Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Friday, November 15, 2019 , 0 bình luận


(Tindautruongdanchu)-Ngày 11/11/2019, Tòa án nhân dân TP HCM đã mở phiên sơ thẩm xét xử Châu Văn Khảm, thành viên của tổ chức khủng bố Việt Tân (70 tuổi, Việt kiều Úc) và đồng bọn về tội "khủng bố nhằm chống chính quyền nhân dân" theo Điều 113 Bộ luật hình sự nước CHXHCN Việt Nam năm 2015 với mức án 12 năm tù.

Nguyễn Lân Thắng cũng chỉ là kẻ cặn bã trong xã hội Việt Nam




Theo cáo trạng của Viện KSND tối cao, đầu tháng 01/2019, Châu Văn Khảm nhập cảnh vào Campuchia, lấy tên là Chung Chính Phi để xâm nhập bất hợp pháp vào Việt Nam. Sau khi vào Việt Nam, Khảm đã lôi kéo, kết nạp một số phần tử như Nguyễn Văn Viễn, Trần Văn Quyền... tham gia vào tổ chức Việt Tân nhằm thực hiện các hoạt động phá hoại tại Việt Nam. Lôi kéo, mua chuộc một số đối tượng khác làm giả con dấu, chứng minh thư nhân dân để phục vụ cho mục đích chính trị đen tối.

Luật sư Đặng Đình Mạnh 'cũng khóc than' sau khi bào chữa cho Châu Văn Khảm (áo xanh ngoài cùng bên trái) cùng đồng phạm



Điều đáng nói là trước, trong và sau khi xét xử sơ thẩm vụ án, một số nhân vật ở hải ngoại đều đã lên tiếng "chỉ trích", "chửi bới" chính quyền trong nước vì đã vi phạm nhân quyền "một cách trắng trợn, đồng thời "bênh vực", giành những lời hoa mỹ, "có cánh" để tán dương, ca tụng cho tên tội phạm này. Đơn cử, trên trang facebook cá nhân của ông nghị Chris Hayes - Dân biểu Quốc hội Liên Bang Australia, khu vực Fowler, một kẻ chẳng có liên quan gì đến đất nước và con người Việt Nam, nhưng lại có những "phát ngôn" của một tên thất học không hơn không kém: "Thật đáng chán, nếu không muốn nói là đáng giận, khi thấy tình hình nhân quyền ở Việt Nam ngày một tồi tệ hơn, với việc đàn áp nhân quyền và những quyền tự do căn bản ngày càng gia tăng", "Nhà cầm quyền Việt Nam đã cho thấy là họ không chịu tuân thủ pháp luật và sẵn sàng trấn áp, giam cầm và trục xuất những ai bênh vực những quyền con người căn bản nhất...".

Trang facebook cá nhân của dân biểu Chris Hayes

Với những lời lẽ như trên, vậy xin hỏi ông nghị rằng: Ông đã đến Việt Nam chưa và đã biết gì về đất nước của chúng tôi? Tại sao ông lại cho rằng Nhà nước Việt Nam đàn áp nhân quyền, trong khi đó thực tế ở đất nước chúng tôi hiện nay, mọi người đều có đầy đủ các quyền và được quy định rõ trong Hiến pháp nước CHXHCN Việt Nam? Cũng phải nói thêm với ông rằng, ở Việt Nam mọi cá nhân, tổ chức đều sống và làm việc theo Hiến pháp và pháp luật, trên tinh thần thượng tôn pháp luật, tất cả những trường hợp vi phạm pháp luật Nhà nước đều phải đưa ra xét xử và tùy theo tính chất, mức độ vi phạm mà có những khung hình phạt tương xứng. Mà không chỉ ở Việt Nam, các quốc gia trên thế giới, trong đó có đất nước ông đang sống cũng đều làm như vậy. Còn đối với trường hợp của Châu Văn Khảm, một thành viên của tổ chức khủng bố Việt Tân, liệu rằng ông có biết gì về tổ chức này? Việt Tân (hay Đảng Việt Tân hoặc Việt Nam Canh tân Cách mạng Đảng) thành lập năm 1982 bởi một nhóm người Mỹ gốc Việt ở San Jose, California với chủ trương đấu tranh lật đổ chế độ Cộng sản tại Việt Nam và canh tân đất nước. Ở Mỹ tổ chức này hoạt động như một hội đoàn nhưng theo quy chế "hội đoàn không đăng ký pháp nhân". Trong những năm qua, tổ chức này thường xuyên tuyển mộ, huấn luyện, chỉ đạo các thành viên xâm nhập vào Việt Nam để kích động biểu tình, phá hoại, làm mất an ninh - trật tự, gây bạo loạn, thủ tiêu, bắt cóc con tin, đưa người ra nước ngoài "đào tạo" về khủng bố, phá hoại bằng bom xăng, vũ khí có tính chất nguy hiểm...Tháng 10/2016, Bộ Công An nước CHXHCN Việt Nam đã chính thức gọi tên Việt Tân là một tổ chức khủng bố và nêu rõ: "Người nào có hành vi tham gia, tuyên truyền, lôi kéo, xúi giục người khác tham gia, tài trợ, nhận tài trợ của Việt Tân, tham gia các khóa đào tạo, huấn luyện do Việt Tân tổ chức, hoạt động theo sự chỉ đạo của Việt Tân...sẽ đồng phạm tội khủng bố, tài trợ khủng bố và sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật Việt Nam".

Như vậy, tội danh của Châu Văn Khảm đã rõ ràng và việc xử lý hình sự đối với đối tượng này là đúng với pháp luật Việt Nam, do đó ông dân biểu Chris Hayes cũng không có quyền gì để "phát ngôn" hay "phán xét" về Nhà nước Việt Nam cả, đừng "tự bẻ lái", "ngộ nhận" những cái sai thành những điều đúng đắn, như vậy chỉ để mọi người thêm khinh thường trình độ của ông mà thôi.

Vũ Quân

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X