Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Thursday, December 26, 2019 , 0 bình luận

Ngày 19-12-2019, VOA cho biết ngày 17-12, bốn dân biểu Mỹ đã cùng ký một bức thư gửi Ngoại trưởng Mỹ “đề nghị can thiệp để Chính phủ Việt Nam rút bỏ mọi cáo buộc với ông Hà Văn Thành, một người vừa bị Mỹ trục xuất về nước hồi tháng 10 vừa qua”, vì “vợ ông là bà Hồ Thị Thắm, lo sợ ông đã bị ép buộc phải nhận tội buôn người”.




Đây là một việc bất thường, vì ngày 26-11 chính cũng từ VOA dẫn lại cho biết Hà Văn Thành thú nhận đã đưa 41 người từ Việt Nam sang Indonesia, được hưởng 1.000 USD cho mỗi nạn nhân, “Sau khi tôi hay tin các lao động bị bắt và đã trở về Việt Nam, tôi đã trả lại cho các lao động một số tiền. Sau đó tôi hay tin cơ quan chức năng tìm cách bắt tôi thì tôi trốn sang Mỹ”. Như vậy, tội danh của Hà Văn Thành là hoàn toàn không dính dáng gì tới “hoạt động môi trường” như bốn vị dân biểu Mỹ đã đề cập như để vừa chạy tội cho Hà Văn Thành, vừa vu cáo Nhà nước Việt Nam!
TIN LIÊN QUAN:

Và thật là oái oăm, vì trước đó, ngày 16-12-2019, ông Minh Giang - người Mỹ gốc Việt, mới công bố trên trang Trực diện TV video-clip “Vận động trả tự do cho các “tù nhân lương tâm”, chiêu bài kiếm phiếu của các dân cử Mỹ” phân tích chỉ rõ việc số người phạm tội “tuyên truyền chống nhà nước, âm mưu lật đổ chính quyền, khủng bố” ở Việt Nam thường được một số tổ chức, cá nhân gọi là “tù nhân lương tâm” rồi đòi chính quyền Việt Nam trả tự do, xóa án tù, cho sang Mỹ định cư, lý giải tại sao một số dân biểu Mỹ rất hăng hái trong các trường hợp này. Ông Minh Giang nói: “Các dân biểu Hạ viện Mỹ lên tiếng nhiều nhất, trước đây nổi lên bà L. Sanchez, hiện nay là ông A. Lowenthal. Cả hai người này đều ứng cử ở một địa hạt có nhiều cử tri là người Mỹ gốc Việt, nên họ phải làm gì đó để thỏa mãn mong muốn của cử tri gốc Việt, nhất là cử tri gọi là “tị nạn cộng sản” luôn chống đối Nhà nước Việt Nam. Theo công thức như thế nên nhiều năm qua một số dân biểu Mỹ muốn lấy phiếu của người gốc Việt cũng thường tỏ ra chống đối chính quyền Việt Nam, yêu cầu phải có dân chủ, nhân quyền cho Việt Nam, ủng hộ việc đưa Việt Nam trở lại danh sách các quốc gia cần đặc biệt quan tâm vì thiếu tự do tôn giáo (CPC)... Họ gặp gỡ từng thành phần sắc dân, sử dụng biện pháp khác nhau để xoa dịu, đánh vào tâm lý, đánh vào nhu cầu của mỗi sắc dân để giành lá phiếu. Cách thức can thiệp thường là gửi thư đến Bộ Ngoại giao, Văn phòng Tổng thống, tiếp xúc Đại sứ Mỹ tại Việt Nam… Nên đã có một vòng luẩn quẩn từ xưa đến nay là một số người vi phạm pháp luật ở Việt Nam, bị bắt và bị xử án tù, rồi được vận động đòi trả tự do, được trả tự do là vội vã qua Mỹ. Qua Mỹ thì tuyên bố sẽ tiếp tục đấu tranh giúp Việt Nam, nhưng rồi phải lo cuộc sống, lại được hưởng bơ sữa, nên không còn được tôn trọng, tiếng nói không còn giá trị. Nói chung là “xong”. Một số dân biểu Mỹ làm như vậy chỉ để thỏa lòng cử tri gốc Việt, mục đích chính là vì lá phiếu. Có nhiều trường hợp họ can thiệp không đúng, nghe hơi lạ, thậm chí ngây ngô…”!
Báo chí Việt Nam đã nhiều lần vạch rõ bản chất các loại thư từ, tuyên bố, yêu cầu của một số dân biểu Mỹ với một số người vi phạm pháp luật Việt Nam. “Nằm trong chăn mới biết chăn có rận”, xem ra ý kiến của ông Minh Giang đã góp phần sáng tỏ vấn đề mà những kẻ chống Việt Nam vẫn chối bay, chối biến.
Tư Nguyên (TN)

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X