Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Wednesday, January 22, 2020 , 0 bình luận

Một số đối tượng lợi dụng mạng xã hội để xuyên tạc, kêu gọi quyên tiền, nhận tài trợ nhằm ủng hộ nhóm chống đối ở xã Đồng Tâm, những đối tượng như vậy cần xử lý nghiêm.


Tên tội phạm phản Quốc Trần Thị Nga được đi Mỹ tị nạn cũng chỉ là cặn bạ bỏ đi



Thời gian qua xảy ra sự việc một số đối tượng lợi dụng mạng xã hội Facebook để xuyên tạc, kêu gọi quyên tiền, nhận tài trợ nhằm ủng hộ nhóm chống đối ở xã Đồng Tâm (huyện Mỹ Đức, Hà Nội).
Bộ Công an đã phong tỏa tài khoản số 0611001987139 mở tại ngân hàng Vietcombank mang tên NGUYEN THUY HANH. 
528 triệu đồng là số tiền mà Nguyễn Thúy Hạnh đã kêu gọi được sau 3 ngày phát động từ các cá nhân trong và ngoài nước. Ngoài một số tài khoản ghi nội dung phúng điếu, có nhiều tài khoản có lời lẽ kích động, ca ngợi số chống đối tại Đồng Tâm...
Phóng sự: Thủ đoạn quyên tiền, kích động gây rối tại Đồng Tâm


Nguyễn Thúy Hạnh là đối tượng chống đối chính trị, tháng 12/2019 Nguyễn Thúy Hạnh được tổ chức Việt Tân trao giải thưởng Lê Đình Lượng, đã 3 lần bị lực lượng chức năng của Việt Nam xử phạt hành chính về hành vi tụ tập trái phép và biểu tình trái phép.
Đại tá Phan Nguyên Hùng, Phó cục trưởng Cục An ninh nội địa, Bộ Công an cho biết: "Qua theo dõi thấy rằng, có rất nhiều đối tượng trong và ngoài nước trong đó có một số đối tượng tổ chức khủng bố Việt Tân đã chuyển tiền vào tài khoản của Nguyễn Thúy Hạnh. Để kịp thời ngăn chặn, ý đồ của các đối tượng, Bộ Công an đã tiến hành phong tỏa tài khoản của Nguyễn Thúy Hạnh để tiếp tục điều tra, làm rõ mục đích sử dụng số tiền thu được".
Nhiều chuyên gia, luật sư, nhà nghiên cứu ở nước ngoài cũng đã lên tiếng phản bác, đồng tình với cách giải quyết sự việc nếu nhìn ở góc độ pháp luật và thông lệ quốc tế.
Những ngày gần đây, các đối tượng chống đối chính trị trong và ngoài nước gia tăng hoạt động, mỗi ngày tung ra hàng chục bài viết trong đó có nhiều thông tin xuyên tạc kích động, nhằm gây nhiễu loạn thông tin, tâm lý hoang mang, bất ổn trong xã hội. Hành động của các đối tượng phải được xử lý nghiêm minh trước pháp luật, không được đánh lận với việc khiếu kiện đất đai thông thường của người dân.

VTV

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X