Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Monday, November 04, 2019 , 0 bình luận



(Tindautruongdanchu)-Liên quan đến vụ việc 39 người thiệt mạng trong một xe tải tại khu công nghiệp Waterglade thuộc hạt Essex, phía Đông Bắc London, nước Anh, có một số thông tin của gia đình ở Việt nam nghi ngờ có thể một số nạn nhân trong vụ việc là công dân Việt Nam.

Thành quả của Cách mạng Tháng Mười Nga vẫn luôn tỏa sáng






Lợi dụng sự việc đó, các thế lực thù địch phản động đã dùng mọi thủ đoạn để bịa đặt, xuyên tạc vụ việc làm hoang mang dư luận trong nhân dân, đồng thời chúng ra sức Hạ bệ hình ảnh và lòng tin của nhân dân với Đảng và Nhà nước ta.


Trang mạng xã hội mang tên “Chân Trời Mới Media” luôn ẩn chứa những lời của những kẻ táng tận lương tâm, bất chấp pháp luật, đạo lý.


Cụ thể, trên trang mạng “Chân Trời Mới Media” ngày  02/11/2019 với hình ảnh mà chúng cho là của công chức và nhân viên cứu hộ - cứu nạn trên khắp hạt Essex đã cùng chứng kiến lễ treo cờ rủ và dành 1 phút mặc niệm cho các nạn nhân trong thảm kịch 39 người chết trong container.

Với nội dung bài viết: “Thật khốn nạn! Người dưng nước lã người ta còn cảm thương cho những vong hồn Việt Nam chết oan uổng trong khi cả một Đảng và Nhà Nước CSVN thì cứ nhơn nhơn ra coi mạng 39 đồng bào của mình không bằng súc vật, không thèm nói một lời. Thật khốn nạn!...”

Với hình ảnh và luận điệu ngông cuồng đó, chúng chỉ có thể làm cho những người dân ít tiếp xúc với phương tiện thông tin đại chúng cảm thấy chút hoang mang thôi, chứ chúng làm sao lừa được những người dân yêu nước chân chính. Những lời lẽ mà chúng nêu ra đều là bịa đặt mang cảm tính ngông cuồng, chúng chỉ cố gắng tìm đủ mọi cách để đạt được mục đich của mình là chống phá Đảng, Nhà nước và nhân dân ta mà chúng không có bất cứ căn cứ và lập luận nào để thuyết phục điều đó.

Ngay sau khi vụ việc 39 người chết trong xe tải ở london xảy ra và có thông tin là có thể có thi thể là công dân Việt nam thì  buổi tối 25-10, đại sứ Việt Nam tại Anh đã điện đàm với Bộ trưởng Nội vụ Anh, đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Anh cũng đã có buổi làm việc với đại diện Cơ quan phòng chống tội phạm của Anh và Cảnh sát điều tra hạt Essex về vụ việc. Đại sứ quán Việt Nam và các cơ quan chức năng của Anh nhất trí phối hợp chặt chẽ, chia sẻ thông tin trong quá trình điều tra và xác định danh tính các nạn nhân( theo báo tuoitre.vn).

(Tuoitre.vn), Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc giao Bộ Công an chủ trì, phối hợp với Bộ Ngoại giao và UBND các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh khẩn trương xác minh thông tin, làm rõ vụ việc để có các biện pháp xử lý phù hợp; điều tra phát hiện các vụ việc đưa công dân Việt Nam xuất cảnh trái phép ra nước ngoài, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm theo quy định của pháp luật. Thủ tướng cũng giao Bộ Ngoại giao chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Anh theo dõi sát tình hình, làm việc với các cơ quan liên quan của Anh để xác nhận danh tính nạn nhân trong trường hợp là công dân Việt Nam (nếu có), thực hiện các biện pháp bảo hộ công dân theo quy định.

Tiếp nhận và xử lý thông tin. Đó là kỹ năng thiết yếu mà tất cả chúng ta cần phải học hỏi và rèn luyện. Đâu là thông tin chính xác, đâu là bịa đặt để chắt lọc và loại bỏ những thông tin xấu độc, không để bị các thể lực thù địch lôi kéo, kích động.

Trần Hòa

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X