Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Thursday, November 14, 2019 , 0 bình luận


(Tindautruongdanchu)-Nguyễn Lân Thắng một kỹ sư giả danh tri thức khoác áo dân chủ của xã hội dân sự này đến xã hội dân sự khác nhưng thực chất chỉ là kẻ ‘lẻo mép’ trên mạng xã hội chuyên dùng ‘từ’, ‘bài’ để ‘kích động’ gây thanh thế. Trên facebook Nguyễn Lân Thắng Ngày 5/11/2019 đã đăng bài: "Where are you from?" để nói về đất nước mình và cho rằng thật xấu hổ phải mang hộ chiếu là người Việt Nam.

Từ vụ 39 nạn nhân Việt Nam chết ở Anh: Cần cảnh giác trước hiểm họa khôn lường của thuyết âm mưu




Người xưa nói: Không biết xấu hổ thì không thành người được! Ấy là liêm sỉ ở đời! Không trừ một ai, dù là người đứng đầu bộ máy công quyền hay người công dân bình thường luôn phải tự vấn mình về nghĩa vụ công dân, luôn phải biết tự hổ thẹn với lương tâm về đạo lý làm người! Tôi rất lấy làm tiếc bởi Anh một con người được sinh ra trong gia đình Nguyễn Lân danh giá lại bị khiếm khuyết, không được chọn vẹn về nhân cách. Vì sao tôi lại nói vậy? Bởi đơn giản một điều Anh đâu có còn một chút liêm sỉ nào. Anh là người có học, mà khi đã có học thì nói và viết phải có suy nghĩ cho chín chắn. Con người ta khi đánh giá về bất cứ sự vật hiện tượng nào cũng phải đánh giá một cách toàn diện, đánh giá cả trong và ngoài, cả tốt và xấu, ...cả hiện tại và tương lai. Nhưng tôi thấy anh nhìn nhận quê hương, đất nước mình  một cách phiến diện, toàn thấy những điều tiêu cực, xấu xa...mà không thấy những điều tốt đẹp đâu cả. Trong bài, Anh có dẫn chứng lời phát biểu của ngài Tổng giám mục Giuse Ngô Quang Kiệt trong một lần gặp gỡ Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội năm 2008 về vấn đề chiếm giữ toà Khâm sứ: Chúng tôi đi nước ngoài rất nhiều, chúng tôi rất là nhục nhã khi cầm cái hộ chiếu Việt Nam đi đâu cũng bị soi xét, chúng tôi buồn lắm chứ, chúng tôi mong muốn đất nước mình mạnh lên và Anh lại còn dẫn rằng giá trị của hộ chiếu hàng loạt các nước có giá trị hơn của Việt Nam.

Nguyễn Lân Thắng tự sỉ nhục gia tộc của chính mình ...

Người Việt Nam ta có câu:"Con không chê cha mẹ khó, chó không chê gia chủ nghèo". Ai sinh ra cũng chỉ có một quê hương. Người sinh ở thành phố, người sinh ở nông thôn...người ở miền núi, người ở miền biển, nhưng dù thế nào thì cũng là quê hương của mình. Giản dị hơn đó được gọi là nơi chôn nhau cắt rốn, chẳng ai chọn được cha mẹ cũng như chọn được quê hương nơi mình sinh ra, nói rộng ra Đất nước và Tổ quốc cũng là vậy. Khi mình còn nằm trong bụng mẹ, sao mình có thể tự chọn được cho mình Tổ quốc để sinh? Trời đặt mình ở đâu, mình được ở đó. Trời cho mình là giống người da vàng - mình thành người da vàng. Người da trắng, da đen chắc cũng vậy. Dù là người có màu da gì, dù sống ở đâu trên thế giới chắc chắn một điều không thể quên nơi mình được sinh ra - dù nơi ấy nghèo khó đến thế nào… Âu cũng là “con không chê cha mẹ khó” đấy thôi. Anh được ăn học trong nước, lại còn ra nước ngoài nhiều, được tiếp cận với nhiều nền văn hóa ấy thế mà...Đất nước Việt Nam nghèo khó là bởi phải trải qua hơn mười cuộc chiến tranh kéo dài, chống giặc Phương Bắc, các đế quốc to xâm lược, cha ông ta đã phải đổ biết bao xương máu để có được hòa bình như ngày hôm nay. Từ một nước nông nghiệp lạc hậu, nay đã là một nước đang phát triển. Sự thay đổi đời sống ngày một tốt lên cả vật chất và tinh thần của người dân đang diễn ra rất nhanh chóng, tỉ lệ hộ nghèo đã giảm chỉ còn 5,35%... Tôi đồng ý với anh rằng chúng ta không được né tránh, bao che cho những cái xấu, những cái tiêu cực, cần phải đấu tranh với những thói hư, tật xấu, những bảo thủ, trì trệ của xã hội để có được tiến bộ hơn, nhưng cũng không đồng tình với anh chỉ đi bới móc những tiêu cực rồi nói xấu, kích động gây chia rẽ dân với Đảng. Anh cũng biết rằng trên đời này làm gì có con người nào, tổ chức nào chỉ toàn các yếu tố tích cực mà không có yếu tố tiêu cực, các cụ nhà ta đã dạy:"ngọc còn có vết"... Mọi sự so sánh đều khập khiễng, sao anh không dẫn ra cả những cái điều tốt đẹp của quê hương, đất nước mình. Tôi được biết theo Tập đoàn HSBC là một trong những tổ chức ngân hàng và dịch vụ tài chính lớn nhất trên thế giới xếp hạng năm 2019 Việt Nam được đánh giá là nơi dễ thiết lập cuộc sống mới, nền kinh tế ổn định, cơ hội thăng tiến sự nghiệp tốt, đặc biệt là yếu tố cân bằng cuộc sống khá cao và là một trong tốp 10 địa điểm đáng sống và làm việc nhất thế giới và cũng là một trong 20 quốc gia đáng sống nhất thế giới theo xếp hạng của Business Insider bao gồm: Thụy Sĩ, Singapore, Trung Quốc, Đức, Bahrain, New Zealand, Thái Lan, Đài Loan, Ấn Độ, Hong Kong, Canada, Úc, Qatar, Oman, Các tiểu Vương quốc Ả Rập thống nhất, Việt Nam, Nga, Nhật Bản, Malaysia, Bỉ.

