Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Friday, January 10, 2020 , 0 bình luận

(Tindautruongdanchu)-Cho đến thời điểm hiện nay mặc dù tình hình ở Đồng Tâm đã được lập lại trật tự công cộng nhưng vẫn tiềm ẩn nhiều nguy cơ do những đối tượng chống phá núp danh luật sư, nhà báo, ... vẫn cố gắng tiếp cận Đồng Tâm để thực hiện mưu đồ đen tối của mình.


Con đường nào cho kẻ tị nạn Ngô Kỷ ?


Theo thông tin của Đấu trường dân chủ thì ngày hôm qua, 30 đối tượng có hành vi dùng bom xăng, lựu đạn, dao phóng,... để tấn công cảnh sát thực thi nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự ở Đồng Tâm đã bị bắt giữ để phục vụ cho việc điều tra làm rõ kẻ chủ mưu, cầm đầu, thậm chí là những đối tượng trong nước và hải ngoại tiếp tay, kích động chống phá trong nước.


Có thể thấy, sự hy sinh của 3 chiến sĩ công an về tính mạng và nhiều đồng chí bị tổn hại về sức khỏe là tổn thất to lớn của lực lượng công an, cảnh sát cơ động Thành phố Hà Nội. Đồng thời, lên án những kẻ táng tận lương tâm, bỉ ổi không từ một thủ đoạn nào để chống phá không chỉ làm tổn thất về người, sức khỏe mà còn gây rối trật tự cuộc sống của người dân. 




Clip bản tin thời sự VTV1 đưa tin: Diễn biến toàn bộ vụ việc xảy ra tại Đồng Tâm sáng 9/1

Đối tượng Nguyễn Văn Tuyển có hành vi côn đồ tấn công lực lượng chức năng bị bắt giữ (Ảnh chụp màn hình)
>>Kiên quyết xử lý nghiêm khắc những kẻ côn đồ núp bóng 'giữ đất' trái pháp luật ở Đồng Tâm



Bên cạnh đó, các đối tượng gắn mác cơ quan báo chí, nhà báo trong nước và nước ngoài; những nhà khoác áo dân chủ vẫn cố gắng tiếp cận Đồng Tâm mặc dù vụ việc đã được lực lượng chức năng đảm bảo ổn định ngay từ chiều hôm qua. Điều này cho thấy, tính chất phức tạp khi có những kẻ 'ném đá giấu tay' vẫn thường xuyên dùng mọi hình thức để kích động, lôi kéo người dân Đồng Tâm chống phá lại chính quyền. Nhìn một số bài viết trên các báo thiếu thiện chí và trên các trang mạng xã hội của những kẻ mệnh danh đấu tranh dân chủ thì chúng ta thấy rõ bộ mặt thật của những kẻ kích động. Thay vì nghiêm túc nhìn nhận vấn đề, chỉ ra nguyên nhân thì họ lại lao vào cổ súy cho hành vi bạo lực, hành vi bất nhân, bất chấp pháp luật.

30 đối tượng bị bắt giữ là bài học cho người dân khi chỉ biết nghe theo những chỉ đạo, nhận những đồng tiền bẩn thỉu và cố tình lấy đất đai làm nguồn lợi của bản thân, gia đình khi giá trị đất đai tăng cao. Nắm được tâm lý của người dân Đồng Tâm với nhận thức đơn giản là cứ làm căng thì chiếm được đất mà không ai làm gì được các đối tượng chống phá đã 'cổ vũ về tinh thần', 'vật chất' để những kẻ mệnh danh nhóm Đồng Thuận quyết làm liều, ra tay sát hại chiến sĩ công an bằng bom xăng, bằng dao phóng. Ví như nhiều người cho rằng cứ xây dựng sai phép, trái phép,... nộp phạt xong thì thôi và đã chót rồi thì buộc chính quyền, người dân phải chấp nhận. Đây chính là điều cảnh tỉnh những ai vẫn còn có những nhận thức đơn giản và vẫn còn tin vào sự giúp đỡ, hậu thuẫn của những kẻ núp bóng dân chủ, nhân quyền.


Dư luận người dân Đồng Tâm rất phẫn nộ, bất bình trước hành vi của một nhóm mang tên Đồng Thuận mà trực tiếp trong đó do gia đình cụ Lê Đình Kình chỉ đạo làm cho cuộc sống của người dân nơi đây bất ổn xuốt thời gian qua. Đồng thời, đề nghị cơ quan điều tra tích cực mở rộng điều tra làm rõ xử lý tận gốc dễ không để lọt bất kỳ một ai nếu có hành vi tiếp tay, tiếp xức, thực hành, chủ mưu, cầm đầu...


Đối chiếu với quy định về tội chống người thi hành công vụ có thể khẳng định hành vi chống người thi hành công vụ của các đối tượng này là đặc biệt nguy hiểm:

Quy định của pháp luật liên quan đến tội chống người thi hành công vụ

- Điều 330 Bộ luật hình sự 2015 quy định:

1. Người nào dùng vũ lực, đe dọa dùng vũ lực hoặc dùng thủ đoạn khác cản trở người thi hành công vụ thực hiện công vụ của họ hoặc ép buộc họ thực hiện hành vi trái pháp luật, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến 03 năm hoặc phạt tù từ 06 tháng đến 03 năm.

2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 02 năm đến 07 năm:
a) Có tổ chức;
b) Phạm tội 02 lần trở lên;
c) Xúi giục, lôi kéo, kích động người khác phạm tội;
d) Gây thiệt hại về tài sản 50.000.000 đồng trở lên;
đ) Tái phạm nguy hiểm.
- Đặc biệt, theo khoản 1d, Điều 123 Bộ luật hình sự 2015, giết người đang thi hành công vụ hoặc vì lý do công vụ của nạn nhân, sẽ bị phạt tù từ 12 năm đến 20 năm, tù chung thân hoặc tử hình./. 

Kiều Vang

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X