Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Monday, December 02, 2019 , 0 bình luận

Kể từ ngày Việt Nam khẳng định chính sách quốc phòng “ba không” đến nay, được sự trợ giúp của BBC, VOA, RFA, RFI cùng diễn đàn của các thế lực thù địch và một số tổ chức thiếu thiện chí..., đã xuất hiện ý kiến phủ nhận, xuyên tạc, thậm chí dựa vào đó để vu cáo Nhà nước Việt Nam, đòi phải liên minh quân sự với nước ngoài.

Vạch trần âm mưu lợi dụng thông tin dự án đường sắt để chống phá Nhà nước


Gần đây, sau khi Việt Nam công bố Sách trắng Quốc phòng 2019, trong đó khẳng định chính sách quốc phòng mang tính chất hòa bình, tự vệ với chủ trương Việt Nam “Không tham gia liên minh quân sự - Không liên kết với nước này để chống nước kia - Không cho nước ngoài đặt căn cứ quân sự hoặc sử dụng lãnh thổ Việt Nam để chống lại nước khác - Không sử dụng vũ lực hoặc đe dọa sử dụng vũ lực trong quan hệ quốc tế”, thì các luận điệu xuyên tạc lại trở nên rầm rĩ hơn, kèm theo có cả lời xỉ vả của một số người tự thấy mình “yêu nước hơn người khác”, “thông thái hơn người khác”!

Các hãng thông tấn thiếu thiện chí ra sức loan tải thông tin thất thiệt.... (Ảnh Hải Anh-dautruongdanchu.org)

Tuy nhiên, đã có rất nhiều ý kiến phân tích xác đáng và ủng hộ chủ trương của Việt Nam, đồng thời phê phán, vạch trần bản chất của những người đòi phải liên minh quân sự với nước ngoài. Chẳng hạn như, vừa qua nổi lên ý kiến gay gắt, thẳng thắn của Hà Văn Sơn, một người Mỹ gốc Việt. Về nhân thân, thì đây là nhân vật khá đặc biệt. Vào những năm 60 của thế kỷ trước, Hà Văn Sơn là biệt kích từ miền nam xâm nhập miền bắc hoạt động phá hoại và đã bị bắt, rồi vì ngoan cố mà đến năm 1987 mới được ra tù. Sau đó, Hà Văn Sơn sang Mỹ định cư, làm nghề báo và lấy bút danh là Kim Âu. Trong video clip công bố ngày 27-11-2019 trên trang Nửa vòng trái đất TV, Hà Văn Sơn đã coi việc đòi phải liên minh quân sự với nước ngoài là “không hiểu thế nào là độc lập, chủ quyền của đất nước”. Và Hà Văn Sơn nói tiếp: “Đừng đánh giá người anh em ở trong nước quá thấp… Phải nhìn Tổ quốc, dân tộc mình bằng ánh mắt khác. Nếu thật sự lo cho Tổ quốc, dân tộc cần theo dõi cho thật sát. Họ làm điều gì không đúng mình có đủ phương tiện để nói lên, nếu mình nói phải thì họ sẽ làm theo, mình nói sai thì họ coi mình như anh nói tầm bậy, tầm bạ. Trong tình hình hiện nay, công bố Sách trắng Quốc phòng là điều rất tốt, trong đó còn kèm theo nội dung cho biết tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của Việt Nam là 242 tỷ USD, bình quân GDP theo đầu người là 2.587 USD, khác hẳn hơn chục năm trước chỉ có 78 USD, lên đến hơn 100 USD là ghê gớm lắm rồi. Giờ gấp 25 lần, tức là tình hình khác lắm, không thể nói bậy, nói bạ về Tổ quốc của mình…”.
Rồi Hà Văn Sơn kết luận: “Nhiều người trong cộng đồng hải ngoại không bao giờ có tư tưởng bảo vệ chủ quyền biển đảo, họ chỉ muốn chứng minh là họ yêu nước. Nếu thật sự có lòng ái quốc, có tinh thần bảo vệ biển đảo, họ hãy chờ cho đúng thời cơ, còn họ tung ra luận điệu này luận điệu kia thì tôi nghĩ họ hoàn toàn không đúng đắn, nhất là luận điệu “hèn với giặc, ác với dân”… Đó là luận điệu ngu xuẩn, đê tiện, không đáng nói, không đáng gọi là người Việt Nam. Họ là những người lúc nào cũng vỗ ngực mình là người Việt Nam, nhưng đã quên bài học từ hồi nhỏ, không hiểu thế nào là lòng yêu nước, lòng ái quốc… Các ông hãy cứu lấy chính bản thân các ông, các ông lợi dụng chuyện này chuyện kia để lừa đảo đồng bào hải ngoại, chứ có làm được gì cho đất nước Việt Nam”!

Tư Nguyên (Thời nay)

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X