Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Wednesday, December 18, 2019 , 0 bình luận

Khi đang lưu thông trên đường, một chiếc xế sang mang nhãn hiệu Mercedes có biển kiểm soát là 30F - 462.75 nhưng chỉ trong chớp mắt đã biến thành biển xanh, khiến nhiều người không khỏi ngỡ ngàng vì nghĩ hình ảnh này chỉ có ở trong những bộ phim hành động. Theo tìm hiểu được biết chủ xe Mercedes biển trắng 30F-462.75 là một phụ nữ trú ở quận Đống Đa, còn chủ xe Mercedes biển xanh 80B-4329 là một cơ quan Trung ương.  


Clip xe sang hô biến từ biển trắng sang biển xanh



Chiều 17-12, trên mạng xã hội facebook lan truyền đoạn video ghi lại cảnh xe ô tô Mercedes mang biển kiểm soát 30F - 462.75 đang lưu thông trên phố Phùng Hưng, đoạn trước cổng Bệnh viện Trung ương Quân y 103 (Hà Đông, Hà Nội) thì bất ngờ “hô biến” biển trắng thành biển xanh trước sự ngỡ ngàng của nhiều người.


Sự việc diễn ra chỉ trong vòng chưa đến 1 giây, khiến nhiều người không khỏi choáng váng, bất ngờ, màn đổi biển dường như chỉ có trên phim nhưng bất ngờ được phô diễn ngay trên phố ở Hà Nội khiến nhiều người thắc mắc chiếc xe sang này tại sao lại gắn 2 biển số nhằm mục đích gì và biển nào là biển thật?
Liên quan đến sự việc này, trao đổi với báo chí đại diện phòng Kiểm định xe cơ giới, thuộc cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết, chiếc xe trong đoạn video nhãn hiệu Mercedes E250, biển kiểm soát đăng ký chuẩn là 30F - 462.75.
Theo dữ liệu tại cục Đăng kiểm, chiếc xe Mercedes E250 này thuộc sở hữu của bà Trương Tuyết Nhung (trú tại quận Đống Đa, Hà Nội), đăng ký và đăng kiểm lần đầu cùng ngày 14.11.2018.
Còn biển kiểm soát màu xanh 80B-4329 đăng kí vào tháng 7/2009, chủ sở hữu phương tiện là một cơ quan chức năng Trung ương có địa chỉ ở Hà Nội. Biển kiểm soát màu xanh 80B-4329 được đăng ký cho xe Mercedes Benz sản xuất năm 2008.
Sáng 18/12, trao đổi với báo chí, lãnh đạo Cục CSGT (Bộ Công an) thông tin, Cục CSGT đã chỉ đạo Phòng CSGT Công an TP Hà Nội xác minh ô tô Mercedes Benz biển trắng bất ngờ thay đổi thành biển xanh đầu số 80B lưu thông trên địa bàn.


Chia sẻ với PV Infonet, kỹ sư Lê Văn Tạch cho biết ông có xem đoạn clip ấy. Theo ông việc này rất đơn giản, “chỉ cần gắn mô tô điện với bộ điều khiển và kết nối với nguồn điện thôi”.
Theo đó, khi đã được kết nối đồng bộ, người điều khiến có thể thay biển đằng trước, đằng sau hoặc đồng thời vẫn được chỉ bằng cái nhấn nút. 
Dưới góc độ luật pháp, luật sư Nguyễn Hào Hiệp (Đoàn Luật sư TP Hà Nội) cho biết, việc 1 xe cá nhân đang lưu thông trên đường chuyển sang xe biển xanh là không đúng quy định của pháp luật.
“Bởi lẽ, mỗi xe chỉ được cấp 1 biển số khi thực hiện thủ tục đăng ký xe”, Luật sư Hào Hiệp thông tin thêm.
Hơn nữa, tại Thông tư số 64/2017/TT-BCA sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 15/2014/TT-BCA quy định về đăng ký xe đã có thay đổi, theo đó Thông tư 64 đã sửa đổi, bổ sung một số quy định về việc thu hồi, nộp lại đăng ký và biển số của xe biển xanh, xe biển 80 nền trắng.
Cụ thể Thông tư 64 sửa đổi, bổ sung khoản 2 Điều 6 Thông tư 15 như sau: "Xe đăng ký biển số nền màu xanh, chữ và số màu trắng; xe biển số ký hiệu 80 nền màu trắng, chữ và số màu đen, nay có quyết định điều chuyển, bán, tặng, cho thì trước khi bàn giao xe cho tổ chức, cá nhân mua hoặc được điều chuyển, tặng, cho, chủ xe phải thu hồi, nộp lại đăng ký, biển số cho cơ quan đăng ký xe".
 Đối với điều 19 Thông tư 15 "Trường hợp phải thu hồi giấy chứng nhận đăng ký xe, biển số xe" cũng đã được Thông tư 64 bổ sung thêm khoản 8 như sau: "Xe đã đăng ký, cấp biển số nền màu xanh, chữ và số màu trắng; xe biển số ký hiệu 80 nền màu trắng, chữ và số màu đen khi có quyết định điều chuyển, bán, tặng, cho xe".
Đồng quan điểm này, luật gia Phạm Thị Ngọc Ánh – Công ty Luật TNHH Hiệp Thành cũng nhấn mạnh, mỗi xe chỉ được cấp 1 biển, nếu là xe dùng cho các cơ quan nhà nước theo quy định tại Phụ lục 1 Thông tư 15 sẽ được cấp các biển số nền xanh.
Khi thực hiện điều chuyển hoặc một số giao dịch như bán, tặng, cho xe theo quy định nêu trên thì các biển số này sẽ bị thu hồi và chủ sở hữu mới sẽ phải thực hiện thủ tục đăng ký theo quy định để được cấp biển số cho xe.

"Việc xe cá nhân có 2 biển trong đó có 1 biển xanh là không đúng quy định của pháp luật”, luật gia Phạm Thị Ngọc Ánh bày tỏ.

Lại xuất hiện thêm một xế sang hô biến biển số:

Không biết những chiếc xe sang 'hô biến' kiểu này để làm gì ?


Clip thêm một xe sang hô biến biển số khi đang di chuyển


PV (TH)

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X