Đất nước này còn rất nhiều điều tốt đẹp mà không thể kể hết được. Vậy mà chỉ vì mấy đồng tiền đôla nhơ bẩn mà anh quay lại chửi rủa chính quê hương, đất nước mình. Cái nơi mà gia tộc, dòng họ Nguyễn Lân được sinh ra, tồn tại và phát triển, nơi mà cả dòng họ danh giá nhất Việt Nam đã bao đời gây dựng. Tấm hộ chiếu không thể là giá trị mang tính khái quát, đại diện cho phẩm giá, hạnh phúc và sức mạnh của mỗi một con người. Một người Mỹ có hộ chiếu Mỹ mà sang Việt Nam ăn cắp vẫn chỉ là thằng ăn cắp mà thôi. Cái nhục ở đây không phải là vì tấm hộ chiếu như thế nào, mà cái nhục là phẩm giá của con người ấy có xứng đáng với tấm hộ chiếu đó không mà thôi. Một đứa con được sinh ra trong dòng tộc danh giá, được nuôi nấng, ăn học đàng hoàng cũng chưa chắc trở thành người có ích cho xã hội. Nhầm lẫn, một sự nhầm lẫn rất đáng trách của một người được sinh ra trong một gia đình danh giá nhất nhì Việt Nam, được ăn, được học hơn người mà lại quay lại chê đất mẹ....  Anh nói gần đúng, môi trường tạo nên hành vi, hành vi lặp đi lặp lại tạo nên giá trị: "Chẳng thơm cũng thể hoa nhài/ Dẫu không thanh lịch cũng người Tràng An." xong đó là phần lớn, đa số nhưng đôi khi trong môi trường thật tốt vẫn có những hành vi xấu. Một dòng họ lớn cả đời ông, đời cha hết mình xây dựng quê hương, đất nước, không có nghĩa là tới đời cháu nó phải tiếp tục xây dựng, phải bảo vệ. Anh cho rằng:"Tình trạng yếu kém của người Việt bây giờ hiển lộ qua từng sự kiện thời sự, từng góc cạnh khác nhau của đời sống. Khốn thay, không phải ai cũng nhận ra, vì đất nước này đang chịu sự cầm quyền của những kẻ ghét sự thật." Vâng, cái sự thật mà anh vừa mới đăng ngày hôm qua với bài " Năm anh em căng một chiếc băng rôn" cùng với video giả tạo đã phơi bày bộ mặt thật của anh rồi, xem qua là người ta đã thấy đó là videoclip giả, những người đóng trong video đó đâu có tác phong quân đội và công an, một lũ giả tạo, nhìn qua có thể thấy cái mặt thật của:"một nhà hoạt động dân chủ" thứ thiệt, một kẻ chuyên đi tìm những sai sót khuyết điểm để thổi phồng, đặt điều ăn không nói có, chia rẽ đoàn kết...:"Con nhà công mà chẳng giống lông cũng chẳng giống cánh". Thật là vô phúc cho cả dòng họ Nguyễn Lân đã sinh ra"đồ nghiệp chủng", đồ vô liêm sỉ, vong ân với lịch sử không thấy hổ thẹn với ông cha./.

Quốc Tuấn

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X