Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Saturday, November 16, 2019 , 0 bình luận

Có 64 sĩ quan y tế thuộc bệnh viện Dã chiến của Việt Nam tại Bentiu, Nam Sudan đã nhận được huân chương của Liên Hợp quốc vì sự cống hiến và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

>>Thượng tướng Trần Quang Phương thăm Bệnh viện dã chiến của Việt Nam tại Nam Sudan

Bộ Quốc phòng Việt Nam phối hợp với Chỉ huy Phái bộ Gìn giữ hòa bình Liên Hợp quốc (LHQ) tại Nam Sudan chiều 14-11 tổ chức Lễ trao Huy chương vì sự nghiệp Gìn giữ hòa bình LHQ cho cán bộ, nhân viên Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 1 (BVDCC2.1) của Việt Nam.

Ảnh UNMISS

Những chiến sĩ áo trắng của Việt Nam sắp hoàn thành một năm triển khai với Phái bộ LHQ ở Nam Sudan, đồng thời là những chiến sĩ y tế đầu tiên của Việt Nam đại diện quốc gia trong một sứ mệnh gìn giữ hòa bình tại nước ngoài.

Những bác sĩ này đã chăm sóc sức khỏe cho cả những chiến sĩ gìn giữ hòa bình và người dân địa phương. Ngoài ra, còn tổ chức hội thảo cho người dân địa phương nhằm nâng cao nhận thức về HIV/AIDS và bạo lực giới tính.

“Các bạn đã đóng góp rất nhiều cho sứ mệnh gìn giữ hòa bình tại Bentiu và những đóng góp của các bạn sẽ luôn được chúng tôi nhớ đến”, Chỉ huy lực lượng quân sự Phái bộ GGHB (UNMISS) tại Nam Sudan, Trung tướng Shailesh Tinaikar phát biểu tại buổi lễ trao huân chương.

Cùng tham dự buổi lễ có Thượng tướng Trần Quang Phương, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam. Thượng tướng Trần Quang Phương đã chúc mừng, biểu dương những nỗ lực và thành tích của các cán bộ, nhân viên của BVDCC2.1 - đơn vị đầu tiên của Quân đội nhân dân Việt Nam tham gia hoạt động GGHB LHQ và được nhận phần thưởng cao quý của LHQ.

Thượng tướng Trần Quang Phương cũng nhấn mạnh cam kết của chính phủ Việt Nam trong hỗ trợ người dân Nam Sudan và các hoạt động gìn giữ hòa bình của LHQ. Thượng tướng cho biết thêm rằng đội ngũ chiến sĩ y tế tiếp theo của Việt Nam sẽ đến Nam Sudan vào cuối tháng này, thay thế những chiến sĩ vừa nhận huy chương khi họ trở về nước.

Duy Tiến (Công an nhân dân theo UNMISS)

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X