Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Monday, December 23, 2019 , 1 comment


(Tindautruongdanchu)-Thời gian gần đây, trên các trang Facebook xuất hiện những đoạn clip, hình ảnh không có thật liên quan đến Quân đội, những hình ảnh bị cắt ghép, xuyên tạc đã làm sai lệch bản chất sự việc, đưa thông tin không đúng về hoạt động của Quân đội chống phá Đảng, Nhà nước ta.

Không để kẻ xấu lợi dụng 'bất tuân dân sự' để kích động, chống phá



Vào ngày 29, 30.11.19 trên trang facebook David Lee Club (ở Mỹ) đăng đoạn video (dài 02 phút 46 giây) với tiêu đề “Diễn biến khẩn cấp: Quân Khu 9 đảo chính, chiến đấu cơ gầm rú trên bầu trời Việt Nam” tuyên truyền, xuyên tạc “Một số lãnh đạo của Quân khu 9 bị kỷ luật đã tiến hành đảo chính quân sự, dùng các máy bay chiến đấu Su-30 uy hiếp bầu trời tỉnh Bình Dương hòng chia cắt các tỉnh phía Nam”. Đây là thông tin không có thật mà David Lee Club đã dựng lên và đăng tải tuyên truyền nhằm mục đích chống phá chính trị, gây hoang mang dư luận trong nước và cộng đồng quốc tế.

Câu lạc bộ David Lee trên mạng xã hội loan tin xuyên tạc khi cắt ghép hình ảnh khác với hình ảnh diễn tập quân sự tỉnh Vĩnh Long (Ảnh Đình Đồng)

Chúng ta đều biết, từ ngày 2÷5/12/2019, tại TP Cần Thơ, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Vĩnh Long đã tham gia diễn tập tác chiến phòng thủ cùng với Quân khu 9 với đề mục “Quân khu 9 phối hợp với các lực lượng tổ chức chuẩn bị và thực hành tác chiến phòng thủ”. Đây là dịp để kiểm tra, đánh giá trình độ tổ chức chỉ huy, phối hợp hiệp đồng của lực lượng vũ trang Quân khu 9 với các lực lượng của Bộ Quốc phòng trong tổ chức chuẩn bị và thực hành tác chiến; đồng thời tiếp tục nghiên cứu, điều chỉnh bổ sung quyết tâm, phương án sát với yêu cầu, nhiệm vụ tác chiến phòng thủ trong tình hình mới.
Điều hết sức vô lý, diễn tập tác chiến phòng thủ Quân khu 9 diễn ra từ ngày 2÷5/12/2019. Vậy mà trước đó ngày 29, 30.11.19 trên trang facebook David Lee Club (ở Mỹ) đã đăng tải đoạn video về cuộc diễn tập.
Như vậy, đối tượng David Lee Club đã chủ ý cắt ghép hình ảnh máy bay chiến đấu bay huấn luyện trên bầu trời và các hình ảnh luyện tập của bộ đội ta, giàn dựng video và đăng tải những thông tin bóp méo, xuyên tạc về lãnh đạo Quân Khu 9 nhằm bôi nhọ nói xấu lãnh đạo cấp cao trong Quân đội, chia rẽ mối đoàn kết quân với dân làm cho người dân hoang mang, lo lắng hoài nghi vào lực lượng lòng cốt bảo vệ Đảng, bảo vệ dân.
Qua đây, chúng ta lật tẩy rõ âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch. Bởi hiện nay Quân đội đang là một trong những mục tiêu chống phá trọng điểm của các thế lực thù địch trong và ngoài nước; một trong những cách chúng thường dùng nhất đó là bóp méo sự thật, xuyên tạc rồi phát tán trên các trang mạng xã hội làm cho cộng đồng mạng trong nước và quốc tế, hiểu không đúng về bản chất truyền thống quí báu của Quân đội ta, ảnh hưởng xấu đến an ninh chính trị và môi trường đầu tư phát triển kinh tế đất nước, làm cho các nhà đầu tư không yên tâm khi đầu tư vốn vào Việt Nam.
Thời gian tới chắc chắn, các thế lực sẽ còn tiếp tục dùng nhiều chiêu trò, thủ đoạn tinh vi, thâm độc khác để kích động, lôi kéo cộng đồng xã hội tiếp tay cho chúng chống phá. Vì vậy, để đấu tranh, chống lại âm mưu thủ đoạn đó thiết nghĩ, việc đầu tiên mỗi chúng ta hãy nêu cao cảnh giác, thận trọng với những thông tin được đăng tải từ những trang không đáng tin cậy có nguồn gốc từ nước ngoài, hoặc do cá nhân, phần tử xấu lập ra.
Đình Đồng

Tags:
  1. Đây là chủ mưu của các thế lực thù địch phản động, mục tiêu chúng nhằm vào lực lượng vũ trang, quân đội là mục tiêu trọng điểm chống phá của chúng. Mọi người hãy nêu cao cảnh giác trước thủ đoạn này, không để kẻ xấu lợi dụng kích động

    ReplyDelete

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X