Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Friday, January 10, 2020 , 0 bình luận

(Tindautruongdanchu)-Vụ chống người thi hành công vụ xảy ra ở Đồng Tâm sáng hôm qua 9/1 đã cho thấy tính chất hành vi côn đồ, hung hãn và tàn bạo của những kẻ tham gia vào nhóm người sát hại các chiến sĩ công an làm nhiệm vụ an ninh trật tự.

30 kẻ chống người thi hành công vụ đặc biệt nguy hiểm ở Đồng Tâm bị bắt giữ để xử lý

Sáng qua, 9/1 nhóm mang tên Đồng Thuận sau nhiều ngày chuẩn bị bom xăng làm bằng chai thủy tinh 1/2 lít, lựu đạn, dao phóng đã tiến hành các hành vi tấn công các chiến sĩ công an thực hiện nhiệm vụ bảo vệ an ninh trật tự nơi đang tiến hành xây dựng tường bao bảo vệ sân bay Miếu Môn được tiến hành từ ngày 31/12/2019. Hành vi tấn công của nhóm này rất dã man, tàn bạo, hung hãn, ... với động cơ giết bằng được, giết hết bất kỳ ai 'cản đường' việc giành giữ đất trái pháp luật.


Clip bản tin thời sự VTV1 đưa tin: Diễn biến toàn bộ vụ việc xảy ra tại Đồng Tâm sáng 9/1

Đối tượng Nguyễn Văn Tuyến có hành vi côn đồ tấn công lực lượng chức năng bị bắt giữ (Ảnh chụp màn hình)

Đại tá Nguyễn Bình, Trưởng phòng Cảnh sát hình sự Công an TP.Hà Nội, cho biết thêm khi tổ công tác vào cổng thôn Hoành (xã Đồng Tâm, H.Mỹ Đức) thì bị một nhóm người chống đối quyết liệt; sử dụng quả nổ, bom xăng, 2 quả lựu đạn để ném vào tổ công tác. “Chúng tôi đã tuyên truyền, vận động và yêu cầu các đối tượng không được sử dụng vũ khí, tấn công lực lượng chức năng. Chúng tôi xác định có một nhóm 2 năm gần đây (khoảng 30 đối tượng) thường xuyên có những sự chống đối quyết liệt. Cơ quan chức năng xác định các đối tượng tấn công lực lượng chức năng lần này chính là những đối tượng thường xuyên gây rối trong 2 năm gần đây”, đại tá Bình nói.

Theo thông tin từ cơ quan điều tra công an TP phố Hà Nội đã có 30 đối tượng bị bắt giữ đang tiến hành lấy lời khai, điều tra làm rõ. Trong số đó có đối tượng Nguyễn Văn Tuyển (cư trú tại xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức, Tp Hà Nội) đã từng tham gia sát cánh cùng hai cha con Lê Đình Kình và Lê Đình Công. Nhân vật này vẫn xuất hiện bên cạnh ông Kình, ông Công trên các video do kênh Đồng Tâm media phát tán những ngày qua. 

Tại cơ quan điều tra, đối tượng Tuyển khai nhận khai kế hoạch tấn công và hung khí được chuẩn bị từ trước, thậm chí những người cầm đầu còn đưa ra “chỉ thị” “cứ cho 3 “thằng” chết”, “không cần phải bàn cãi nhiều, cứ vào là chiến”… Chính vì vậy, sự manh động của nhóm người chống đối đã khiến 3 cán bộ, chiến sĩ công an hy sinh do bị tấn công bằng bom xăng. Tại hiện trường, lực lượng chức năng đã thu giữ 8 quả lựu đạn, hàng chục dao phóng, 20 chai bom xăng chưa sử dụng và nhiều pháo nổ.

Đối tượng này cũng khai nhận nhóm Đồng Thuận do cha con cụ Lê Đình Kình chỉ đạo và mọi kế hoạch chuẩn bị bom xăng, lựu đạn, dao phóng đã được cha con cụ Kình lên kế hoạch mua và nhận của một số đối tượng, nhóm có quan hệ mật thiết với cụ Kình từ trước.

Với tính chất mức độ hậu quả nghiêm trọng của hành vi chống người thi hành công vụ mà cha con cụ Lê Đình Kình, Lê Đình Công chỉ đạo một lần nữa cho thấy bài học về tính nghiêm minh của pháp luật. Dư luận hết sức bất bình, phẫn nộ về những hành vi có tính chất côn đồ, hung hãn coi thường mạng sống, sức khỏe của nhóm Đồng Thuận và nhấn mạnh yếu tố trừng trị để tránh 'tiền lệ xấu' trong khi đất nước chúng ta luôn có những kẻ chống phá. Người người lên án hành vi có tính chất khủng bố, côn đồ hung hãn do cha con cụ Lê Đình Kình chỉ đạo và những kẻ a dua tiếp tay cho hành vi giết người xảy ra tại xã Đồng Tâm. 

Nếu lần này không nghiêm trị thì chắc chắn không chỉ tiếp tục xảy ra ở Đông Tâm mà còn có thể xảy ra những vụ chống người thi hành công vụ tương tự ở nơi khác.

Thành Nam

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X