Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Friday, January 31, 2020 , 1 comment


(Tindautruongdanchu)-Vụ việc xảy ra ở xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức, Hà Nội từ năm 2017 đến nay, đã được chính quyền các cấp giải đáp rõ ràng, thấu đáo cho đông đảo nhân dân xã Đồng Tâm và công luận. Thế nhưng các thế lực thù địch vẫn cố tình phớt lờ những việc làm đó của chính quyền, chúng vẫn cố tình xuyên tạc sự thật, lợi dụng mạng xã hội đưa tin thất thiệt để đánh lừa dư luận; nhất là sau sự việc ngày 9/1/2019 mà bài viết "Vụ Lê Đình Kình: Lời kể của bà Dư Thị Thành từ thôn Hoành" của Lã Minh Luận trên BBC ngày 30/1/2020 là một trong những bài viết như thế.


 

Điều đâu tiên, sau khi đọc bài viết của Lã Minh Luận, người viết bài này cảm nhận được đây là bài viết của một người học văn học, nhưng việc chị có thực sự đã đến thôn Hoành, xã Đồng Tâm hay chưa thì còn là một dấu hỏi. Trong bài Lã Minh Luận viết " ... đập vào mắt tôi là một mái che tuềnh toàng và một bếp lửa ở giữa sân cùng mấy cái ghế nhựa lổng chổng. Bên trong, gian ngoài là ban thờ cụ Kình cũng rất xuềnh xoàng, ám khói,... ", thế nhưng bức ảnh dưới đây, được giới thiệu trong bài viết là "Hình của tác giả chụp", thì sao? Liệu đây có phải là ngôi nhà "khiêm tốn", "xuềnh xoàng" của gia đình ông Lê Đình Kình không?


Facebook của Lã Minh Luận và bài viết trên BBC 

Thứ hai, nếu Lã Minh Luận thực sự đã đến thôn Hoành, với phương tiện máy ghi âm, ghi hình, smartphon sẵn có trong tay thì việc gì chị lại phải chọn cách tường thuật lại mà không đưa ngay những bức hình hay video, ... lên mạng xã hội? Có lẽ chị không lạ gì cách để thu hút người đọc, người xem; hình ảnh hơn hay lời tường thuật của chị hơn?

 

Có lẽ Lã Minh Luận đã đến thôn Hoành, nhưng chị ta phải dùng cách tường thuật lại, mà đây là hạ sách, có lẽ chỉ là dùng câu chữ chị thêm vào để nói giảm, nói tránh cho những kẻ chống đối như Lê Đình Công, Lê Đình Chức, ... hoặc diễn tả sự việc khác đi để vu khống, bôi nhọ lực lượng chức năng, bôi xấu chính quyền các cấp.

 

Mục đích bôi nhọ chính quyền mà Lã Minh Luận nhắm đến còn thể hiện đến biện pháp so sánh mà chị ta đã sử dụng trong suốt bài viết của mình. "Làng nhỏ tí xíu" so sánh với "cái trụ sở ủy ban to đùng, khang trang..." hoặc vu khống, bôi nhọ như "...đến cái cổng làng, nơi có người ghi lại cảnh các chiến sĩ cơ động sau khi đưa lí thuyết được học ở trường vào thực hành tại thôn Hoành thì họ đã nằm la liệt ở đây vì quá mệt mỏi, qua một đêm chiến đấu với dân cày."... Đây là mục đích chính của Lã Minh Luận.

 

Kể từ sau cách mạng Tháng Tám đến nay, dưới sự lãnh đạo của Đảng, toàn dân tộc Việt Nam đã đấu tranh giành được độc lập, thống nhất nước nhà, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; đã đạt được những thành tựu mà thế giới và nhân dân Việt Nam đã ghi nhận. Những thế lực thù địch, những kẻ như Lã Minh Luận (được đào tạo đến nơi đến chốn nhưng lại quay lại đả phá, chống đối chính quyền) không thể nào đánh lừa được dư luận. Vụ việc ở Đồng Tâm rồi sẽ được pháp luật xét xử thấu đáo. Trong không khí đầu xuân mới, trong lúc cần sự đoàn kết toàn dân tộc để xây dựng đất nước, việc Lã Minh Luận nhắc lại sự mất mát  còn là việc xúc phạm đến người đã khuất, đây là việc đáng lên án.

 

Nguyễn Minh


Tags:
  1. Lã minh Luận đã lợi dụng để kích động, chia rẽ khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

    ReplyDelete

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X