Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Wednesday, December 04, 2019 , 1 comment

Hình ảnh nhóm phượt thủ cởi truồng, chụp hình tại Hà Giang khiến dân mạng chưa nguôi bức xúc, khiến ai nấy đều phẫn nộ.

Hình ảnh nhóm phượt thủ cởi truồng, chụp ảnh tại Hà Giang (Chụp màn hình)


Hành động xấu xí

Mới đây, trên trang cá nhân của mình, anh Giàng A Phớn (30 tuổi) có chia sẻ hình ảnh về một nhóm phượt thủ cởi truồng, chụp hình tại Hà Giang. Hai bức hình cho thấy có 9 người đàn ông (có người nước ngoài - lời anh Phớn) đứng tại một đoạn đèo, quay lưng lại phía người chụp và làm hành động cởi quần, khoe vòng 3. Ngoài 9 người có xuất hiện một người đàn ông mặc áo đỏ, hai tay giơ lên cao dường như đang cổ vũ cho hành động của 9 người kia (PV).
Ngay khi hình ảnh được đăng tải đã thu hút nhiều lượt tương tác của cư dân mạng. Hầu hết các ý kiến đều bày tỏ bức xúc, phẫn nộ trước hành động này. Tài khoản Huong Thi Hoai Hong chia sẻ: “Không thể chấp nhận được nhìn mắc ói quá, phải có hình thức xử lý nghiêm hành vi vô văn hoá này”.
Một tài khoản khác tên Pó bày tỏ: “Hà Giang nguyên sơ chứ không nguyên thủy. Làm ơn đừng làm ô uế mảnh đất nơi địa đầu tổ quốc quê hương tôi. Hãy lên án mạnh mẽ những hành vi như thế này”.
Anh Phớn bức xúc chia sẻ hình ảnh với nội dung: “Hà Giang đẹp, hùng vĩ nguyên sơ chứ không nguyên thủy theo kiểu này” (Ảnh chụp màn hình Facebook anh Phớn)

Chia sẻ nhận định của mình, tài khoản Nam PhamThanh viết: “Cái này em thấy là ảnh người nước ngoài. Quan trọng là hướng dẫn viên người Việt đưa họ đi phượt nếu nói không cho thì làm sao họ dám làm. Xem kỹ bức ảnh có anh hướng dẫn viên dẫn đoàn người Việt Nam ủng hộ nhiệt tình”.
Cũng như hành động cởi truồng chụp ảnh, nhóm thanh niên phượt tổ chức đua xe cũng nhận lại nhiều gạch đá cho hành động của mình. Tài khoản Hà Thiên Trần lo lắng: “Lỡ xảy ra tai nạn thì lại tội cho các bác tài, đèo dốc cua tay áo thì làm sao thắng kịp”.
Đồng tình với Hà Thiên Trần, tài khoản A Chiến bức xúc: “Quá nguy hiểm coi thường tính mại mình và người khác”.

‘Nó quá thô tục!’

Liên hệ với anh Giàng A Phớn, anh cho biết: “Hình ảnh do một nhóm du khách khách chụp lại và đăng trong cộng đồng du lịch của tôi. Với cá nhân, tôi rất bức xúc và không đồng tình với hành động này nên đã chia sẻ và mong cơ quan chức năng sớm vào cuộc xử lý nghiêm hành vi này”.
Là người làm về du lịch, anh Phớn nhận định hành động này ảnh hưởng lớn đến hình ảnh du lịch của địa phương. “Hành động này rất phản cảm, trước hết là đối với người dân địa phương vì nó không giống với những sinh hoạt hằng ngày hay những suy nghĩ của họ. Nó quá thô tục.
Thứ hai là với cảnh quan thiên nhiên đẹp, hùng vĩ của Hà Giang, đưa cái hình ảnh khỏa thân vào đó thì mất đi cái vẻ đẹp nguyên sơ của nó. Nếu du khách chưa đi Hà Giang, họ sẽ nhìn nhận, đánh giá hình ảnh của Hà Giang thông qua những hình ảnh này thì mang tiếng xấu cho Hà Giang trong khi địa phương ở thế bị động, chịu ảnh hưởng”, anh chia sẻ.
Theo anh Phớn, có nhiều nguyên nhân dẫn đến hành động này. “Đối với du khách là do tính cách lập dị, muốn làm điều khác người và thể hiện cá tính của bản thân. Mặt khác là do các bạn hướng dẫn viên chưa có sự tôn trọng với vùng đất mà các bạn đang khai thác làm du lịch, nó dẫn đến hình ảnh không tốt xảy ra”, anh bày tỏ.
Khách du lịch có ảnh hưởng lớn trong việc xây dựng hình ảnh du lịch của địa phương. Những hành động bộc phát như đua xe, bốc đầu, nẹt pô của nhóm phượt đèo Hải Vân hay cởi quần, chụp ảnh của nhóm phượt Hà Giang là những hành động xấu xí và phản cảm.
Từ hành động của những cá nhân, nhóm người nhỏ mà ảnh hưởng cả hệ thống du lịch do chính quyền và người dân địa phương gây dựng. Song song với việc trải nghiệm văn hóa, danh lam thắng cảnh, du khách, phượt thủ cần có sự tôn trọng với địa danh mà họ đã chọn.

Trịnh Thanh (Thanh niên)

Tags:
  1. This comment has been removed by a blog administrator.

    ReplyDelete

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X