Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Thursday, January 09, 2020 , 0 bình luận

(Tindautruongdanchu)-Theo Cổng thông tin điện tử của Bộ Công an ngày 9/1 lực lượng công an đã tiến hành bắt giữ nhiều đối tượng có hành vi gây rối trật tự công cộng nghiêm trọng và chống người thi hành công vụ xảy ra tại xã Đồng Tâm, Mỹ Đức, Hà Nội.


Trò hề diễn đi diễn lại!


Từ ngày 31/12/2019, một số đơn vị của Bộ Quốc phòng phối hợp với lực lượng chức năng xây dựng tường rào bảo vệ Sân bay Miếu Môn theo kế hoạch.


Trong quá trình xây dựng, sáng ngày 9/1/2020, một số người tại địa phương đã có hành vi chống đối, sử dụng lựu đạn, bom xăng, dao phóng... tấn công lực lượng chức năng, chống người thi hành công vụ, gây rối trật tự công cộng, dẫn đến hậu quả 3 cán bộ chiến sĩ công an hy sinh, 1 người chống đối chết, 1 người bị thương.



Face book mang tên Lê Đình Kình, Đồng Tâm media,.... của nhóm Đồng thuận dùng để đăng tải những thông tin thất thiệt




Các đơn vị chức năng đã khống chế và bắt giữ các đối tượng vi phạm pháp luật nghiêm trọng, khởi tố vụ án, khởi tố bị can, tiến hành xử lý theo đúng quy định của pháp luật.


Các đơn vị, lực lượng chức năng liên quan đang xây dựng tường rào Sân bay Miếu Môn theo kế hoạch.


Theo quan sát của Đấu trường dân chủ, nhiều đối tượng phản động kết hợp cùng nhóm có tên Đồng thuận (trong đó có cha con cụ Kình) phát tán những thông tin thất thiệt trên mạng xã hội từ ngày 5/1/2020 trong đó quy chụp cho rằng 'quân đội chuẩn bị 6000 quân để cưỡng chế đất vi phạm và họ kích động tìm sự đồng thuận từ các hội nhóm chống phá bên ngoài lên kế hoạch chống phá'. 



Để loan tải thông tin riêng cha con cụ Lê Đình Kình, Lê Đình Công mỗi người thành lập hai tài khoản mỗi tài khoản có một tài khoản chính và một tài khoản phụ và một số trang có tên chung như Đồng thuận, Đồng thuận Media phối hợp với các video được làm để phát trên youtube. Đây chính là nơi để phát tán những thông tin, luận điệu xuyên tạc kích động hòng chiếm giữ bất hợp pháp số đất đã được công bố kết luận công  khai.

Như vậy, hành vi gây rối và chống người thi hành công vụ đã có sự chuẩn bị trước của nhóm Đồng thuận nên khi quân đội xây dựng tường rào các đối tượng này tiến hành tấn công, gây rối có chủ đích và chủ động.


Hành vi gây rối trật tự nghiêm trọng và chống người thi hành  công vụ có tính chất tàn bạo của những đối tượng ở Đồng Tâm bị nhân dân Đồng Tâm nói riêng và cả nước nói chung lên án và yêu cầu cơ quan chức năng xử lý nghiêm minh theo pháp luật hiện hành để làm gương cho những đối tượng khác.



 Con trai của Lê Đình Công cháu của ông Lê Đình Kình hung tợn dùng dao phóng tấn công các chiến sĩ thì đã bị bắn bị thương ở cánh tay.

Cho nay, lực lượng chức năng đã tiến hành bắt giữ 30 đối tượng côn đồ gây rối chống người thi hành công vụ đặc biệt nguy hiểm để điều tra làm rõ và xử lý nghiêm theo pháp luật.

Chiều qua, 8/1, Thượng tướng Trần Quang Phương, Phó chủ nhiệm Tổng cục Chính trị QĐND Việt Nam đến thăm, động viên, tặng quà các đơn vị đang thi công tường rào bảo vệ sân bay Miếu Môn.



Video: Lãnh đạo Tổng cục Chính trị thăm các đơn vị thi công tường rào bảo vệ sân bay Miếu Môn



Sau khi nghe chỉ huy các đơn vị báo cáo về đặc điểm tình hình nhiệm vụ, điều kiện, tiến độ thi công và trực tiếp xuống công trường hỏi thăm, động viên cán bộ, chiến sĩ đang thực hiện nhiệm vụ, Phó chủ nhiệm Tổng cục Chính trị biểu dương tinh thần cố gắng, nỗ lực vượt khó của cán bộ, chiến sĩ các đơn vị trong thực hiện nhiệm vụ được giao; thực hiện tốt công tác quản lý tư tưởng, xây dựng quyết tâm, động cơ thi đua cho bộ đội, thực hiện có hiệu quả công tác dân vận; thi công đảm bảo tiến độ, an toàn, hiệu quả.
Thượng tướng Trần Quang Phương và cán bộ, chiến sĩ thực hiện nhiệm vụ tại sân bay Miếu Mô



Thượng tướng Trần Quang Phương yêu cầu cấp ủy, chỉ huy các đơn vị tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo quản lý tốt tình hình tư tưởng bộ đội; quan tâm, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần của cán bộ cán bộ, chiến sĩ; duy trì nghiêm kỷ luật quân đội và quy định khi quan hệ, tiếp xúc với nhân dân; phấn đấu hoàn thành vượt tiến độ đề ra, bảo đảm an toàn về mọi mặt...

Phạm Tuân

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X