Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Thursday, January 16, 2020 , 0 bình luận

"Báo chí phải kiên quyết đấu tranh, phản bác với những luận điệu xuyên tạc, sai trái của các thế lực thù địch nhất khi Đại hội Đảng các cấp và Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII đang tới" - Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh tại Lễ công bố và trao Giải báo chí toàn quốc về Xây dựng Đảng (Giải Búa liềm vàng) lần thứ IV năm 2019.

Tối 15/1, tại Nhà hát Lớn Hà Nội đã diễn ra Lễ công bố và trao Giải báo chí toàn quốc về Xây dựng Đảng (Giải Búa liềm vàng) lần thứ IV năm 2019.

Phát biểu tại buổi Lễ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết, Lễ trao giải báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng diễn ra đúng vào dịp toàn Đảng, toàn dân, toàn quân đang tích cực chuẩn bị cho 90 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam khẳng định ý thức chính trị sâu sắc, đạo đức nghề nghiệp và tấm lòng cách mạng sát sao của những người làm báo trong cả nước.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại Lễ công bố và Trao giải báo chí toàn quốc về xây dựng đảng. 

Nhìn lại những thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử của đất nước, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định những thành tựu đó có phần đóng góp của báo chí cách mạng Việt Nam.
Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Thủ tướng ghi nhận, đánh giá cao và nhiệt liệt biểu dương sự cố gắng vượt bậc và những cố gắng của đội ngũ phóng viên, biên tập viên đối với sự phát triển của đất nước, của Đảng.

“Qua 4 lần tổ chức, Giải báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng – Giải Búa liềm vàng ngày càng tập hợp được đông đảo người viết. Các tác phẩm dự thi ngày càng phong phú về chủ đề, đa dạng về thể loại, được lựa chọn kỹ từ cơ sở. Các phóng viên, biên tập viên đã tích cực thâm nhập vào thực tiễn cuộc sống. Nhiều tác phẩm bám sát những vấn đề thời sự, phản ánh sinh động thực tiễn công tác xây dựng Đảng”- Thủ tướng nói.

Theo người đứng đầu Chính phủ, các tác phẩm đạt giải chính là sự kết tinh về tư duy chính trị, sự nhiệt huyết, thể hiện trí tuệ, lương tâm và trách nhiệm cao cả của những người làm báo với đất nước, với dân tộc, với Đảng của chúng ta.

Điều đó thể hiện sự ủng hộ to lớn của cấp ủy, chính quyền các cấp và thể hiện sự cổ vũ, giúp đỡ của toàn thể nhân dân với nền báo chí cách mạng Việt Nam.

Nhấn mạnh nhiều nhiệm vụ năm 2020, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đề nghị tiếp tục đẩy mạnh việc thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, các nghị quyết của Trung ương về công tác xây dựng Đảng.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng  trao giải cho các tác giả tại lễ trao giải tối nay. (Ảnh: TTXVN)

Đây không chỉ là nhiệm vụ của các cấp ủy, tổ chức Đảng mà cần sự vào cuộc quyết liệt, tích cực của các cấp, các ngành, các tầng lớp nhân dân và hệ thống các cơ quan báo chí của cả nước.

Đồng thời, khoa học công nghệ phát triển nhanh trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 và sự bùng nổ của công nghệ thông tin, truyền thông cũng đặt ra những yêu cầu mới với lực lượng báo chí nước nhà. Trong đó, báo chí cách mạng Việt Nam phải phát huy hơn nữa vai trò, lực lượng quan trọng, là tiếng nói của Đảng, Nhà nước, các tổ chức chính trị - xã hội, là diễn đàn tin cậy của nhân dân.

Đồng thời cũng là vũ khí xác đáng chống lại các thế lực thù địch, đấu tranh chống lại tiêu cực với phương châm “lấy cái đẹp, dẹp cái xấu”, lấy tích cực đẩy lùi tiêu cực.

