Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Wednesday, February 26, 2020 , 0 bình luận


(Tindautruongdanchu)-Trong thời gian gần đây, trên các trang mạng xã hội, một blogger có trên là Trân Văn liên tục đăng tải nhiều thông tin và bình luận mang tính kích động, xuyên tạc và nói xấu chế độ. Nghiên cứu, nắm chắc những mưu đồ hèn hạ của tên phản động bỉ ổi này là một trong những biện pháp cần thiết để đề cao tinh thần cảnh giác cách mạng trong tình hình hiện nay...

Trang facebook việt tân ‘trơ tráo’ đến thế là cùng!




Theo giới thiệu của Đài Tiếng nói Hoa Kỳ (AOA), Trân Văn là bút danh của một “nhà báo” có 28 năm làm việc ở nhiều vị trí khác nhau như cộng tác viên, phóng viên, biên tập viên, thư ký tòa soạn của một số đài truyền hình, đài phát thanh, nhật báo, tuần báo, báo điện tử tại Việt Nam và Hoa Kỳ. Các bài viết của Trân Văn là blog cá nhân và được đăng tải với sự đồng ý của đài VOA, thể hiện “góc nhìn chân thật nhất” về chính trường và bộ mặt của nền dân chủ Việt Nam. Với những màn giới thiệu kệch cỡm đó, Trân Văn được xem như là “ngọn cờ đầu” của dòng tin lá cải mà đài AOA đang cố tình khuếch trương để đánh lừa dư luận.

Luận điệu xuyên tạc, phản động của Trân Văn


Nếu đúng như AOA quảng bá, Trân Văn từng là một “nhà báo” của truyền thông Việt Nam thì những gì hắn ta viết đang chống lại nguyên tắc, tư tưởng cơ bản của những người làm báo và thực tiễn đất nước mà hắn đã được sinh ra và lớn lên. Một loạt những bài báo và bình luận gần đây trên đài VOA đã thể hiện bản chất xấu xa và dối trá của y. Hắn đã bán rẻ lương tâm của những người làm báo để đánh lận con đen, cố tình bới lông tìm vết nhằm kích động cho tư tưởng chống đối và hận thù dân tộc của những thành phần bất mãn như y và đồng bọn.




Ngày 19/02, đài AOA đăng tải bài viết Quan hệ Việt – Trung: Có kiêng mới lành” của Trân Văn; nội dung xoay quanh vấn đề cuộc chiến tranh Biên giới phía Bắc năm 1979. Tại bài viết này, Trân Văn đã cố tình xuyên tạc sự thật lịch sử và quy chụp rằng Đảng và Nhà nước ta “kiêng” vì khống dám động đến “anh Cả” Tung Quốc, tiếp tục “làm ngơ” trước những nỗi đau của các chiến sỹ đã ngã xuống vì độc lập, tự do của Tổ quốc. Y còn bịa đặt rằng vì nguyên tắc “16 chữ vàng”“tinh thần 4 tốt” mà chúng ta đã mở cửa biên giới trước đại dịch Covid-19 để Trung Quốc tự do thông thương theo ý muốn. Không những vậy, Trân Văn còn quy chụp cả hệ thống truyền thông là không dám đưa tin đúng sự thật về những sự kiện đã xảy ra trong cuộc chiến. Hắn cố tình bới móc vết thương chiến tranh đã dần liền sẹo mà quên đi rằng Đảng và Nhà nước luôn kiên định mục tiêu độc lập dân tộc gắn liền với chủ nghĩa xã hội, khép lại quá khứ để hướng tới tương lai tươi đẹp hơn. Thực tế thì chúng ta không bao giờ quên những diễn biến và sự kiện lịch sử trong Chiến tranh Biên giới, qua đó vừa tiếp tục giáo dục, hun đúc lòng yêu nước, vừa đề cao tinh thần cảnh giác cách mạng, sẵn sàng xử trí mọi tình huống có thể xảy ra chứ hoàn toàn không như những ngôn từ xảo biện mà Trân Văn đang khua môi múa mép.

