Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Monday, February 24, 2020 , 0 bình luận

Trong hai ngày 18 và 19-2-2020, Đại sứ Mỹ tại Việt Nam D. Kritenbrink đã có các cuộc tiếp xúc với cộng đồng người Mỹ gốc Việt sinh sống tại California. Như thường lệ, trước khi các cuộc tiếp xúc diễn ra, dư luận người Mỹ gốc Việt lại lao xao với câu hỏi “Có được treo “cờ vàng” hay không?”. Cuối cùng, cuộc gặp ở Bắc California không treo “cờ vàng”, còn cuộc gặp ở Nam California thì “cờ vàng” dựng trong một góc như để tự an ủi, không làm ảnh hưởng đến không gian Đại sứ D. Kritenbrink hiện diện.


Luận chuyện 'thư ngỏ' việc xây dựng tượng đài Lênin



Nhưng băng đảng “cờ vàng” vẫn cố diễn “trò mèo” họ từng diễn là cuối cuộc gặp ở Bắc California, họ cho người lên tặng Đại sứ D. Kritenbrink một “dây đeo với cờ Mỹ và cờ Việt Nam cộng hòa”!

Thông tin sai lệch tiếp tục được BBC và VOA 'hà hơi' tiếp sức thổi phồng (Ảnh Hải Anh-dautruongdanchu.org)

Và cũng như thường lệ, tại hai cuộc gặp, các dân biểu như Z. Lofgren, A. Lowenthal, A. Eshoo, L. Correa, K. Porter, H. Rouda vốn được bầu tại các đơn vị bầu cử có đông người Mỹ gốc Việt sinh sống đã cùng lặp lại các hành xử vẫn tiến hành trong mấy năm qua là hùa theo luận điệu bịa đặt, xuyên tạc vu khống của băng đảng “chống cộng” trong cộng đồng người Mỹ gốc Việt để đòi “dân chủ, nhân quyền cho Việt Nam”! Thế nên mới có chuyện khôi hài như Youtuber Minh Giang ở Mỹ chỉ ra là: dân biểu K. Porter một mặt cho rằng Phương Minh Nguyễn tới Việt Nam “du lịch” mà bị bắt giữ, xét xử, bị tuyên án 12 năm tù vì tội “Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân”, một mặt lại yêu cầu đặc xá, trả tự do sớm thì có khác gì “thừa nhận bản án phía Việt Nam xét xử là đúng”! Thế nên việc trong cả hai cuộc gặp, việc Đại sứ D. Kritenbrink chỉ trả lời chung, phù hợp và bảo đảm đường lối, nguyên tắc ngoại giao của Chính phủ Mỹ, đã làm cho băng đảng “cờ vàng” thất vọng. Có lẽ chỉ mấy vị dân biểu là thêm phần yên tâm, vì sau khi đáp ứng đòi hỏi của một số người Mỹ gốc Việt ở khu vực bầu cử của mình, biết đâu họ lại chẳng kiếm thêm được một số phiếu cử tri!
Nổi lên tại hai cuộc gặp kể trên là trong khi lớn tiếng đòi “dân chủ, nhân quyền cho Việt Nam”, mấy vị dân biểu và số kẻ hò hét cùng họ lại không đoái hoài đến những nguy cơ dịch bệnh Covid-19 đối với Việt Nam cùng những khó khăn mà Đảng, Nhà nước và người dân trong nước đang nỗ lực quyết liệt đối phó. Song Đại sứ D. Kritenbrink lại có tiếp cận thực tế. Trả lời câu hỏi về dịch Covid-19 ở Việt Nam, ông nói: “Chúng tôi rất hài lòng, ấn tượng về hành động của Chính phủ Việt Nam với dịch Covid-19… Chúng tôi rất ấn tượng về mức độ hợp tác của Chính phủ Việt Nam và sự minh bạch mà Chính phủ Việt Nam đã cho thấy. Chính phủ Việt Nam đã cân nhắc về tình trạng này và coi đó là rất nghiêm trọng, nên họ rất chủ động. Họ hợp tác rất tốt với các chuyên gia y tế của chúng tôi… Chúng tôi cam kết hỗ trợ Chính phủ Việt Nam đối phó với thử thách này, hỗ trợ bằng mọi cách có thể. Có một người đàn ông Mỹ gốc Việt du lịch tới Việt Nam sau khi quá cảnh qua Vũ Hán (Trung Quốc). Tôi rất vui thông báo rằng chúng tôi liên lạc rất sát sao với ông ấy trong thời gian chữa trị tại TP Hồ Chí Minh. Ông ấy đã nhận được sự chữa trị tuyệt vời”. Qua đó có thể thấy, cuộc sống của nhân dân Việt Nam không phải là mối quan tâm của mấy vị dân biểu và số kẻ hò hét cùng họ. “Dân chủ, nhân quyền” mà họ đồng thanh hô hào rốt cuộc chỉ là biểu hiện rõ ràng về mưu đồ của những kẻ có dã tâm phá hoại Việt Nam với một số người lợi dụng dã tâm đó để phục vụ cho mục đích ích kỷ!
Tư Nguyên (TN)

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X