lại là khủng bố.


Việc làm vi phạm pháp luật của các 'nhà dân chủ'


Sáng 11/11/2019 Tòa án nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh mở phiên tòa xét xử sơ thẩm hình sự với hai tội danh 'khủng bố' và 'làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức' đối với 6 bị cáo trong đó có Châu Văn Khảm. 


Lên án hành vi bảo vệ, bao che, bào chữa cho kẻ khủng bố Châu Văn Khảm, Nguyễn Văn Viễn, Trần Văn Quyền


Trong vụ án này, 3 bị cáo: Châu Văn Khảm (sinh năm 1949, quốc tịch Việt Nam, Australia; thường trú tại Australia); Nguyễn Văn Viễn (sinh năm 1971, ngụ tại Quảng Nam); Trần Văn Quyền (sinh năm 1999, trú tại Hà Tĩnh) bị Viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao truy tố về tội "Khủng bố nhằm chống chính quyền nhân dân" theo quy định tại Điều 113, Bộ luật Hình sự năm 2015. 

Hội đồng xét xử tuyên phạt bị cáo Châu Văn Khảm (sinh năm 1949, Việt kiều ở Ôxtrâylia) 12 năm tù; Nguyễn Văn Viễn (sinh năm 1971, quê ở Quảng Nam, trú tại quận 12, TPHCM) 11 năm tù và Trần Văn Quyền (sinh năm 1999, quê Hà Tĩnh, trú tại thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương) 10 năm tù, cùng về tội “Khủng bố nhằm chống chính quyền nhân dân” theo Điều 113 Bộ luật Hình sự 2015.

Tuy nhiên, không chấp nhận bản án trên tổ chức khủng bố việt tân cho rằng: Châu Văn Khảm và đồng phạm là những nhà 'đấu tranh dân chủ' không phạm tội vì tổ chức khủng bố việt tân không phải là tổ chức khủng bố  và yêu cầu thả vô điều kiện, còn luật sư Đặng Đình Mạnh-người tham gia bào chữa cho Châu Văn Khảm tại phiên tòa sau phiên tòa lại đăng đàn trên trang facebook cá nhân của mình về cái gọi là 'suy đoán' tội danh theo kiểu 'tam đoạn luận' và phủ nhận việc truy tố và kế án Châu Văn Khảm cùng đồng phạm tội danh 'khủng bố' là không thỏa mãn. Lý lẽ mà Đặng Đình Mạnh đưa ra cho rằng: 'Tòa án chỉ căn cứ vào thân nhân của bị cáo Châu Văn Khảm là người của tổ chức khủng bố việt tân nên suy ra hành vi của Châu Văn Khảm là hành vi khủng bố'...

Phải chăng, phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử Châu Văn Khảm cùng đồng phạm trong tội danh khủng bố là 'suy luận' như luật sư Đặng Đình Mạnh 'viện dẫn' trên facebook ? Xin thưa với luật sư Đặng Đình Mạnh rằng, ông đã quá nhầm lẫn và cố tình dùng 'tiểu xảo' ngôn từ để lừa bịp người dân Việt Nam. Chúng tôi chỉ cho ngài thấy cái trò bỉ ổi của ngài khi cố tình 'biện hộ', 'bảo vệ' cho những kẻ khủng bố dân tộc Việt Nam, người dân Việt Nam như sau:

Việc xác định tội danh khủng bố theo kết luận điều tra, đề nghị truy tố và phán quyết của Hội đồng xét xử là căn cứ đầy đủ vào 4 yếu tố cấu thành của tội danh khủng bố theo điều 113: như Mặt  khách quan, mặt chủ quan, khách thể, chủ thể. Điều này, chắc luật sư Đặng Đình Mạnh học nhiều nắm rõ ...? 

Trong đó, hành vi khách quan thể hiện khá rõ ràng (mặt khách quan của tội khủng bố) đối với hành vi thực tế mà Châu Văn Khảm đã tiến hành được lưu trong hồ sơ vụ án từ năm 2014 đến khi bị bắt giữ.  Luật sư Đặng Đình Mạnh uốn lưỡi nói rằng, phiên tòa xét xử Châu Văn Khảm 'sử dụng thuyết tam đoạn luận' thì trò bỉ ổi của luật sư cũng thể hiện rõ khi biết rõ là khủng bố những vẫn cứ lợi dụng sự thiết hiểu biết để 'quy chụp' vô lối. Điều này thể hiện ở chỗ, luật sư Đặng Đình Mạnh cho rằng Châu Văn Khảm 'chưa thực hiện hành vi khủng bố như đánh bom, đặt mìn, xả súng,...  Xin thưa với luật sư Đặng Đình Mạnh rằng: Chính ngài cũng quy chụp vì không phải cứ đặt bom, xả súng, đặt mìn,.. là hành vi khủng bố vì nếu việc đặt bom, mìn, xả súng không vì mục đích an ninh quốc gia thì không phải là khủng bố. Một điều đặc biệt nữa là, tội danh xâm phạm an ninh quốc gia là tội cấu thành hình thức nên mặt khách quan chỉ cần thực hiện hành vi mà chưa cần hậu quả xảy ra đã cấu thành tội này. Đây là dấu hiệu mà luật sư khá chắc, rõ ngay từ khi còn học luật.

Thứ hai, việc xác định tội phạm và tổ chức khủng bố là hành vi đơn phương của Quốc gia mà không một quốc gia, tổ chức nào có thể can thiệp làm thay đổi quyết định đơn phương này. Đây chính là quyền quốc gia trong quan hệ quốc tế. Vậy, khi Việt Nam xác định tổ chức việt tân là tổ chức khủng bố điều này hoàn toàn phù hợp với pháp luật Việt Nam, pháp luật trong khu vực và hành vi thực tế của tổ chức việt tân chống phá Nhà nước Việt Nam từ đầu những năm 1980 đến nay... bằng những hành động khủng bố để 'cướp' chính quyền.

Như vậy, kẻ khủng bố Châu Văn Khảm cùng đồng phạm đã vi phạm quy định của Bộ luật hình sự Việt Nam, được đưa ra xét xử theo đúng trình tự, thủ tục tố tụng hình sự và được nhân dân Việt Nam đồng tình với mức án đủ sức răn đe. Nhân dân Việt Nam phẫn nộ, căm phẫn đối với bất kỳ hành vi khủng bố nào dù đó xảy ra ở Việt Nam hay xảy ra ở các quốc gia khác và kịch liệt lên án những tổ chức khủng bố về tính dã man, tàn bạo, vô nhân đạo trong hành vi của các tổ chức này. Mới đây, vụ đặt bom ở Cục thuế Thành phố Hồ Chí Minh cho thấy sự gia tăng chống phá của các tổ chức khủng bố đối với Việt Nam đe dọa nghiêm trọng đến an ninh, tính mạng, sức khỏe,... của người dân. Theo đó, nhân dân Việt Nam bày tỏ đồng tình với cơ quan tố tụng trong nước về việc cần phải trừng trị thích đáng với những kẻ thực hiện hành vi này và đồng thời lên án những ai, tổ chức nào giúp sức, bao che, bào chữa cho những kẻ khủng bố.

Thành Nam

Tags:
  1. Luật sư thì phải bảo vệ pháp luật, đảm bảo tính thượng tôn khách quan ai lại đi bao che cho kẻ khủng bố dân tộc mình, nhân dân mình thế ....

    ReplyDelete
  2. Những thằng luật sư hèn hạ chỉ vì miếng cơm mà ngụy biện cho cả kẻ khủng bố. Đúng là những kẻ luật sư zâm chủ ...

    ReplyDelete

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X