Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Wednesday, January 22, 2020 , 0 bình luận

Mấy ngày qua, từ VOA, RFA,… tới đủ loại trang tin, facebook do các thế lực thù địch hoặc thiếu thiện chí lập ra để chống phá Việt Nam cùng hoan hỉ đưa tin ngày 10-1-2020 “nhà hoạt động nhân quyền Trần Thị Nga cùng với hai con trai và người phối ngẫu đã lên đường đến Mỹ trong khi vẫn còn đang thụ án 9 năm tù giam vì cáo buộc “tuyên truyền chống nhà nước”…” (RFA, 1-10-2020) đã đến TP Atlanta (Mỹ).

Chân tướng những kẻ lợi dụng khiếu kiện đất đai ở Đồng Tâm để chống phá chính quyền


Hoan hỉ đưa tin rồi họ thi nhau ca ngợi “thành tích đấu tranh vì nhân quyền” của Trần Thị Nga, coi đó là kết quả của các cuộc vận động do một số chính phủ, tổ chức tiến hành. Tuy nhiên, so sánh việc đón tiếp Trần Thị Nga với việc đón tiếp các “nhà dân chủ” đã sang Mỹ trước đó như Nguyễn Văn Hải, Tạ Phong Tần, Nguyễn Ngọc Như Quỳnh,… thì xem ra Trần Thị Nga có vẻ thiệt thòi. Bởi không có trống giong cờ mở, không có biểu ngữ chào mừng, không có vài chục ông già bà cả đứng ngóng ở lối ra vào, không có ảnh tặng hoa, không có lời hứa sẽ “tiếp tục đấu tranh” được trưng bày la liệt trên mạng!
Những trang tin thiếu thiện chí vẫn giật tít kiểu .... lên trời! (Ảnh Hải Anh-dautruongdanchu.org)


Xét đến cùng thì sự thiệt thòi của Trần Thị Nga cũng có lý, vì chị ta có xu hướng “đấu tranh vì nhân quyền” chủ yếu bằng hành vi lưu manh, như nửa đêm bế con ra nằm vỉa hè để đồng bọn chụp ảnh tố khổ, đặt hai đứa con bé tí lên xe nôi đẩy ra đường biến thành công cụ “đấu tranh”, phát ngôn thì theo lối chợ búa, dối trá, hoặc theo lời lẽ được đồng bọn mớm cho… Nên mới có chuyện khôi hài là sau khi VOA, RFA và mấy cái loa phát thanh của tổ chức khủng bố “Việt tân” cùng địa chỉ truyền thông của các thế lực chống cộng trong cộng đồng người Mỹ gốc Việt đồng thanh kêu gào Trần Thị Nga bị côn đồ đánh “vỡ xương tay chân”, “gãy xương bánh chè”, “gãy xương tay trái, chân phải bị vỡ xương”, “gãy chân tay ngay trên đường phố”,… thì vài ngày sau “nhà đấu tranh vì nhân quyền” này đã nhanh chóng “lành xương” và lại xăm xăm ra đường “đấu tranh”!
Từ các hành vi, tài liệu, chứng cứ thu thập trong quá trình điều tra và đã được thẩm tra, lời khai của nhân chứng, ý kiến của kiểm sát viên, kết quả tranh luận… ngày 25-7-2017 phiên tòa sơ thẩm của Tòa án Nhân dân tỉnh Hà Nam kết luận Trần Thị Nga phạm tội “Tuyên truyền chống Nhà nước CHXHCN Việt Nam” và phải nhận bản án 9 năm tù giam và 5 năm quản chế sau khi chấp hành xong án tù; và ngày 22-12-2017, phiên tòa phúc thẩm do Tòa án Nhân dân tối cao tổ chức tại Hà Nội đã tuyên y án sơ thẩm với Trần Thị Nga. Qua hành vi của Trần Thị Nga có thể nói, từ ngày tới Đài Loan (Trung Quốc) theo diện xuất khẩu lao động và gặp gỡ Nguyễn Văn Hùng - người của tổ chức khủng bố “Việt tân”, Trần Thị Nga đã trượt dài trên con đường tha hóa, tự biến mình thành tay sai của kẻ xấu chống phá đất nước. Nay thì sự ngoan cố của Trần Thị Nga đã được ông chủ đền bù bằng một “vé” đến Mỹ định cư. Và sự đón tiếp tẻ nhạt dành cho Trần Thị Nga cho thấy ông chủ thừa biết sau khi tới Mỹ, chị ta sẽ sớm trở thành quân bài hết thời, không còn giá trị, nhanh chóng mất dạng! Với trường hợp Trần Thị Nga, qua clip liên quan câu hỏi “đấu tranh để được xuất cảnh” công bố trên Trực diện TV, ông Minh Giang - người Mỹ gốc Việt, nhận xét đại loại: Chỉ còn đấu tranh theo lối biểu diễn, chẳng có ý nghĩa gì, từ đó tạo ra sự hoài nghi về bản chất của những kẻ đang hô hào “đấu tranh vì nhân quyền”!
Tư Nguyên (TN)

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X