Báo chí phải nêu bật những điển hình tiên tiến, gương người tốt, việc tốt, những cá nhân tiêu biểu, phát hiện giới thiệu những mô hình mới, cách làm hay góp phần đấu tranh đẩy lùi suy thoái về chính trị, đạo đức, lối sống, đẩy lùi tham nhũng, lãng phí, tiêu cực, chống chạy chức, chạy quyền, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, bảo vệ chế độ, kiên quyết đấu tranh, phản bác với những luận điệu xuyên tạc, sai trái của các thế lực thù địch nhất khi Đại hội Đảng các cấp và Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII đang tới.

Đồng thời, khẳng định và làm rõ vai trò lãnh đạo của Đảng với nhà nước và xã hội, nâng cao năng lực, sức chiến đấu của Đảng, góp phần quan trọng làm Đảng ta ngày càng đoàn kết hơn, trong sạch hơn, vững mạnh hơn.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh: “Luôn trân trọng, tự hào về truyền thống vẻ vang với những bước phát triển, trưởng thành, vượt bậc và cống hiến to lớn của những người làm báo cách mạng.

Những người làm báo hôm nay cần nhận thức được sứ mệnh, trọng trách của mình, vượt qua những khó khăn, trung thành với mục tiêu và lý tưởng của Đảng, tiếp tục đóng góp xứng đáng vào sự nghiệp cách mạng của Đảng, của dân tộc, cùng toàn Đảng, toàn dân nỗ lực phấn đấu vươn lên góp phần hiện thực hóa xây dựng nước Việt Nam khát vọng, hùng cường”.

Tôn vinh 57 tác phẩm xuất sắc về Xây dựng Đảng

Ban Tổ chức cho biết, Giải Búa liềm vàng lần thứ IV năm 2019 phát động ngày 25/1/2019 có nhiều nội dung mới nhằm tiếp tục mở rộng phạm vi, tầm ảnh hưởng sâu rộng của Giải.

Các tác phẩm tham dự Giải Búa liềm vàng năm nay ở các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương phong phú về chủ đề, thể loại và đã phủ khắp tất cả các tỉnh, thành phố trong cả nước.

Đề tài, nội dung các tác phẩm bám sát những vấn đề thời sự, phản ánh sinh động thực tiễn công tác xây dựng Đảng trong năm 2019. So với các năm trước, nhìn chung các tác phẩm tham dự Giải năm nay có chất lượng tốt hơn.

Số tác phẩm có nội dung về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, phê phán, đấu tranh với quan điểm sai trái của các thế lực thù địch đã nhiều hơn so với năm 2018 và có một số bài phân tích sắc sảo, thuyết phục.

Tại buổi lễ, Hội đồng chung khảo đã trao giải cho 57 tác phẩm xuất sắc nhất để trao giải, trong đó có 5 Giải A, 10 Giải B, 15 Giải C và 25 Giải Khuyến khích và 2 giải mới theo Thể lệ Giải Búa liềm vàng lần thứ IV năm 2019, đó là:

Giải cho tác phẩm xuất sắc về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng và Giải cho tác phẩm xuất sắc của tác giả là người Việt Nam ở nước ngoài.

5 tác phẩm đoạt giải A lần này gồm loạt bài:

Thương hiệu lòng dân (Tạp chí Nhân quyền Việt Nam); Cán bộ, đảng viên ứng xử với mạng xã hội (Tạp chí Sổ tay Xây dựng Đảng); “Vá” lỗ hổng về cơ chế lựa chọn cán bộ (Báo điện tử VOV); Kỷ luật trong Đảng: “Bài học chặt cành sâu để cứu cây” (Đài Tiếng nói Việt Nam);

Chuyên đề "Đối diện": Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, chống quan điểm sai trái, thù địch (Đài truyền hình Việt Nam) 

Thành An (Dân Việt)

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X