Cũng ngay sau đó, Trân Văn lại tiếp tục đưa ra những blog khác không kém phần phản động. Với tiêu đề “Chống tham nhũng và tình yêu dành cho lối nhỏ”, y đã phủ nhận những thành tựu to lớn về cuộc đấu tranh phòng chống tham nhũng mà Đảng ta đang thực hiện. Y cố tình quên rằng, với quyết tâm của cả hệ thống chính trị, cuộc chiến chống tham nhũng đã và đang đạt những kết quả vô cùng to lớn, niềm tin của nhân dân vào bộ máy công quyền ngày càng cao, tạo sự đồng thuận cao độ trong toàn xã hội. Trân Văn đã thổi phồng những sai lầm, khuyết điểm của một vài cá nhân để quy chụp rằng cuộc đấu tranh phòng, chống tham nhũng của Đảng ta chỉ là hình thức, mị dân, “chỉ tắm vai vai trở xuống...”

Liên quan đến những diễn biến của đại dịch Covid-19, khi cô giáo Chu Ngọc Thanh, bằng cảm xúc chân thật nhất của mình viết nên bài thơ “Đất nước ở trong tim” được độc giả đánh giá rất cao vì đã đề cập rất chân thực đến những nỗ lực tuyệt vời của cả hệ thống chính trị trong việc ngăn ngừa, kiểm soát đại dịch thì như một quy luật tất yếu, Trân Văn lại cho ra lò bài viết sặc mùi phản động “Khen có lũy thừa, còn nói thật thì không”. Trong bài viết này, nhân cơ hội Phòng GD-ĐT huyện Kỳ Sơn (tỉnh Nghệ An) xem xét, kiểm điểm một số cán bộ, giáo viên của Trường Trung học cơ sở Phà Đánh liên quan đến việc phát tán trên mạng xã hội bức ảnh học sinh sử dụng khẩu trang giấy, Trân Văn quy chụp rằng việc thi đua khen thưởng trong hệ thống giáo dục chỉ là “bệnh hình thức”,“ngẫu hứng” của một số người. Y còn công khai đả kích cả Chính phủ khi đã biểu dương những vần thơ tâm huyết đến tận gan ruột của cô giáo Thanh. Dẫu rằng việc kiểm điểm giáo viên đăng bức ảnh nói trên có những nóng vội về mặt quy trình nhưng Sở GD-ĐT tỉnh Nghệ An cũng đã có động thái rất kịp thời khi yêu cầu Phòng GD-ĐT huyện Kỳ Sơn thu hồi quyết định kỷ luật. Thế nhưng, Trân Văn vẫn cố tình đánh lừa dư luận bằng cách phủ nhận sạch trơn những thành tích rất quan trọng trong cuộc chiến chống chủng vi rút mới Covid-19 mà nhân loại đang gặp phải. Cố kêu gào, thổi phồng, bới móc một vài khuyết điểm để làm tấm gương phản chiếu của cả một dân tộc chẳng qua chỉ là thủ đoạn hèn hạ của kẻ tiểu nhân mà thôi, thưa “tác giả” Trân Văn ạ.

Như vậy, trong một thời gian rất ngắn, Trân Văn và các cộng sự của y đã đăng tải nhiều blog với góc nhìn rất phiến diện, cảm tính và sặc mùi phản động về tình hình nước ta. Trong thời gian sắp tới, sự chống phá của chúng chắc chắn sẽ không dừng lại, mà sẽ vẫn tiếp tục với thủ đoạn ngày càng tinh vi và xảo quyệt hơn. Do vậy, chúng ta phải đề cao tinh thần cảnh giác cách mạng trong mọi điều kiện, hoàn cảnh. Đồng thời, phải rèn luyện lập trường bản lĩnh chính trị vững vàng; luôn tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng, kiên quyết đấu tranh với những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”, góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc thân yêu./.

Đình Phúc

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X